Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Toong và CapitaLand Development bắt tay đầu tư mặt bằng Coworking Space
Anh Hoa - 20/02/2023 13:48
 
Việc chủ đầu tư dự án cùng đầu tư mặt bằng sẽ giúp Toong giảm chi phí đầu tư ban đầu cho phát triển Coworking Space.

Toong và CapitaLand Development (CLD) Việt Nam vừa đạt được thỏa thuận trở thành đối tác chiến lược trong việc hợp tác phát triển không gian làm việc chung tại tòa SOHO @ Heritage West Lake thuộc dự án Heritage West Lake (Hà Nội). Đây là dự án thứ 2 Toong và CLD hợp tác cùng phát triển, sau sự thành công tại The Oxygen (Thủ Đức, TP.HCM).

Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay bên Hồ Tây, cùng với thiết kế hiện đại, dự án SOHO @ Heritage West Lake đưa ra thị trường một loại hình bất động sản độc đáo - Small Office Home Office, kết hợp giữa nơi làm việc và chốn nghỉ ngơi.

Việc tích hợp không gian làm việc kiểu mới vào không gian sống đang là xu hướng mạnh mẽ ở các thành phố có tốc độ đô thị hóa cao trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Do đó, việc bắt tay hai bên được kỳ vọng sẽ tạo ra không gian có thiết kế “đo ni đóng giày” cho nhóm khách hàng là những doanh nhân, thế hệ tinh hoa trẻ và các chuyên gia.

Dự án dự kiến hoàn thành vào quý IV/2024.

Ông Patrick Liau, Tổng giám đốc khu vực miền Bắc của CLD (Việt Nam), cho rằng, thị trường cho loại hình sản phẩm SOHO trên thế giới và Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng nhanh về nhu cầu tìm kiếm không gian chất lượng từ các doanh nhân và giới khởi nghiệp

The Oxygen, do CapitaLand Việt Nam sở hữu hoàn toàn, là khu phức hợp mua sắm ba tầng với tổng diện tích rộng rãi hơn 8.000 m2 tại khu vực thương mại của tòa nhà cao cấp The Vista.
The Oxygen là khu phức hợp mua sắm ba tầng với tổng diện tích rộng rãi hơn 8.000 m2 tại khu vực thương mại của The Vista 

CapitaLand Development (CLD) là nhánh phát triển bất động sản của Tập đoàn CapitaLand, với danh mục đầu tư trị giá khoảng 21,3 tỷ đô la Singapore tính đến ngày 30/9/2022. Việt Nam là một trong những thị trường cốt lõi của CLD với danh mục đầu tư: khu bán lẻ, dự án mô hình SOHO, 2 dự án phức hợp và hơn 13.000 căn hộ chất lượng tại 17 dự án nhà ở tại Hà Nội và TP.HCM.

Trong khi đó, Toong là nhà phát triển không gian làm việc chung theo chuỗi đầu tiên tại Việt Nam. Suốt 8 năm qua, Toong đã góp phần làm thay đổi định nghĩa về không gian làm việc trong tầng lớp lao động tri thức tại Hà Nội và TP.HCM.

Các không gian do Toong quản lý và các dự án nghệ thuật do Toong bảo trợ nhằm nâng cao đời sống tinh thần trong môi trường làm việc đã có tác động sâu sắc tới cộng đồng doanh nhân cấp tiến trong và ngoài nước.  Với diện tích hơn 900m2, không gian Toong thuộc hai tầng 5 và 6 dự kiến phục vụ cho hơn 300 người làm việc trong cùng một thời điểm.

Trong nhiều năm qua, Toong đã kiến tạo những không gian làm việc chung như một môi trường văn hoá tổng thể, mà trong đó các yếu tố hữu hình (kiến trúc, cảnh quan) lẫn các giá trị vô hình (thẩm mỹ, văn hóa), được chọn lọc và sắp đặt một cách độc đáo và khác biệt trong từng không gian làm việc.

Mặt khác, Toong cũng xây dựng một cộng đồng đa dạng các ngành nghề, từ các startup trong nước đến các tập đoàn có tiếng trên thế giới với hơn 20 địa điểm tại Hà Nội, TP.HCM và thủ đô Viêng Chăn (Lào). Nhờ đó, các hoạt động kết nối, giao lưu và hợp tác kinh doanh sẽ trở nên thuận lợi hơn đối với các doanh nhân trẻ tại SOHO @ Heritage West Lake.

Đua tranh “miếng bánh” coworking space
Chưa biết tân binh Hivelab với con bài Dream Station có thành người chơi chính hay vẫn trên hàng ghế dự bị, nhưng sự thành bại của các tay chơi trên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư