TP. Vinh “lột xác” nhờ sự bứt tốc của hạ tầng giao thông và du lịch
Như Loan - 10/10/2023 14:24
 
Nhiều chuyên gia nhận định, khu vực miền Trung hiếm có nơi nào như TP. Vinh, tỉnh Nghệ An được thừa hưởng song song hai trợ lực từ hạ tầng giao thông đồng bộ và tiềm năng du lịch bứt phá.

Đây được xem là những lợi thế vàng giúp bất động sản thành phố Vinh “ghi điểm” trong mắt nhà đầu tư trên khắp cả nước.

Trợ lực kép giúp bất động sản TP. Vinh “cất cánh”

Từ đầu năm 2023, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An đã tích cực đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, đặc biệt các công trình trọng điểm của tỉnh và thành phố. Đến nay, nhiều dự án đang được nhanh chóng thực hiện như mở rộng các giao lộ, chống ùn tắc giao thông đường Lý Thường Kiệt, đường 18m nối QL46 với đại lộ Vinh, Cửa Lò, Hải Thượng Lãn Ông...

Đáng chú ý, dự án “đại lộ nghìn tỷ” nối Vinh - Cửa Lò đang là cái tên được mong chờ nhất. Khi hoàn thành, dự kiến vào tháng 7/2024, đây sẽ là đại lộ lớn nhất tỉnh Nghệ An, tạo ra trục giao thông kết nối nhanh khu vực đô thị là TP. Vinh và thị xã Cửa Lò, đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng.  

Trước đó, những ngày đầu tháng 9, cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu có chiều dài hơn 50 km (qua Thanh Hóa dài 6,5 km và qua Nghệ An dài 43,5 km), tổng mức đầu tư hơn 7.290 tỷ đồng đã chính thức thông xe. Tuyến đường này đã rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến TP. Vinh chỉ còn khoảng 3,5 giờ thay vì 5 giờ như trước đây.

Bên cạnh hàng loạt những tín hiệu tích cực từ sự thăng hạng của hạ tầng giao thông, tỉnh Nghệ An nói chung và TP. Vinh nói riêng còn ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ từ kinh tế du lịch. Cụ thể, Nghệ An thuộc top 9 tỉnh dẫn đầu doanh thu du lịch 6 tháng đầu năm 2023, xếp thứ 6 xếp trước Đà Nẵng, Bình Thuận và Lào Cai với doanh thu 11.491 tỷ đồng.

6 tháng đầu năm, Nghệ An đã đón 4,9 triệu lượt khách. Dịp nghỉ lễ Quốc khánh vừa qua, toàn tỉnh đón và phục vụ 270 nghìn lượt khách, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2022. Các khách sạn lớn trên địa bàn tỉnh nói chung và khách sạn ven biển nói riêng thường xuyên ở mức hơn 80% công suất buồng, phòng.

Theo đánh giá từ các chuyên gia, một khi các trục giao thông được hoàn thiện, TP. Vinh sẽ trở thành tâm điểm kết nối vùng, hình thành các khu phố sôi động, sầm uất, thu hút du khách thượng lưu. Hơn hết, chính sự chuyển mình của hạ tầng giao thông cùng sự tăng trưởng của du lịch hứa hẹn tạo nên lực đẩy giúp bất động sản nơi đây “cất cánh”.

Nhà đầu tư “săn lùng” nhà phố thương mại trung tâm TP. Vinh

Trong bối cảnh quỹ đất sạch tại các đô thị lớn như TP.HCM hay Hà Nội ngày càng khan hiếm, các nhà đầu tư bất động sản có xu hướng chuyển hướng tới những tỉnh, thành có nhiều tiềm năng bứt phá và lợi thế phát triển. Trong đó, vũng lõi TP. Vinh đang trở thành “tọa độ vàng” lọt vào tầm ngắm của nhà đầu tư chiến lược. Tuy nhiên, đa phần các dự án tại TP. Vinh đang phát triển theo cách thức và mô hình truyền thống, thiếu vắng những mô hình hiện đại và bài bản, được quy hoạch thông minh để đáp ứng “khẩu vị” mới của nhà đầu tư.

Quần thể Vincom Shophouse Diamond Legacy hứa hẹn hội tụ những thương hiệu lớn đa lĩnh vực của Việt Nam lẫn quốc tế

Do đó, những khu đô thị có quy hoạch đồng bộ theo xu hướng tổ hợp hiện đại, như quần thể thương mại - dịch vụ Vincom Shophouse Diamond Legacy, sẽ được nhiều nhà đầu tư hướng đến.

Dự án sở hữu giá trị vượt trội so với mặt bằng chung trên địa bàn khi bao gồm khách sạn 5 sao quốc tế Sheraton Vinpearl đầu tiên tại TP. Vinh, TTTM Vincom lớn bậc nhất miền Trung, tòa căn hộ cao cấp và các dãy nhà phố thương mại phong cách châu Âu thời thượng. Mô hình TTTM kết hợp nhà phố thương mại đã được Vingroup áp dụng thành công trên cả nước, nay tiếp tục được triển khai tại vùng lõi TP. Vinh khiến nhiều nhà đầu tư hào hứng.

Ngay khi vừa xuất hiện, quần thể Vincom Shophouse Diamond Legacy đã mang đến cho trung tâm TP. Vinh diện mạo hoàn toàn khác biệt, mở ra cơ hội trải nghiệm vui chơi, mua sắm, giải trí chạm ngưỡng quốc tế mà địa bàn đang thiếu vắng.

Đặc biệt, các dãy nhà phố thương mại tại đây hứa hẹn sẽ trở thành “bến đỗ” cho các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, F&B đẳng cấp trong nước và quốc tế. Các chuyên gia đánh giá, khu vực này sẽ trở thành tâm điểm phồn vinh và sôi động bậc nhất TP. Vinh, thu hút cư dân và du khách nước ngoài đến tận hưởng nhiều dịch vụ đẳng cấp trong cùng một điểm đến.

Quần thể Vincom Shophouse Diamond Legacy trở thành điểm đến thú vị của cư dân TP. Vinh dịp Tết Trung thu vừa qua

Sức hút của dòng sản phẩm nhà phố thương mại tại Vincom Shophouse Diamond Legacy càng tăng lên khi vừa được chủ đầu tư áp dụng chính sách bán hàng hấp dẫn.

Theo đó, khách hàng sẽ được tặng gói “trợ lực kép” bao gồm hỗ trợ kinh doanh bằng tiền tương đương 1% giá trị hợp đồng mua bán (HĐMB) và hỗ trợ tìm khách thuê bằng tiền tương đương 1% giá trị HĐMB. Cùng với đó, các chính sách tài chính linh hoạt cũng được áp dụng như hỗ trợ cho vay lên đến 70%; áp dụng lãi suất 0% lên đến 30 tháng (đến hết 11/3/2026); thanh toán sớm từng đợt chiết khấu lên đến 8%; tặng 3 năm phí dịch vụ.

Vincom Shophouse Diamond Legacy là một trong những dự án cuối cùng được triển khai trên quỹ đất vàng khan hiếm tại vùng lõi TP. Vinh. Đây là bảo chứng cho đà tăng trưởng bền vững của dự án, đồng thời là “thỏi nam châm” thu hút các nhà đầu tư chiến lược để khai mở tiềm năng cho thuê dài hạn cùng cơ hội đầu tư chắc thắng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản