-
Cơ hội cuối sở hữu biệt thự Ánh Dương với đặc quyền nghỉ dưỡng 4 mùa giữa lòng phố thị -
Du lịch Phú Quốc trở lại thời hoàng kim, kích thích làn sóng đầu tư “bất động sản lễ hội” -
VSIP đề xuất xây dựng thêm khu công nghiệp diện tích 220 ha tại Nghệ An -
Bốn mảnh ghép tạo nên tiềm năng tăng giá của dự án King Crown Infinity -
The Orchard - Dự án nhà ở thấp tầng khép kín tại tổng dự án Sycamore trở thành điểm sáng đầu tư -
Nobu Danang - Công trình định danh đô thị mới của "thành phố đáng sống" -
Điểm danh các ngành hàng đã “hội quân” về Vincom Shophouse Royal Park
Thưa ông, từ khi mở bán đến giai đoạn bàn giao và đi vào vận hành, Mon City là một trong số ít dự án tại Hà Nội mà quan hệ giữa chủ đầu tư và cộng đồng dân cư khá xuôi chèo mát mái. Vậy đâu là nguyên cớ trực tiếp dẫn đến tranh chấp hiện nay?
Trước hết, tôi xin khẳng định chưa hề có tranh chấp nào phát sinh tại dự án. Đúng là có những thắc mắc, khiếu nại của một số ít cư dân về diện tích căn hộ và với tinh thần cầu thị, mong muốn cộng đồng dân cư có một cuộc sống thực sự thoải mái tại Mon City, chủ đầu tư đang nỗ lực giải quyết vấn đề này một cách có lý, có tình.
. Ông Đặng Xuân Tâm, Tổng giám đốc HD Mon Real Estate |
Ông có thể nói cụ thể hơn về thắc mắc, khiếu nại của cư dân?
Để đảm bảo dự án đi vào vận hành êm đẹp, ngay từ khi bàn giao, chúng tôi đã thành lập một đội phản ứng nhanh có trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết hoặc báo cáo cấp trên giải quyết toàn bộ yêu cầu, kiến nghị của khách hàng khi nhận bàn giao nhà.
Phải thừa nhận một điều rằng, căn nhà là tài sản lớn của mỗi gia đình, nơi họ sinh sống một thời gian dài nên những yêu cầu, thắc mắc, đề nghị sửa chữa nhỏ trong giai đoạn đầu tiếp nhận là rất lớn. Và với trách nhiệm đến cùng của chủ đầu tư với sản phẩm của mình, chúng tôi đã giải quyết hầu hết các yêu cầu. Thực tế là tại Mon City có rất ít điều tiếng giữa chủ đầu tư và cư dân.
. |
Thời gian gần đây, ban đầu có khoảng 10 hộ dân làm đơn đề nghị chủ đầu tư xem lại cách tính diện tích căn hộ mà theo họ cho rằng đã làm thiệt hại cho khách hàng. Cụ thể, các cư dân này cho rằng, không được tính phần tường ngăn giữa phòng khách và logia vào diện tích căn hộ, hoặc phải đo mép trong của logia chứ không được đo mép ngoài của logia…
Quy định pháp luật về cách tính các diện tích này ra sao, thưa ông?
Thực tế quy định mới nhất về cách tính diện tích căn hộ không đề cập quá chi tiết đến từng phần nhỏ như vậy. Cách hiểu đơn giản nhất từ trước đến nay là những phần diện tích nằm bên trong căn hộ, chẳng hạn như bức tường chia phòng khách với logia đương nhiên là phần sử dụng riêng và được tính vào diện tích căn hộ.
Trước khiếu nại của cư dân, các ông đã ứng xử như thế nào?
Khoan hãy nói ai sai ai đúng, để xuất hiện những khiếu kiện tại dự án là điều chúng tôi không hề mong muốn và chắc chắc sẽ phải giải quyết thấu tình đạt lý vì chúng tôi luôn mong muốn đi đường dài cùng cư dân, cùng nhau xây dựng một cộng đồng đúng nghĩa.
. |
Vì vậy, để đảm bảo sự việc được xử lý minh bạch và khách quan, HD Mon đã gửi công văn lên Cục quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản – Bộ Xây dựng đề nghị cơ quan này làm “trọng tài” làm rõ các vấn đề về cách tính diện tích căn hộ chung cư, cũng như giải đáp những kiến nghị trực tiếp của một số cư dân Mon City. Tôi hy vọng Cục quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản sẽ có trả lời trong vài ngày tới.
Song song với đó, chúng tôi cũng cử cán bộ đến từng nhà hộ dân có khiếu nại để trao đổi, làm rõ các vấn đề với tinh thần thực sự cầu thị và thân thiện, nên tôi xin khẳng định lại một lần nữa là chưa hề phát sinh tranh chấp căng thẳng nào tại dự án.
Đặt giả thiết nếu văn bản hướng dẫn của Cục Nhà ở chỉ rõ chủ đầu tư đã tính không đúng cho dân thì các ông sẽ có giải pháp ứng xử như thế nào?
Nếu theo văn bản hướng dẫn của Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, HD Mon bàn giao thiếu diện tích căn hộ cho cư dân thì chúng tôi sẽ trả lại toàn bộ số tiền tương ứng cho cư dân theo điều khoản đã ghi trong hợp đồng. Chúng tôi không bao giờ lấy một xu của dân nếu đó là khoản thu vô lý theo khẳng định của cơ quan chuyên môn!
Tại nhiều dự án, khi chủ đầu tư cầm “cái lý” trong tay thì thiếu sự cầu thị đối với cư dân, thậm chí còn tỏ thái độ thách thức. Ở Mon City, câu chuyện ứng xử của chủ đầu tư đối với cư dân như thế nào, thưa ông?
HD Mon luôn mong muốn mang đến cuộc sống yên bình, tươi đẹp cho mọi cư dân trong cộng đồng dân cư Mon City. Điều này không phải là lời nói sáo rỗng mà nó vì chính chúng tôi khi dự án được vận hành êm đẹp thì các dự định khác của chủ đầu tư sẽ tiến hành xuôi chèo mát mái hơn!
Trong thời gian dự án vận hành vừa qua, dù đã thuê PMC, một đơn vị chuyên nghiệp về quản lý tòa nhà vận hành Mon City nhưng chúng tôi vẫn luôn giám sát từ lời ăn tiếng nói của nhân viên đối tác, thái độ phục vụ cư dân cũng như việc tiếp nhận các yêu cầu của dân một cách nhanh chóng và chính xác nhất.
Trở lại câu chuyện đang diễn ra, trong thời gian chờ đợi hướng dẫn của cơ quan chuyên môn với tư cách một trọng tài xử lý việc này, chúng tôi bày tỏ rõ ràng và nhấn mạnh quan điểm của chủ đầu tư HD Mon: Cư dân chính là hạt nhân phát triển các dự án của HD Mon. Chúng tôi luôn đồng nhất quan điểm xây dựng một cộng đồng dân cư hạnh phúc, bền vững. Vì vậy, chúng tôi sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề trên cơ sở thượng tôn pháp luật, có lý có tình. Rất mong cư dân hiểu, thông cảm và đồng hành với chúng tôi.
-
Gần 1.000 lượt khách tìm hiểu dự án xanh - sức khỏe Essensia Sky tại Nam Sài Gòn -
Waterpoint: Dòng dinh thự độc bản trở thành kênh tích sản được săn đón -
Quảng Nam cho phép tiếp tục đầu tư Khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp STO -
Những tọa độ vàng trong hành trình vươn mình trở thành Đô thị loại I của Phú Quốc
-
Ninh Thuận: Dự án Nhà ở xã hội MK Central City được phép mở bán 324 căn hộ -
Star City - Định nghĩa mới về cuộc sống “Beyond Luxury” -
Sóc Sơn sẽ có khu đô thị mới cùng trường đua ngựa triệu USD, dự kiến cho khách đặt cược -
Công ty Phát Đạt được phép mở bán 92 căn shophouse tại dự án Bắc Hà Thanh -
Hà Nội cam kết hoàn thành Dự án đường trục phía Nam trong năm 2025 -
Điểm đến sầm uất thay đổi bộ mặt thương mại - du lịch Đông Hà, Quảng Trị -
Giải mã năng lực vượt trội của Masterise trên hành trình kiến tạo đô thị bền vững
-
Tận dụng chất thải nạo vét dự án Cảng Quốc tế Hòn La để san lấp mặt bằng cảng -
1001 kiểu “đốt” công sức, tài sản, cơ hội đầu tư của doanh nghiệp - Bài 5: Trăm nẻo đường khiến doanh nghiệp lãng phí -
Vụ khai thác cát trái phép tại An Giang: Nhà nước thiệt hại gần 300 tỷ đồng -
Quảng Nam: Điều tra, xác minh sai phạm tại dự án X2 Hội An Resort & Residence
- Vantage kỷ niệm 15 năm thành lập với APAC Gala Dinner tại Bangkok
- Farasis Energy lọt Top 10 thương hiệu pin thể rắn hàng đầu Trung Quốc
- HUAWEI FreeBuds Pro 4: Nâng tầm trải nghiệm âm thanh với dòng tai nghe TWS
- Bộ lịch HDBank 2025: 35 năm mùa Xuân hành động, Tết Xanh vững bền
- Đột phá với nhiều kỷ lục, PV GAS đạt doanh thu gần 130.000 tỷ đồng trong năm 2024
- IEC Residences Quy Nhơn bàn giao nhà, đón cứ dân về tổ ấm mới