
-
Hà Nội: Khởi công dự án đô thị đồng bộ đầu tiên mang tên SGO La Porta Phúc Thọ
-
Thị trường nghỉ dưỡng Hồ Tràm - Nhu cầu lớn, nguồn cung hiếm, cơ hội vàng cho nhà đầu tư
-
Vướng pháp lý, dự án Osimi Tower chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính
-
Masterise Homes chính thức ra mắt Masteri Park Place - Giao điểm năng lượng giữa lòng đô thị biểu tượng The Global City -
Liên danh Nam Mê Kông - MekongHomes thực hiện dự án khu đô thị gần 2.000 tỷ đồng -
Đà Nẵng loạt dự án đô thị được chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho cá nhân -
Masterise Homes ra mắt LUMIÈRE Orient Pearl: Chất sống thanh khiết điểm sắc Ocean Park 1
Theo quy hoạch, khu vực này sẽ có 3 bãi đỗ xe phục vụ nhu cầu công cộng với tổng diện tích 12.077m2, bao gồm: Bãi đỗ xe P1 (diện tích 1.950m2, tại ô A5), bãi đỗ xe P2 (5.000m2, tại ô B4), bãi đỗ xe P3 (5.127m2, tại ô C12-1). Ngoài ra, trong các ô đất quy hoạch A6, A14, B3, B6, B10, B11 phải dành riêng quỹ đất xây dựng bố trí bãi đỗ xe; riêng tại ô đất B12 xây dựng ga ra cao tầng.
Khu vực xây dựng đợt đầu của Khu đô thị mới Tây Nam Hà Nội có vị trí phía Đông Bắc giáp ruộng canh tác thuộc hai phường Yên Hòa và Trung Hòa của quận Cầu Giấy, đất dân cư làng Kính Hạ và một phần đường hiện trạng phố Trung Kính; Phía Tây Bắc giáp ranh giới Khu đô thị mới Cầu Giấy; Phía Tây Nam giáp ranh giới Khu đô thị mới Cấu Giấy, Khu đất Bộ Tư lệnh Thủ đô, khu nhà ở Vimeco và một phần đường Vành đai 3 (Phạm Hùng); Phía Đông Nam giáp đất dân cư làng Trung Kính Hạ, khu nhà ở Vimeco và một phần đường Trần Duy Hưng.
![]() | ||
Phía Tây Nam Hà Nội nhìn từ trên cao Ảnh: Zing.vn |
UBND TP Hà Nội yêu cầu việc quy hoạch phải tuân thủ định hướng quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội cũng như nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết.
Đồng thời, giữ nguyên ranh giới, quy mô diện tích các ô đất theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt. Tổ chức lại không gian kiến trúc có công trình trong các lô đất nhằm hoàn thiện không gian kiến trúc cảnh quan của khu đô thị, gắn kết hài hòa với các dự án phát triển đô thị lân cận, đảm bảo không làm ảnh hưởng tới hệ thống hạ tầng kĩ thuật chung khu vực; đủ chỗ để xe cho công trình theo quy định.
Cụ thể, về tổ chức không gian quy hoạch kiến trúc cảnh quan và thiết kế đô thị: Ngoài một số công trình nhà ở cao tầng (13 và 17 tầng) đã xây dựng và đưa vào sử dụng trong khu đô thị, các ô quy hoạch còn lại chưa xây dựng hai bên trục đường 40m (đường Nguyễn Chánh) nối đường Trần Duy Hưng vào được phép xây dựng cao tầng, tạo trục không gian theo hướng Đông Nam - Tây Bắc, chuyển tiếp về không gian cảnh quan với khu đô thị mới Cầu Giấy, khu tòa nhà Keangnam, khu trụ sở các Tổng công ty, các tập đoàn kinh tế lớn.
Các công trình trường học, nhà trẻ, mẫu giáo được giữ nguyên vị trí, quy mô, diện tích theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt từ năm 2001.
Về quy hoạch giao thông, các tuyến đường giao thông có mặt cắt ngang điển hình lớn hơn hoặc bằng 13,5m giữ nguyên theo hiện trạng đã xây dựng và đồ án quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Tây Nam Hà Nội - Khu xây dựng đợt đầu, tỷ lệ 1/500 đã được duyệt.
Tú Ân
-
Thị trường bất động sản nguy cơ dư thừa nguồn cung phân khúc cao cấp -
Kho xưởng xây sẵn là “điểm sáng” của bất động sản công nghiệp phía Nam -
Hà Nội: Những dự án nhà ở xã hội đang và sẽ mở bán trong quý IV/2025 -
Bất động sản - nguồn lực tạo hạ tầng "mềm" cho trung tâm tài chính trong tương lai -
Thị trường bất động sản Khánh Hòa duy trì đà tăng trưởng mạnh -
Ngoài siết hạn mức tín dụng, còn cách nào hạn chế đầu cơ bất động sản? -
Đà Nẵng mời thực hiện dự án nhà ở thương mại theo Nghị quyết 171 của Quốc hội
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
HYXiPOWER ra mắt trọn bộ sản phẩm tại IGEM 2025 Malaysia
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ