Vàng và USD biến động, bất động sản có phải kênh trú ẩn an toàn
N.L - 12/06/2024 07:59
 
Thị trường tài chính gần đây liên tục chứng kiến những biến động mạnh mẽ, giá vàng và USD liên tục tăng giảm thất thường khiến nhà đầu tư phải cân nhắc hơn. Giữa biến động đó, đâu là kênh đầu tư an toàn?
TIN LIÊN QUAN

Thị trường vàng và USD biến động khó lường

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động, vàng và USD từ lâu đã được coi là những kênh trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, sự biến động gần đây đã khiến nhiều nhà đầu tư phải cân nhắc lại.  

Vàng, mặc dù là tài sản trú ẩn truyền thống, nhưng giá cả lại biến động mạnh. Giá kim loại này lần lượt xô đổ mọi kỷ lục nhưng những ngày đầu tháng 6 lại liên tiếp lao dốc từ khi có thông tin Trung Quốc ngừng mua thêm vàng dự trữ. Dự báo thị trường gặp nhiều bất lợi, dư địa còn giảm sâu.

Tương tự, USD cũng không tránh khỏi những cú sốc từ chính sách tiền tệ và biến động kinh tế. Tính đến ngày 24/5/2024, chỉ số giá đô la Mỹ tăng 7,85% so với cùng kỳ năm trước; bình quân 5 tháng đầu năm 2024 tăng 5,24%. Sự khó đoán định trong chính sách kinh tế dài hạn cũng như cuộc chiến chống lạm phát chưa có hồi kết của Mỹ đã kéo theo sự bất ổn của đồng USD.

Bất động sản - kênh đầu tư ổn định?

Theo số liệu từ Bộ Xây dựng, quý I/2024, sau một thời gian trầm lắng thì thị trường BĐS Việt Nam đã có nhiều khởi sắc.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Huy, chuyên gia kinh tế và BĐS, nhấn mạnh: "Bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn bởi tính ổn định và khả năng chống chịu với lạm phát. Trong khi vàng và USD có thể chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố đầu cơ và chính sách tiền tệ, thì BĐS lại được hỗ trợ bởi nhu cầu thực và cơ sở hạ tầng phát triển."

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng thị trường BĐS cũng có những rủi ro riêng.

Beverly Hills Hạ Long dự án nghỉ dưỡng hiếm hoi ở Hạ Long hoàn thiện đồng bộ, sổ đỏ đất từng căn.

Theo các nhà đầu tư BĐS ở thời điểm hiện tại, để hạn chế rủi ro, đảm bảo giá trị sản phẩm, cần lựa chọn những sản phẩm có pháp lý rõ ràng, hạ tầng tiện ích đảm bảo, tính thanh khoản cao và khả năng tăng giá trong tương lai.

Trong các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản trên đồi với tầm nhìn hướng biển đang trở thành một trong những xu hướng đầu tư đầy tiềm năng. Không chỉ mang lại trải nghiệm sống đẳng cấp bằng việc được đầu tư tiện ích cao cấp, số lượng hữu hạn mang tính đặc quyền, an ninh thắt chặt đảm bảo tính riêng tư,… những dự án này còn mở ra tiềm năng đầu tư hấp dẫn, hứa hẹn mức sinh lời cao và sự ổn định lâu dài.

Beverly Hills Hạ Long - "Bến đỗ" lý tưởng cho dòng vốn đầu tư

Beverly Hills Hạ Long tọa lạc tại vị trí đắc địa duy nhất tại TP Hạ Long, trên ngọn đồi Hải Quân với tầm nhìn 360 độ hướng biển, thu trọn vẻ đẹp của vịnh kỳ quan thiên nhiên thế giới qua những khung cửa sổ. Không chỉ mang đến không gian sống đẳng cấp mà còn là biểu tượng của vị thế và thành công, Beverly Hills Hạ Long như một viên kim cương lấp lánh nổi bật tại vị trí độc bản trên bản đồ du lịch Hạ Long. Với 138 căn dinh thự đồi Beverly Hills Hạ Long mang đến cuộc sống tựa như những thước phim về thế giới riêng tư của giới siêu giàu.

Chủ nhân và du khách có thể đón những tia nắng đầu tiên của mặt trời buổi sớm, nhâm nhi hương vị của gió biển, thưởng thức bức tranh hoàng kim của những vạt mây trời. Dự án thể hiện tâm huyết của chủ đầu tư Đức Dương Group, khi đưa thiên nhiên về ngay trước ngưỡng cửa dinh thự.

Bên cạnh xúc cảm thăng hoa cùng cảnh quan, chủ nhân dinh thự còn có thể chăm chút sức khỏe thể chất trong không gian gần gũi với thiên nhiên, giữa môi trường sống tích cực, biệt lập và riêng tư. Đây là nơi được quy hoạch với tổ hợp sống – nghỉ dưỡng hiện đại bậc nhất của Hạ Long.

Thiết kế riêng biệt độc bản tại mỗi căn biệt thự Beverly Hills Hạ Long

Beverly Hills Hạ Long có thế đất sơn thủy hữu tình, đắc địa về phong thủy, mang đến cho cư dân may mắn, tài lộc và vượng khí.

Sự riêng tư, biệt lập của dự án được bảo đảm bởi hệ thống an ninh đa lớp, hệ thống kiểm soát vào ra tại cổng khu dinh thự kết nối với chuông hình tại gia… Tất cả nhằm gia tăng giá trị hưởng thụ của từng chủ nhân, gia tăng giá trị thương hiệu của cộng đồng cư dân dinh thự đồi cao view biển.

“Có thể nói, với chủ nhân Beverly Hills Hạ Long, về nhà là về chốn thiên đường riêng tư. Nhưng chỉ vài bước chân, đi qua vài con phố đã hòa mình với phố thị phồn hoa. Đây là nơi giới tinh hoa tận hưởng cuộc sống trong từng góc nhìn, tiện nghi trong từng bước chân”, chủ đầu tư kỳ vọng.

Đặc biệt, mỗi căn biệt thự tại đây đều đã có sổ đỏ đất từng căn, một khác biệt mà ít dự án nào có được.

Beverly Hills Hạ Long – Tuyệt tác dinh thự ngự đỉnh kỳ quan.

Chủ đầu tư: Đức Dương Group
Đơn vị tư vấn và quản lý bán hàng: Công ty Cổ phần Tập đoàn RealNEX (RealNEX Group)
Địa chỉ: Đồi Hải Quân, đường Hậu Cần, tổ 2, khu 4, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
Hotline: 098.668.6668
Website: Beverlyhillshalong.com.vn
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản