TP.HCM: Huyện Củ Chi cảnh báo hai dự án Golden City Tân Quy và River Củ Chi
Trọng Tín - 11/07/2024 21:12
 
Đến nay, UBND huyện Củ Chi không chấp thuận dự án khu dân cư nào mang tên khu dân cư Golden City Tân Quy và dự án River Củ Chi của Công ty Lan Phương Real.

Thông tin được ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Trưởng Phòng Quản lý đô thị, UBND huyện Củ Chi (TP.HCM) đưa ra trong phiên họp báo thường kỳ của UBND TP.HCM, diễn ra vào chiều 11/7.

Ông Huy cho biết thời gian gần đây, người dân huyện Củ Chi có ý kiến phản ánh về các dự án khu dân cư Golden City Tân Quy và dự án River Củ Chi do Công ty địa ốc Lan Phương Real (19B đường Nguyễn Văn Đậu, quận Phú Nhuận) làm chủ đầu tư.

Theo đó, Công ty Lan Phương Real cho biết dự án được UBND huyện Củ Chi phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư có bản vẽ mặt bằng tổng thể phân lô và cũng được UBND huyện Củ Chi phê duyệt.

Tuy nhiên đến nay, chủ đầu tư là Công ty Lan Phương cho biết “Thực hiện văn bản số 12312/UBND-QLĐT ngày 25/12/2020 của UBND huyện Củ Chi về chủ trương điều chỉnh tổng thể các đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Vì vậy phải tạm dừng thi công khu dân cư Golden City để chờ hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền”.

Ông Nguyễn Quốc Huy, Phó trưởng phòng Quản lý đô thị, UBND huyện Củ Chi thông tin trong buổi họp báo. Ảnh: Thành Nhân

Phản hồi ý kiến của người dân về tính pháp lý của dự án, ông Huy cho biết từ trước đến nay, UBND huyện Củ Chi không chấp thuận dự án khu dân cư nào mang tên khu dân cư Golden City Tân Quy và dự án River Củ Chi do Công ty Lan Phương Real thực hiện đầu tư.

Đối với Văn bản số 12312/UBND-QLĐT của UBND huyện Củ Chi, nội dung của văn bản này mục đích là để giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện, Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện, Phòng Quản lý đô thị huyện để thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng của từng đơn vị không liên quan đến việc thi công các dự án nêu trên.

Việc Công ty Lan Phương Real có ý kiến tạm dừng thi công khu dân cư Golden City để chờ hướng dẫn của cơ quan thẩm quyền,  thực hiện theo Văn bản số 12312/UBND-QLĐT là không đúng nội dung văn bản này.

Ông Huy cho biết việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ở, khu đô thị thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND Thành phố, UBND huyện Củ Chi không có thẩm quyền phê duyệt các dự án này. Do đó, đối với hai dự án trên, UBND huyện Củ Chi không có phê duyệt.

Các trường hợp chuyển nhượng dự án đầu tư xây dựng nhà ở, dự án bất động sản phải đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật về nhà ở, pháp luật về kinh doanh bất động sản và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Do đó, ông Huy cho rằng việc người dân đầu tư vào các dự án không đảm bảo các điều kiện nêu trên là không đúng theo quy định.

Để hạn chế thiệt hại do đầu tư vào các dự án không đảm bảo tính pháp lý, ông Huy cảnh báo người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin dự án trước khi đầu tư.

Đối với các trường hợp chủ đầu tư thực hiện đầu tư không đúng quy định pháp luật, UBND huyện Củ Chi thường xuyên tổ chức kiểm tra, kịp thời ngăn chặn, xử lý theo quy định, trường hợp vượt thẩm quyền sẽ báo cáo UBND Thành phố để có ý kiến chỉ đạo xử lý.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản