
-
Giải mã sức hút cực kỳ nóng của dự án căn hộ The TEN tại phường Bình Dương
-
Flamingo Golden Hill thu hút nhà đầu tư với chính sách dòng tiền lên đến 42 triệu/tháng
-
La Tiên Villa tung Hero Collection với dòng villa hướng biển cực khan hiếm
-
Regal Group ra mắt bộ sưu tập dinh thự độc bản The Palace bên dòng sông di sản -
Hải Phòng công khai giá bán loạt nhà ở xã hội -
Đồng Nai sắp đấu giá khu đất 106 ha núi Chứa Chan, giá khởi điểm 2.678 tỷ đồng -
“Phương Đông Thịnh Vượng - Tri ân hành trình, Mở khóa tương lai” cùng Phương Đông Wonder Island
TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Myanmar mở rộng cửa đầu tư dược phẩm cho DN Việt |
![]() | Myanmar: Cửa đã mở, đầu tư gì? |
Thông tin trên được bà Lê Kim Hoa, Giám đốc Dịch vụ Bán lẻ Cushman & Wakefield Viet Nam (C&W) chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn.
Theo đó, nhiều thương hiệu tên tuổi quốc tế đã được đưa vào dự án như Clinique, Yves Rocher, Estee Lauder, Clarins, L’Occitane, Nhà hàng Fuji, v.v… Thương hiệu Yves Rocher được đưa vào thị trường Myanmar thông qua một nhà phân phối Việt Nam, tất cả các thương hiệu còn lại thông qua các nhà phân phối Myanmar.
![]() |
TTTM không tập trung nhiều vào những nhóm hàng thời trang hoặc có thương hiệu lớn mà tìm những ngành hàng thiết yếu phù hợp hơn với khả năng chi trả của phần lớn người dân Myanmar |
Theo bà Hoa, HAGL Myanmar Centre đạt tỷ lệ lấp đầy nhờ nhiều yếu tố.
Thứ nhất, đây là dự án có quy mô lớn nhất tại Myanmar tính đến thời điểm khai trương.
Thứ hai, dự án có một vị trí đắc địa và tiến độ xây dựng đảm bảo, đúng như cam kết của chủ đầu tư.
Thứ ba, C&W tham gia vào dự án từ những bước đầu tiên như nghiên cứu thị trường và tư vấn thiết kế dựa trên góc độ thương mại.
Mặt khác, C&W cũng tìm hiểu kỹ càng về thị trường và tiếp xúc với các nhà bán lẻ để thuyết phục họ đưa thương hiệu của mình vào dự án.
Riêng về khả năng thuê dài hạn, chủ đầu tư và khách thuê đều cam kết cho thuê và thuê dài hạn vì đầu tư vào hạng mục bán lẻ luôn là một khoản đầu tư đài hạn đối với cả hai phía.
C&W đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tiếp thị các dự án bán lẻ cho các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, Dự án HAGL Myanmar Centre là dự án đầu tiên tại nước ngoài mà C&W tiếp thị cho CĐT Việt Nam. Tiếp sau dự án này, C&W Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các dự án tại Myanmar cũng như tại Lào và Campuchia.
- HAGL Myanmar Centre có tổng diện tích 8 ha, đặt tại trung tâm Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar với tổng mức đầu tư khoảng 440 triệu USD. Dự án bao gồm khách sạn quốc tế 5 sao với hơn 400 phòng. - Một phần của dự án (khách sạn) sẽ đi vào hoạt động cuối năm 2014 và mảng văn phòng cho thuê vào năm 2016. Đây là 2 lĩnh vực được xem nóng nhất hiện nay ở Myanmar với giá thuê khoảng 80 USD/m2/tháng; phòng khách sạn khoảng 300 USD/phòng/đêm. - HAGL đã bước vào thị trường Myanmar từ 3 năm trước nên thuê được khu đất với giá chỉ khoảng 740 USD/m2, thời gian 70 năm. |
Nếu so với những dự án trước đây thì dự án này thuận lợi ở chỗ người dân tại Myanmar tuy chưa tiếp xúc nhiều với mô hình TTTM nhưng đã quen với một số hình thức bán lẻ hiện đại khác, ví dụ như siêu thị hay đại siêu thị. Điều này khiến cho việc triển khai TTTM tại đây thuận lợi hơn một chút so với Việt Nam cách đây 15-20 năm khi mà người dân vẫn quá quen với mô hình chợ truyển thống.
Tuy nhiên, những khó khăn mà các bên gặp phải không ít. Đối với Chủ đầu tư là Hoàng Anh Gia Lai và cả C&W, Myanmar là một thị trường hoàn toàn mới mẻ với phong tục tập quán và thói quen mua sắm khác với ở Việt Nam. Vì vậy, C&W phải dành thời gian quan sát và nghiên cứu thị trường bán lẻ cũng như hành vi của người tiêu dùng tại địa phương.
Đặc biệt, các nhà bán lẻ ở đây dù khá ấn tượng với dự án HAGL Myanmar Center nhưng chưa quen với mô hình và các điều kiện cho thuê thương mại theo chuẩn quốc tế.
“Mô hình mà C&W đã tư vấn cho HAGL là một mô hình phù hợp với người tiêu dùng Myanmar. Tức là, không tập trung nhiều vào những nhóm hàng thời trang hoặc có thương hiệu lớn mà dành một phần lớn diện tích bán lẻ cho những ngành hàng thiết yếu và phù hợp hơn với khả năng chi trả của phần lớn đối tượng mua sắm, như siêu thị hoặc hàng ăn uống. TTTM của dự án dành một tầng cho các nhà hàng và quầy ăn uống”, bà Hoa cho biết.
Liên quan đến thị trường bán lẻ, TTTM ở Việt Nam. Theo bà Hoa, ngoài vấn đề về vị trí, một dự án cần xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu thì mới có thể thành công. Đối với một thị trường đang phát triển như Việt Nam, thị trường xa xỉ chỉ hướng tới một nhóm đối tượng tương đối hẹp, chứ không đại diện cho thị trường bán lẻ toàn Việt Nam. Vì vậy, việc xác định đối tượng khách thuê là những thương hiệu xa xỉ khó có thể đem lại thành công cho dự án.
Anh Hoa
-
Kiến trúc châu Âu hoa lệ “khoác chiếc áo” lộng lẫy cho biệt thự Hoàng Gia -
Đà Nẵng công bố danh sách 7 dự án căn hộ đủ điều kiện mở bán -
Đà Nẵng tháo nút thắt cho dự án bất động sản ngàn tỷ -
Khu đô thị ngàn tỷ tại TP. Quảng Ngãi: Sau 16 năm vẫn ở “chế độ chờ” -
Quảng Nam giải quyết cấp sổ đỏ cho 14 dự án bất động sản -
Những “bộ tứ tuyệt đỉnh” tạo sức hút cho tòa căn hộ chuẩn Mỹ cuối cùng tại Ocean City -
Quỹ căn hộ sở hữu lâu dài “hàng hiếm” ngay mặt biển Đà Nẵng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 9/10
-
2 Hạ nhiệt “cơn sốt' đầu cơ giá nhà: Chọn giải pháp nào?
-
3 CEO OCBS: Nâng hạng thị trường là bước khởi đầu cho hành trình mới
-
4 Thị trường bất động sản Việt Nam: Cơ hội đầu tư từ 3 thay đổi then chốt
-
5 Đề xuất Quốc hội thông qua “siêu” dự án sân bay Gia Bình tại Kỳ họp thứ 10
-
Khẳng định cam kết phát triển bền vững, OPL Logistics giới thiệu loạt giải pháp xanh tại FIATA World Congress 2025
-
Stavian Industrial Metal và đối tác Ấn Độ hợp tác bao tiêu các sản phẩm thép xanh
-
SABECO thương hiệu Việt, vững bước cùng sự phát triển của Việt Nam
-
Kem dưỡng ẩm Kutieskin - chân ái cho làn da bé thơm mềm
-
Bus World 2025: CRRC EV ra mắt hai mẫu xe buýt chạy hoàn toàn bằng điện
-
Kick off dự án A&T Saigon Riverside - Khởi động hành trình chinh phục thị trường