
-
Tiêu thụ vật liệu xây dựng tháng 7/2025 dự báo tích cực
-
Kinh doanh thép chật vật khi “ông lớn” trở lại
-
Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng
-
Áp dụng công nghệ vào xây dựng nhà thông minh, phòng chống thiên tai -
7 tháng đầu năm 2024, cả nước tiêu thụ gần 32 triệu tấn xi măng, giảm so với cùng kỳ -
Ưu tiên cấp giấy phép khai thác khoáng sản gắn với dự án đầu tư chế biến làm vật liệu xây dựng -
Giải quyết dứt điểm khó khăn cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án giao thông trọng điểm
Với gần 32 triệu tấn sản phẩm xuất khẩu trong năm 2018, trị giá 1,246 tỷ USD, Việt Nam trở thành quốc gia đứng đầu thế giới về xuất khẩu xi măng, clinker. |
Theo ông Nguyễn Quang Cung, Chủ tịch Hiệp hội Xi măng Việt Nam, năm 2018, tổng sản lượng xuất khẩu xi măng, clinker của Việt Nam đạt khoảng 32 triệu tấn tăng 11 triệu tấn so với năm 2017, trở thành quốc gia đứng đầu thế giới về xuất khẩu.
Với sản lượng xuất khẩu lớn nhất từ trước đến nay, 2018 cũng là năm đầu tiên ngành xi măng gia nhâp Câu lạc bộ xuất khẩu tỷ USD, với giá trị đạt 1,246 tỷ USD.
Trong năm 2018, tiêu thụ xi măng của Việt Nam đạt khoảng 97,02 triệu tấn, trong đó tiêu thụ trong nước đạt 64,93 triệu tấn, tăng 9% so với năm 2017, và xuất khẩu đạt 32 triệu tấn tăng 56% so với năm 2017.
Tiêu thụ xi măng từ kênh xuất khẩu tiếp tục duy trì phong độ trong 3 tháng đầu năm 2019. 3 tháng đầu năm, tổng sản lượng tiêu thụ xi măng, clinker tại thị trường nội địa và xuất khẩu ước đạt khoảng 23,08 triệu tấn, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, sản lượng xuất khẩu ước đạt khoảng 8,58 triệu tấn, vẫn giữ được sự tăng trưởng ổn định tương đương so với cùng kỳ năm 2018.
Giá xuất khẩu sản phẩm trong quý I/2019 trung bình tăng 7,65 USD/tấn so với cùng kỳ năm 2018.
Đánh giá về tiềm năng phát triển của ngành xi măng Việt Nam, Giám đốc Triển lãm BAU China, Mr. Strauss cho biết, Việt Nam có nhiều điều kiện để trở thành quốc gia đứng đầu thế giới trong sản xuất và xuất khẩu.
Nhiều ý kiến cho rằng năm 2018, xuất khẩu xi măng của Việt Nam tăng trưởng mạnh là do doanh nghiệp Trung Quốc tăng cường nhập khẩu, nhưng thực tế doanh nghiệp Trung Quốc chỉ nhập khẩu khoảng 6 - 7 triệu tấn, còn lại là tiêu thụ ở các nước khác. Chứng tỏ xi măng Việt Nam đã có sự cạnh tranh tốt trên thị trường và còn nhiều tiềm năng để phát triển, ông Strauss nói.
Nếu vẫn duy trì được tốc độ xuất khẩu như năm 2018, dự kiến, năm 2019, sản lượng clinker và xi măng xuất khẩu dự kiến 32 triệu tấn với giá trị xuất khẩu dự kiến 1,3 tỷ USD.
-
Căn hộ dưới 25 triệu đồng/m2 gần như “tuyệt chủng"; TP.HCM cấm phân lô, bán nền ở 5 huyện ngoại thành -
Nhiều chủ đầu tư bất động sản bắt đầu “làm mới” hàng cũ -
Doanh nghiệp địa ốc đua “nước rút” bán hàng cuối năm -
Giá nhà ở tăng cao không phải vì môi giới “bơm thổi" -
Nhà ở xã hội, nhưng giá như nhà thương mại -
Chung cư gần đường sắt Cát Linh - Hà Đông tăng giá gấp đôi sau 3 năm, đắt ngang dự án cao cấp -
Hà Nội áp dụng quy định mới về tỷ lệ phần trăm để tính đơn giá thuê đất từ ngày 1/11/2024
-
1 Hé lộ nhà thầu tham gia mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành vốn 14.945 tỷ đồng
-
2 Việt Nam sắp đón đoàn doanh nghiệp hùng hậu từ Trung Quốc
-
3 Bộ Tài chính: Khẩn trương đề xuất chính sách gỡ vướng công tác tài chính cho xã, phường
-
4 Việt Nam - điểm đến chiến lược giữa làn sóng thuế quan
-
5 Sắp khánh thành, khởi công 250 dự án chiến lược, dự kiến đóng góp 18% GDP năm 2025
-
Felicity mở rộng hoạt động toàn cầu với văn phòng tại Singapore
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
Hội nghị thượng đỉnh Hệ sinh thái AI Huawei Cloud Khu vực APAC 2025 đặt mục tiêu tham vọng
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam