Việt Nam là thị trường cốt lõi của CapitaLand Development
Bích Ngọc - 10/09/2024 14:31
 
Ông Ronald Tay, Tổng giám đốc CapitaLand Development (CLD) Việt Nam, thuộc Tập đoàn CapitaLand (Singapore) khẳng định, Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng và là thị trường cốt lõi của CLD.
Ông Ronald Tay, Tổng giám đốc CapitaLand Development Việt Nam.

Điều gì thúc đẩy CapitaLand lựa chọn đầu tư tại Việt Nam, thưa ông?

Đầu những năm 1990, khi Việt Nam bắt đầu thực hiện công cuộc Đổi mới, chúng tôi đã nhận thấy tiềm năng phát triển của đất nước các bạn. Đến năm 1994, CapitaLand chính thức gia nhập thị trường Việt Nam.

Kể từ đầu những năm 2000 đến nay, GDP của Việt Nam liên tục tăng trưởng ấn tượng. Sự tăng trưởng này được hỗ trợ  bởi dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Cơ cấu dân số của Việt Nam cũng đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy tăng trưởng. Dân số trẻ, năng động cùng tầng lớp trung lưu đang mở rộng nhanh chóng thúc đẩy nhu cầu trên nhiều lĩnh vực, bao gồm cả bất động sản. Tốc độ đô thị hóa của Việt Nam tăng nhanh, dự kiến đạt ít nhất 45% vào năm 2025. Điều này làm gia tăng đáng kể nhu cầu về chỗ ở tại khu vực thành thị.

Ngày nay, Việt Nam được coi là một “con hổ” mới của châu Á, nền kinh tế tiếp tục thể hiện khả năng phục hồi và tiềm năng vượt trội. Vị trí địa chính trị đặc biệt của Việt Nam cùng với cam kết cải cách kinh tế và hội nhập toàn cầu đã khiến nơi đây trở thành thị trường cốt lõi lý tưởng cho CapitaLand.

Cam kết của chúng tôi với Việt Nam được thể hiện qua danh mục đầu tư gồm 18 dự án nhà ở, cung cấp hơn 18.000 căn hộ chất lượng cao, 1 dự án SOHO (dòng sản phẩm kết hợp văn phòng làm việc và chốn nghỉ ngơi), 2 dự án phức hợp.

Ông có thể chia sẻ thêm về mục tiêu, chiến lược phát triển của CLD tại thị trường Việt Nam?

Năm 2024, CLD giới thiệu 3 dự án mới quan trọng ra thị trường. Đó là Lumi Hanoi (hơn 4.000 căn hộ), Sycamore (3.500 căn hộ) và The Senique Hanoi (hơn 2.150 căn hộ). Những dự án này là minh chứng về cam kết đầu tư mạnh mẽ tại Việt Nam, thể hiện niềm tin của CapitaLand vào sự phát triển của thị trường đầy tiềm năng này.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tích cực tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới, đặc biệt trong phân khúc nhà ở và thương mại. Chiến lược của chúng tôi không chỉ liên quan đến mở rộng danh mục đầu tư tại các tỉnh, thành phố lân cận Hà Nội và TP.HCM, mà còn đảm bảo rằng, mỗi dự án phát triển đều đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng và tính bền vững.

Bằng cách tập trung vào các lĩnh vực cốt lõi này và tiếp nối thành công trong việc giới thiệu các dự án quy mô lớn như Lumi Hanoi, Sycamore và The Senique Hanoi, chúng tôi đặt mục tiêu phát triển danh mục nhà ở của CLD lên 27.000 căn vào năm 2028.

Được biết, bên cạnh lĩnh vực nhà ở, CLD đang hướng tới một số phân khúc khác?

Theo dự báo, dân số đô thị tại Việt Nam sẽ đạt 45 triệu người vào năm 2025, do đó, cư dân đô thị rất cần có không gian sống được quy hoạch tốt và bền vững. Vì vậy, phân khúc nhà ở tiếp tục là lĩnh vực đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và đây cũng là thế mạnh của chúng tôi.

Ngoài ra, chúng tôi nhận thấy cơ hội đáng kể trong việc mở rộng đầu tư vào lĩnh vực thương mại, công nghiệp và hậu cần, phù hợp với mục tiêu phát triển của Việt Nam là trở thành trung tâm sản xuất toàn cầu.

Việt Nam đang hướng tới phát triển bền vững, theo đó, những khía cạnh mới thúc đẩy chuyên môn của CLD trong tính bền vững cũng được chú trọng. Chúng tôi rất mong được hợp tác với cơ quan chức năng và các đối tác nhằm đóng góp có ý nghĩa vào sự tăng trưởng kinh tế và quá trình đô thị hóa của Việt Nam.

Gần đây, chúng tôi hợp tác với UOA Group (Malaysia), Mitsubishi Estate và Nomura Real Estate Development (Nhật Bản), Far East Organization (Singapore) để cùng phát triển dự án. Sự hợp tác này được xây dựng trên nền tảng chia sẻ tầm nhìn, các bên cùng nỗ lực mang đến những dự án mới đạt tiêu chuẩn về chất lượng, tính bền vững và đáp ứng đời sống cộng đồng ở Việt Nam.

Ông nhận định thế nào về triển vọng của thị trường bất động sản Việt Nam trong thời gian tới?

Dù thị trường bất động sản Việt Nam đang đối mặt với những thách thức nhất định, nhưng CLD vẫn duy trì được hiệu suất bán hàng mạnh mẽ tại tất cả dự án của Tập đoàn. Điều này cho thấy sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm của CLD và chứng tỏ sự vững mạnh của Tập đoàn.

Chúng tôi kỳ vọng, phân khúc chung cư vẫn phát triển tích cực trên đà dài hạn. Nền kinh tế Việt Nam dự kiến tăng trưởng 6% mỗi năm trong vài năm tới, và khi lạm phát ổn định nhờ các biện pháp của Chính phủ, niềm tin của người tiêu dùng sẽ trở lại. Môi trường kinh doanh được cải thiện cùng với hạ tầng được đẩy mạnh đầu tư sẽ hỗ trợ thị trường bất động sản dần phục hồi.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản