
-
Sunshine Group bắt tay “ông lớn” Dubai đưa trải nghiệm ẩm thực quốc tế về Tây Hồ Tây
-
Bất động sản Đà Nẵng - Hội An: Tọa độ đầu tư mới
-
Giá trị sống của giới tinh anh và vị thế trong đô thị hiện đại
-
Điểm sáng đầu tư tại Hưng Yên hội tụ “kiềng 3 chân” giao thông - công nghiệp - đô thị -
Isla Bella - Chìa khóa khai mở “kỷ nguyên nghỉ dưỡng” 365 ngày tại miền Bắc -
Vingroup mở lối “Tây tiến”, đánh thức vùng đất vàng Đức Hòa, kiến tạo đô thị triệu cơ hội -
Sun Group khởi công khu đô thị biển 37.000 tỷ đồng lớn bậc nhất Vũng Tàu
TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Myanmar mở rộng cửa đầu tư dược phẩm cho DN Việt |
![]() | Myanmar: Cửa đã mở, đầu tư gì? |
Thông tin trên được bà Lê Kim Hoa, Giám đốc Dịch vụ Bán lẻ Cushman & Wakefield Viet Nam (C&W) chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn.
Theo đó, nhiều thương hiệu tên tuổi quốc tế đã được đưa vào dự án như Clinique, Yves Rocher, Estee Lauder, Clarins, L’Occitane, Nhà hàng Fuji, v.v… Thương hiệu Yves Rocher được đưa vào thị trường Myanmar thông qua một nhà phân phối Việt Nam, tất cả các thương hiệu còn lại thông qua các nhà phân phối Myanmar.
![]() |
TTTM không tập trung nhiều vào những nhóm hàng thời trang hoặc có thương hiệu lớn mà tìm những ngành hàng thiết yếu phù hợp hơn với khả năng chi trả của phần lớn người dân Myanmar |
Theo bà Hoa, HAGL Myanmar Centre đạt tỷ lệ lấp đầy nhờ nhiều yếu tố.
Thứ nhất, đây là dự án có quy mô lớn nhất tại Myanmar tính đến thời điểm khai trương.
Thứ hai, dự án có một vị trí đắc địa và tiến độ xây dựng đảm bảo, đúng như cam kết của chủ đầu tư.
Thứ ba, C&W tham gia vào dự án từ những bước đầu tiên như nghiên cứu thị trường và tư vấn thiết kế dựa trên góc độ thương mại.
Mặt khác, C&W cũng tìm hiểu kỹ càng về thị trường và tiếp xúc với các nhà bán lẻ để thuyết phục họ đưa thương hiệu của mình vào dự án.
Riêng về khả năng thuê dài hạn, chủ đầu tư và khách thuê đều cam kết cho thuê và thuê dài hạn vì đầu tư vào hạng mục bán lẻ luôn là một khoản đầu tư đài hạn đối với cả hai phía.
C&W đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tiếp thị các dự án bán lẻ cho các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, Dự án HAGL Myanmar Centre là dự án đầu tiên tại nước ngoài mà C&W tiếp thị cho CĐT Việt Nam. Tiếp sau dự án này, C&W Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các dự án tại Myanmar cũng như tại Lào và Campuchia.
- HAGL Myanmar Centre có tổng diện tích 8 ha, đặt tại trung tâm Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar với tổng mức đầu tư khoảng 440 triệu USD. Dự án bao gồm khách sạn quốc tế 5 sao với hơn 400 phòng. - Một phần của dự án (khách sạn) sẽ đi vào hoạt động cuối năm 2014 và mảng văn phòng cho thuê vào năm 2016. Đây là 2 lĩnh vực được xem nóng nhất hiện nay ở Myanmar với giá thuê khoảng 80 USD/m2/tháng; phòng khách sạn khoảng 300 USD/phòng/đêm. - HAGL đã bước vào thị trường Myanmar từ 3 năm trước nên thuê được khu đất với giá chỉ khoảng 740 USD/m2, thời gian 70 năm. |
Nếu so với những dự án trước đây thì dự án này thuận lợi ở chỗ người dân tại Myanmar tuy chưa tiếp xúc nhiều với mô hình TTTM nhưng đã quen với một số hình thức bán lẻ hiện đại khác, ví dụ như siêu thị hay đại siêu thị. Điều này khiến cho việc triển khai TTTM tại đây thuận lợi hơn một chút so với Việt Nam cách đây 15-20 năm khi mà người dân vẫn quá quen với mô hình chợ truyển thống.
Tuy nhiên, những khó khăn mà các bên gặp phải không ít. Đối với Chủ đầu tư là Hoàng Anh Gia Lai và cả C&W, Myanmar là một thị trường hoàn toàn mới mẻ với phong tục tập quán và thói quen mua sắm khác với ở Việt Nam. Vì vậy, C&W phải dành thời gian quan sát và nghiên cứu thị trường bán lẻ cũng như hành vi của người tiêu dùng tại địa phương.
Đặc biệt, các nhà bán lẻ ở đây dù khá ấn tượng với dự án HAGL Myanmar Center nhưng chưa quen với mô hình và các điều kiện cho thuê thương mại theo chuẩn quốc tế.
“Mô hình mà C&W đã tư vấn cho HAGL là một mô hình phù hợp với người tiêu dùng Myanmar. Tức là, không tập trung nhiều vào những nhóm hàng thời trang hoặc có thương hiệu lớn mà dành một phần lớn diện tích bán lẻ cho những ngành hàng thiết yếu và phù hợp hơn với khả năng chi trả của phần lớn đối tượng mua sắm, như siêu thị hoặc hàng ăn uống. TTTM của dự án dành một tầng cho các nhà hàng và quầy ăn uống”, bà Hoa cho biết.
Liên quan đến thị trường bán lẻ, TTTM ở Việt Nam. Theo bà Hoa, ngoài vấn đề về vị trí, một dự án cần xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu thì mới có thể thành công. Đối với một thị trường đang phát triển như Việt Nam, thị trường xa xỉ chỉ hướng tới một nhóm đối tượng tương đối hẹp, chứ không đại diện cho thị trường bán lẻ toàn Việt Nam. Vì vậy, việc xác định đối tượng khách thuê là những thương hiệu xa xỉ khó có thể đem lại thành công cho dự án.
Anh Hoa
-
Sunshine Group bắt tay “ông lớn” Dubai đưa trải nghiệm ẩm thực quốc tế về Tây Hồ Tây
-
Giá trị sống của giới tinh anh và vị thế trong đô thị hiện đại
-
Điểm sáng đầu tư tại Hưng Yên hội tụ “kiềng 3 chân” giao thông - công nghiệp - đô thị
-
Isla Bella - Chìa khóa khai mở “kỷ nguyên nghỉ dưỡng” 365 ngày tại miền Bắc
-
Vingroup mở lối “Tây tiến”, đánh thức vùng đất vàng Đức Hòa, kiến tạo đô thị triệu cơ hội -
Sun Group khởi công khu đô thị biển 37.000 tỷ đồng lớn bậc nhất Vũng Tàu -
Vinhomes hợp tác chiến lược với VTK, chung tay kiến tạo cộng đồng Hàn Quốc chuẩn mực tại Ocean City -
Công viên 65 ha lớn nhất Hà Nội đang thành hình -
Kepler Tower HH-02 khai trương căn hộ mẫu: “Làn gió mới” giữa thời điểm thị trường sàng lọc mạnh -
The Grand Ho Tram tổ chức lễ khởi công phân khu mới 35 ha -
Căn hộ cao cấp tại TP.HCM - “thỏi nam châm” thu hút nhà đầu tư Hà Nội
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/5
-
2 Tiếng nói doanh nhân: Chúng tôi sẽ làm nhiều việc đã ấp ủ từ lâu
-
3 Những đổi mới, cải cách trong "Bộ tứ trụ cột" là mệnh lệnh từ tương lai dân tộc
-
4 Nghị quyết 68 trở thành cuộc cách mạng tư duy về thể chế cho khu vực kinh tế tư nhân
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/5
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Hisense tỏa sáng tại Cannes
-
ChangAn ra mắt nhà máy Rayong
-
Trinasolar ra mắt giải pháp lưu trữ năng lượng tiên tiến tại Solar & Storage Live Philippines