
-
Ra mắt tòa A1 K-Park Avenue: Tòa tháp biểu tượng, đẳng cấp bậc nhất xứ Thanh
-
Sống chill với căn hộ cao cấp “tuyệt đối điện ảnh” tại K-Park Avenue
-
Springville - Tâm điểm phồn vinh chờ ngày “bừng nở” tại Nhơn Trạch
-
Hiệu ứng “Sensory Design” đánh thức trải nghiệm đa giác quan bên trong căn hộ Elysian -
Thị trường chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nhiệt, dự án sở hữu vùng giá hợp lý được nhà đầu tư săn lùng -
GIA22 - GIA by KITA hoàn thiện hồ sơ cấp sổ đỏ: Bảo chứng giá trị sở hữu, gia tăng niềm tin -
Hé lộ không gian sống của những gia đình danh giá có tầm ảnh hưởng bậc nhất miền Trung
![]() |
Đại diện Flamingo tại lễ trao giải IPA 2022) |
Ngày 30/6 vừa qua, Flamingo Group là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất thắng 2 hạng mục tại giải thưởng bất động sản BCI Asia Awards 2022. Ngày 23/6 trước đó, Flamingo cũng thắng liền 2 hạng mục tại International Property Awards 2022 (IPA) tổ chức tại London, Anh Quốc.
Bộ đôi giải thưởng này nối dài bộ sưu tập hơn 300 giải thưởng trong nước và quốc tế thuộc các lĩnh vực kiến trúc, nghệ thuật và dịch vụ. Flamingo là thương hiệu thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhờ những nét đặc trưng, nhất là tiên phong kiến tạo nên những công trình xanh trong lĩnh vực bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng.
Xung quanh câu chuyện này, TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh đã có vài lời chia sẻ.
Những năm gần đây, các giải thưởng bất động sản danh giá trên thế giới liên tục gọi tên các dự án đến từ Việt Nam. Xu thế này thể hiện điều gì?
Các giải thưởng quốc tế đã khẳng định vị thế về thương hiệu bất động sản của doanh nghiệp nói chung và lợi thế cạnh tranh của các dự án nói riêng, bởi quy trình thẩm định từ hội đồng giám khảo độc lập, cũng là những chuyên gia thế giới, họ đánh giá tất cả mọi mặt của dự án.
Đây là xu hướng để các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, bắt nhịp với xu hướng chung của thế giới. Quan trọng hơn, đằng sau đó là một gợi mở để tăng năng lực cạnh tranh của quốc gia.
Uy tín của những giải thưởng bất động sản quốc tế như IPA có tác động tích cực đến thương hiệu của các doanh nghiệp chiến thắng, mở ra cơ hội thu hút đầu tư mạnh hơn và khẳng định giá trị của doanh nghiệp đối với cộng đồng khách hàng không chỉ trong nước mà có thể thu hút nhiều nhà đầu tư và du khách quốc tế.
Những giải thưởng quốc tế rất ưu tiên những dự án hài hòa với thiên nhiên, Công trình xanh không chỉ là trồng cây khắp nơi, theo ông đâu là những yếu tố quan trọng cho thấy một dự án bất động sản nghỉ dưỡng có thực sự “xanh” hay không?
Công trình xanh nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng xanh không chỉ là xanh từ cây trồng. Đó còn là dịch vụ kèm theo như chăm sóc khách hàng, bảo trì bảo dưỡng, hệ sinh thái tiện ích xanh…
Theo nghĩa đó, công trình xanh phải nằm trong tổng thể hệ thống kết nối và hỗ trợ lẫn nhau. Nhìn rộng hơn, bất động sản xanh phải gắn với bất động sản thông minh. Một dự án xanh phải nằm trong tổng thể chuỗi các công trình xanh của một thương hiệu.
Chọn lối đi riêng khi đầu tư vào mô hình bất động sản nghỉ dưỡng độc bản, cao cấp, dự án đến từ những tập đoàn chuyên phát triển công trình xanh như Flamingo đã tạo ra một đẳng cấp mới cho mô hình kiến trúc xanh Việt Nam khi kết hợp hoàn hảo giữa phương pháp xây dựng hiện đại, nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, công nghệ và giải pháp tiết kiệm năng lượng tiên tiến cùng quy trình vận hành, dịch vụ xanh.
Trong ngành bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay, sản phẩm cần phải thế nào để được nhà đầu tư, khách hàng chú ý đến nhiều nhất?
Các dự án có tính độc đáo riêng biệt, mang đậm bản sắc văn hóa, nghệ thuật Việt sẽ được khách hàng lựa chọn. Muốn vậy, đội ngũ kiến trúc sư phải luôn tìm tòi, đổi mới mỗi ngày để tự phát triển những sản phẩm hoành tráng nhưng vẫn nhân văn và nghệ thuật, gây ấn tượng mạnh cho khách hàng và đối tác trên khắp thế giới.
Trong “cuộc chơi” bất động sản nghỉ dưỡng, lợi thế sẽ thuộc về các doanh nghiệp phát triển các dự án độc đáo, phù hợp với xu thế phát triển chung của của bất động sản thế giới. Có như vậy, chúng ta mới có thể thu hút được nhiều khách quốc tế và nhà đầu tư chất lượng đến Việt Nam.
![]() |
TS. Võ Trí Thành |
Xu hướng nghỉ dưỡng nào sẽ phát triển tốt hơn trong thời gian sắp tới? Siêu xa xỉ hay hài hòa với thiên nhiên?
Tôi cho rằng cả hai xu hướng này đều có thể phát triển tốt, phản ánh sự lựa chọn đa dạng của nhà đầu tư khi đưa ra bài toán kinh doanh. Tuy nhiên, loại hình nào cũng phải theo xu thế của thời đại – nhu cầu tối thượng của người tiêu dùng. Tất nhiên, áp lực đòi hỏi về công trình xanh của tầng lớp trung lưu, cao cấp hay thậm chí là với lớp trẻ hiện nay là rất cao.
Nghĩa là tính cá thể hóa, độc bản ngày càng cao. Cho nên, với loại hình bất động sản xa hoa, xa xỉ vẫn phải tạo ra một hệ sinh thái tốt với dịch vụ, tiện ích đầy đủ như y tế, giáo dục, văn hóa, giải trí… Và tiêu chí quan trọng nhất của bất động sản xa xỉ vẫn phải là yếu tố xanh.
Khi nói đến bất động sản xanh, các chủ đầu tư chuyên nghiệp đã bắt đầu ngay từ quá trình lên ý tưởng, khảo sát thiết kế, thiết lập quy trình về công nghệ, vật liệu xây dựng, hạ tầng, kỹ thuật, hệ thống tiết kiệm nhiên liệu, bảo trì, bảo dưỡng…
Bất động sản xanh sẽ đem lại những lợi ích to lớn, đáp ứng đòi hỏi và yêu cầu của xu hướng tiêu dùng mới – bất động động sản nghỉ dưỡng phục vụ giới trung lưu và cao cấp. Đằng sau đó chính là bài toán kinh doanh. Nghĩa là, dù dự án có xa hoa, lộng lẫy, dát vàng nhưng không xanh thì khách hàng cũng không đến. Bất động sản nghỉ dưỡng xanh là xu hướng đang diễn ra mạnh mẽ, có tính thị trường rất cao và tạo ra áp lực nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.
Xét trên bức tranh toàn cảnh, những khu nghỉ dưỡng cao cấp, hài hòa với thiên nhiên sẽ góp phần phát triển kinh tế địa phương thế nào?
Những dự án nghỉ dưỡng trân trọng cảnh quan tự nhiên, bảo tồn văn hóa, môi trường sẽ là tương lai của ngành bất động sản nghỉ dưỡng.
Du lịch là mũi nhọn của nền kinh tế và du lịch xanh chính là động lực tăng trưởng chính của ngành du lịch. Trong đó, bất động sản nghỉ dưỡng xanh chính là giải pháp để thu hút khách du lịch xanh. Cốt lõi là đáp ứng được hài hòa yêu cầu: Chăm sóc sức khỏe, trải nghiệm văn hóa và giải trí. Và các yêu cầu đó đều xuất phát từ sự quan tâm của du khách đến môi trường tự nhiên ngày càng tăng. Nhu cầu nghỉ dưỡng tại các dự án công trình xanh tăng khoảng 250% so với giai đoạn 2-3 năm trước.
Do đó, trong việc thu hút đầu tư, các địa phương cần tính đến việc ưu tiên lựa chọn, có cơ chế và chính sách phù hợp để khuyến khích các doanh nghiệp phát triển các dự án xanh, thân thiện với môi trường.
-
TP.HCM: Doanh nghiệp làm nhà ở xã hội đủ điều kiện vay nguồn vốn 120.000 tỷ đồng, phải nhanh chóng đáp ứng
-
TP.HCM giao cấp xã, phường xem xét giải quyết các trường hợp mua bán đất bằng giấy viết tay
-
TP.HCM: Xúc tiến lập Hiệp hội Quản lý vận hành nhà ở, chung cư
-
Nhận diện "điểm nổ" của thị trường bất động sản
-
Điểm nghẽn được tháo gỡ, dự án bất động sản Đà Nẵng xây dựng sôi động -
Ai sẽ dẫn dắt cuộc chơi bất động sản trong kỷ nguyên mới? -
Sống chill với căn hộ cao cấp “tuyệt đối điện ảnh” tại K-Park Avenue -
Doanh nghiệp môi giới bất động sản oằn mình trước áp lực ký quỹ, giữ chỗ -
Springville - Tâm điểm phồn vinh chờ ngày “bừng nở” tại Nhơn Trạch -
Hiệu ứng “Sensory Design” đánh thức trải nghiệm đa giác quan bên trong căn hộ Elysian -
TP.HCM gỡ vướng 17 dự án kẹt "sổ hồng" vì bỏ chủ trương mua nhà tái định cư
-
1 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Tăng trưởng kinh tế đạt kết quả cao nhất trong gần 20 năm
-
2 Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao
-
3 Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây
-
4 Chung cư, đất nền đạt đỉnh, nhà đầu tư chùn tay
-
5 Nhu cầu “trú ẩn” giảm, giá vàng chịu áp lực lớn
-
TP.HCM: Điều chỉnh phương án để đưa rước cán bộ, công chức đến nơi làm việc
-
Tập trung đánh đúng, đánh trúng các đối tượng chủ mưu buôn lậu, gian lận thương mại
-
Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn được đề nghị giảm mức án phạt của cả 3 tội danh
-
Đà Nẵng cảnh báo việc cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Hisense lan tỏa chiến dịch "Own the Moment" tại FIFA Club World Cup 2025
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”