-
Masterise Homes cất nóc dự án Masteri Rivera Danang -
Nam tiến đúng giai đoạn then chốt của hạ tầng khu Đông TP.HCM, nhà đầu tư miền Bắc “hái trái ngọt” -
TT AVIO chính thức Sold Out toàn bộ dự án - Dấu ấn 1 năm tạo nên kỳ tích của liên doanh Nhật Bản -
Đại đô thị 1.300 ha Gold Coast Vũng Tàu - tâm điểm hội tụ sức nóng thị trường phía Nam -
Đà Nẵng đón biểu tượng căn hộ flagship tiên phong tại Việt Nam -
Asia Vibe - Biểu tượng giao thoa văn hoá và giao thương quốc tế tại địa đầu Tổ quốc -
Blooming Sky thực hiện dự án hơn 2.599 tỷ, hướng đến phát triển ngành công nghiệp văn hóa
| TIN LIÊN QUAN | |
| Myanmar mở rộng cửa đầu tư dược phẩm cho DN Việt | |
| Myanmar: Cửa đã mở, đầu tư gì? | |
Thông tin trên được bà Lê Kim Hoa, Giám đốc Dịch vụ Bán lẻ Cushman & Wakefield Viet Nam (C&W) chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn.
Theo đó, nhiều thương hiệu tên tuổi quốc tế đã được đưa vào dự án như Clinique, Yves Rocher, Estee Lauder, Clarins, L’Occitane, Nhà hàng Fuji, v.v… Thương hiệu Yves Rocher được đưa vào thị trường Myanmar thông qua một nhà phân phối Việt Nam, tất cả các thương hiệu còn lại thông qua các nhà phân phối Myanmar.
![]() |
| TTTM không tập trung nhiều vào những nhóm hàng thời trang hoặc có thương hiệu lớn mà tìm những ngành hàng thiết yếu phù hợp hơn với khả năng chi trả của phần lớn người dân Myanmar |
Theo bà Hoa, HAGL Myanmar Centre đạt tỷ lệ lấp đầy nhờ nhiều yếu tố.
Thứ nhất, đây là dự án có quy mô lớn nhất tại Myanmar tính đến thời điểm khai trương.
Thứ hai, dự án có một vị trí đắc địa và tiến độ xây dựng đảm bảo, đúng như cam kết của chủ đầu tư.
Thứ ba, C&W tham gia vào dự án từ những bước đầu tiên như nghiên cứu thị trường và tư vấn thiết kế dựa trên góc độ thương mại.
Mặt khác, C&W cũng tìm hiểu kỹ càng về thị trường và tiếp xúc với các nhà bán lẻ để thuyết phục họ đưa thương hiệu của mình vào dự án.
Riêng về khả năng thuê dài hạn, chủ đầu tư và khách thuê đều cam kết cho thuê và thuê dài hạn vì đầu tư vào hạng mục bán lẻ luôn là một khoản đầu tư đài hạn đối với cả hai phía.
C&W đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tiếp thị các dự án bán lẻ cho các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, Dự án HAGL Myanmar Centre là dự án đầu tiên tại nước ngoài mà C&W tiếp thị cho CĐT Việt Nam. Tiếp sau dự án này, C&W Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các dự án tại Myanmar cũng như tại Lào và Campuchia.
| - HAGL Myanmar Centre có tổng diện tích 8 ha, đặt tại trung tâm Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar với tổng mức đầu tư khoảng 440 triệu USD. Dự án bao gồm khách sạn quốc tế 5 sao với hơn 400 phòng. - Một phần của dự án (khách sạn) sẽ đi vào hoạt động cuối năm 2014 và mảng văn phòng cho thuê vào năm 2016. Đây là 2 lĩnh vực được xem nóng nhất hiện nay ở Myanmar với giá thuê khoảng 80 USD/m2/tháng; phòng khách sạn khoảng 300 USD/phòng/đêm. - HAGL đã bước vào thị trường Myanmar từ 3 năm trước nên thuê được khu đất với giá chỉ khoảng 740 USD/m2, thời gian 70 năm. |
Nếu so với những dự án trước đây thì dự án này thuận lợi ở chỗ người dân tại Myanmar tuy chưa tiếp xúc nhiều với mô hình TTTM nhưng đã quen với một số hình thức bán lẻ hiện đại khác, ví dụ như siêu thị hay đại siêu thị. Điều này khiến cho việc triển khai TTTM tại đây thuận lợi hơn một chút so với Việt Nam cách đây 15-20 năm khi mà người dân vẫn quá quen với mô hình chợ truyển thống.
Tuy nhiên, những khó khăn mà các bên gặp phải không ít. Đối với Chủ đầu tư là Hoàng Anh Gia Lai và cả C&W, Myanmar là một thị trường hoàn toàn mới mẻ với phong tục tập quán và thói quen mua sắm khác với ở Việt Nam. Vì vậy, C&W phải dành thời gian quan sát và nghiên cứu thị trường bán lẻ cũng như hành vi của người tiêu dùng tại địa phương.
Đặc biệt, các nhà bán lẻ ở đây dù khá ấn tượng với dự án HAGL Myanmar Center nhưng chưa quen với mô hình và các điều kiện cho thuê thương mại theo chuẩn quốc tế.
“Mô hình mà C&W đã tư vấn cho HAGL là một mô hình phù hợp với người tiêu dùng Myanmar. Tức là, không tập trung nhiều vào những nhóm hàng thời trang hoặc có thương hiệu lớn mà dành một phần lớn diện tích bán lẻ cho những ngành hàng thiết yếu và phù hợp hơn với khả năng chi trả của phần lớn đối tượng mua sắm, như siêu thị hoặc hàng ăn uống. TTTM của dự án dành một tầng cho các nhà hàng và quầy ăn uống”, bà Hoa cho biết.
Liên quan đến thị trường bán lẻ, TTTM ở Việt Nam. Theo bà Hoa, ngoài vấn đề về vị trí, một dự án cần xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu thì mới có thể thành công. Đối với một thị trường đang phát triển như Việt Nam, thị trường xa xỉ chỉ hướng tới một nhóm đối tượng tương đối hẹp, chứ không đại diện cho thị trường bán lẻ toàn Việt Nam. Vì vậy, việc xác định đối tượng khách thuê là những thương hiệu xa xỉ khó có thể đem lại thành công cho dự án.
Anh Hoa
-
An Gia công bố “mảnh ghép giáo dục”, hoàn thiện hệ sinh thái Live Work Learn Play tại The Gió Riverside -
FBC ASEAN 2026 viết tiếp hành trình đưa VEC thành “sân khấu” triển lãm quốc tế -
The PRIVÉ khai trương căn hộ mẫu giai đoạn 2 - Khai mở chuẩn sống thượng lưu toàn cầu -
Động thổ Dự án Tòa nhà Nam A Bank chào mừng Đại hội Đảng bộ TP. Huế
-
Hải Phòng khởi công xây nhà lưu trú Laguna Heyner hơn 2.200 tỷ đồng -
Khải Hoàn Prime tung chính sách đặc biệt thanh toán 15% ký hợp đồng mua bán -
Walless Resort - Concept nghỉ dưỡng “không tường” táo bạo bởi Flamingo Holdings -
Tại sao kiến tạo đô thị cần bảo tồn bản sắc? -
Villa compound mặt biển nội đô Nha Trang: Bảo chứng đầu tư an toàn và bền vững -
Sở hữu căn hộ Regal Complex: “Chìa khóa vàng” ươm mầm công dân toàn cầu -
Five Star Property đồng hành lan tỏa giá trị sống bền vững cùng siêu đô thị ESG++ Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
1
Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/11 -
2
Giá đất ở trung tâm TP.HCM dự kiến như cũ, đất nông nghiệp tăng gần 78% -
3
Cảnh báo nhà đầu tư tại 4 dự án trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam -
4
Dòng tiền vào bất động sản xoay chuyển: Cảnh báo thanh khoản và rủi ro nợ xấu -
5
Khởi công "nâng đời" 96 km cao tốc từ TP.HCM về miền Tây vào ngày 19/12/2025
-
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng -
FE CREDIT tỏa sáng với cú đúp giải thưởng tại MMA SMARTIES Vietnam 2025 -
Hệ thống đánh giá định lượng an toàn BESS toàn vòng đời của Huawei Digital Power nhận được đánh giá cao nhất -
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên (Kỳ 3) -
Công ty cổ phần Hạ tầng GELEX thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (lần 3)

