
-
Giải mã công thức làm nên “đô thị đa lớp” tự vận hành Vinhomes Wonder City
-
Bất động sản trung tâm hạng sang biệt lập - sản phẩm độc bản tại TP.HCM
-
Masterise Homes giới thiệu dự án đầu tiên tại thị trường Đà Nẵng: Masteri Rivera Danang
-
Ocean City - Hiện tượng “top trending” trên bản đồ du lịch, bán lẻ phía Bắc -
Hoàn thành cầu Tứ Liên sau 24 tháng: “Cú đấm thép” hạ tầng cho thành phố Expo Vinhomes Global Gate -
Masterise Homes khẳng định năng lực quốc tế với "cú đúp" giải thưởng danh giá tại International Property Awards -
Oriental Square by OSI - Tối ưu hiệu quả vận hành với công nghệ quốc tế
Theo quy hoạch, khu vực này sẽ có 3 bãi đỗ xe phục vụ nhu cầu công cộng với tổng diện tích 12.077m2, bao gồm: Bãi đỗ xe P1 (diện tích 1.950m2, tại ô A5), bãi đỗ xe P2 (5.000m2, tại ô B4), bãi đỗ xe P3 (5.127m2, tại ô C12-1). Ngoài ra, trong các ô đất quy hoạch A6, A14, B3, B6, B10, B11 phải dành riêng quỹ đất xây dựng bố trí bãi đỗ xe; riêng tại ô đất B12 xây dựng ga ra cao tầng.
Khu vực xây dựng đợt đầu của Khu đô thị mới Tây Nam Hà Nội có vị trí phía Đông Bắc giáp ruộng canh tác thuộc hai phường Yên Hòa và Trung Hòa của quận Cầu Giấy, đất dân cư làng Kính Hạ và một phần đường hiện trạng phố Trung Kính; Phía Tây Bắc giáp ranh giới Khu đô thị mới Cầu Giấy; Phía Tây Nam giáp ranh giới Khu đô thị mới Cấu Giấy, Khu đất Bộ Tư lệnh Thủ đô, khu nhà ở Vimeco và một phần đường Vành đai 3 (Phạm Hùng); Phía Đông Nam giáp đất dân cư làng Trung Kính Hạ, khu nhà ở Vimeco và một phần đường Trần Duy Hưng.
![]() | ||
Phía Tây Nam Hà Nội nhìn từ trên cao Ảnh: Zing.vn |
UBND TP Hà Nội yêu cầu việc quy hoạch phải tuân thủ định hướng quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội cũng như nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết.
Đồng thời, giữ nguyên ranh giới, quy mô diện tích các ô đất theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt. Tổ chức lại không gian kiến trúc có công trình trong các lô đất nhằm hoàn thiện không gian kiến trúc cảnh quan của khu đô thị, gắn kết hài hòa với các dự án phát triển đô thị lân cận, đảm bảo không làm ảnh hưởng tới hệ thống hạ tầng kĩ thuật chung khu vực; đủ chỗ để xe cho công trình theo quy định.
Cụ thể, về tổ chức không gian quy hoạch kiến trúc cảnh quan và thiết kế đô thị: Ngoài một số công trình nhà ở cao tầng (13 và 17 tầng) đã xây dựng và đưa vào sử dụng trong khu đô thị, các ô quy hoạch còn lại chưa xây dựng hai bên trục đường 40m (đường Nguyễn Chánh) nối đường Trần Duy Hưng vào được phép xây dựng cao tầng, tạo trục không gian theo hướng Đông Nam - Tây Bắc, chuyển tiếp về không gian cảnh quan với khu đô thị mới Cầu Giấy, khu tòa nhà Keangnam, khu trụ sở các Tổng công ty, các tập đoàn kinh tế lớn.
Các công trình trường học, nhà trẻ, mẫu giáo được giữ nguyên vị trí, quy mô, diện tích theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt từ năm 2001.
Về quy hoạch giao thông, các tuyến đường giao thông có mặt cắt ngang điển hình lớn hơn hoặc bằng 13,5m giữ nguyên theo hiện trạng đã xây dựng và đồ án quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Tây Nam Hà Nội - Khu xây dựng đợt đầu, tỷ lệ 1/500 đã được duyệt.
Tú Ân
-
Ưu tiên bố trí nguồn lực triển khai ngay hỗ trợ nhà ở cho người có công và thân nhân liệt sỹ -
Lợi nhuận của doanh nghiệp địa ốc phân hóa mạnh -
Nghịch lý giá thuê nhà ở xã hội cao như nhà ở thương mại -
Nguyên nhân giá bất động sản tăng cao; Hà Nội dự kiến vượt chỉ tiêu hoàn thành nhà ở xã hội năm 2025 -
Sóng ngầm M&A bất động sản -
Bất động sản Đà Nẵng: Đất nền sức cầu thấp, giá căn hộ không biến động -
Nhà ở xã hội: Đề án triệu căn, áp lực đang dồn vào 5 năm cuối
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
CATL công bố niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán Hồng Kông
-
Hisense và Devialet bắt tay định nghĩa lại giải trí tại nhà