Xung lực từ quy hoạch “dẫn sóng” bất động sản Văn Giang
Như Loan - 20/08/2024 08:00
 
Sở hữu những tiềm năng độc nhất của một đô thị vệ tinh kề bên Hà Nội, bất động sản Văn Giang đang bước vào một thời kỳ mới nhờ hàng loạt quy hoạch hạ tầng, giao thông cũng như tầm nhìn phát triển đô thị của địa phương.
Các khu đô thị hiện đại, bài bản đang được triển khai xây dựng trên địa bàn huyện Văn Giang.

Tiềm năng sớm được khai phá

Cách quận Hoàn Kiếm khoảng 15 km về phía Đông Nam, cùng với thành phố Từ Sơn (Bắc Ninh), Văn Giang (Hưng Yên) là đô thị vệ tinh gần lõi trung tâm thủ đô nhất, và là hai địa phương duy nhất không thuộc Hà Nội được quy hoạch trong khu vực đô thị trung tâm và vùng phụ cận.

Không chỉ chiếm ưu thế về khoảng cách địa lý, vị trí cửa ngõ giúp Văn Giang trở thành mắt xích quan trọng, kết nối thủ đô và khu vực kinh tế trọng điểm của Đồng bằng sông Hồng như Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh thông qua các tuyến giao thông huyết mạch, bao gồm Quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, ĐT 379,… Văn Giang còn sở hữu quỹ đất rộng, môi trường sinh thái tự nhiên và văn hoá giao thương đặc sắc, lý tưởng trở thành tổ ấm cho những cư dân làm việc tại Hà Nội.

Sớm nhận ra tiềm năng của khu vực này, hơn 15 năm trước, một đại đô thị 500 ha đã chọn Văn Giang là vùng đất ươm mầm giấc mơ, với tầm nhìn cho 20 năm tiếp theo. Khi đó, rất ít người tin rằng một huyện thuộc tỉnh Hưng Yên, lối sống còn đậm chất làng xã Bắc Bộ có thể thu hút được hàng vạn người về sinh sống và di chuyển hàng ngày giữa Văn Giang - Hà Nội. Đến nay, Văn Giang có 8 dự án đầu tư phát triển đô thị lớn, tổng diện tích quy hoạch khoảng 2.200 ha, hơn 100 toà cao tầng đang và sẽ được xây dựng, là huyện sở hữu số lượng toà nhà cao tầng bậc nhất cả nước.

Tốc độ đô thị hoá “thần tốc” của thủ đô và hàng loạt các dự án giao thông được triển khai đã kéo Văn Giang về gần Hà Nội, ranh giới địa lý dần bị xoá mờ, sự chuyển dịch dân cư và kinh tế càng rõ nét.

Thời điểm “vàng” đầu tư bất động sản Văn Giang

2024 là năm bản lề quan trọng của Văn Giang khi hàng loạt các dự án hạ tầng giao thông được triển khai và các mục tiêu quy hoạch dần đi đến thời điểm dự kiến hoàn thành.

Đáng chú ý nhất, cầu Mễ Sở - 1 trong 3 cầu lớn vượt sông Hồng thuộc dự án Vành đai 4 Vùng Thủ đô, kết nối huyện Thường Tín (TP. Hà Nội) và huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên), có kinh phí đầu tư khoảng 4.900 tỷ đồng sẽ được khởi công vào dịp 10/10/2024 và hoàn thành năm 2027.

Cũng trong năm 2027, dự án xây dựng tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch và phát triển kinh tế dọc sông Hồng từ Thăng Long - Phố Hiến - Tam Chúc - Bái Đính - Chùa Hương… đi qua huyện Văn Giang, có tổng mức đầu tư dự kiến là 9.275 tỷ đồng cũng sẽ hoàn thành.

Bên cạnh đó, dự án đường Vành đai 3,5 đi qua một loạt các quận, huyện như Thanh Trì, Hà Đông, Hoài Đức, Bắc Từ Liêm, Mê Linh… và khu vực trung tâm Văn Giang cũng đang được nghiên cứu và dự kiến xây dựng cầu Ngọc Hồi với tổng vốn đầu tư lên tới 11.700 tỷ đồng.

Dự án Vaquarius trên đường ĐT 379B - đối diện Huyện Uỷ, UBND huyện Văn Giang.

Theo quy hoạch, Văn Giang được định hướng trở thành đô thị loại III vào năm 2025, loại II – thành phố năm 2030 và thành phố trực thuộc trung ương vào năm 2050. Quy mô dân số đến năm 2030 dự báo sẽ tăng vọt lên 750.000 người, gấp 6 lần so với hiện tại. Con số này cao hơn gấp 5,8 lần dân số thành phố Hưng Yên cùng thời điểm, được ước tính chỉ đạt 128.000 người. Dân số tăng nhanh tạo “sức ép” lên số lượng nhà ở phải tăng tương ứng để đáp ứng nhu cầu.

Như vậy, chỉ trong vòng 3 năm tới, bất động sản Văn Giang liên tục nhận được những lực đẩy quan trọng thay đổi hoàn toàn diện mạo giao thông hạ tầng và đô thị, sẵn sàng “cất cánh” lên thành phố vào năm 2030. Đây cũng là “thời điểm vàng” hiếm có dành cho các nhà đầu tư thức thời lựa chọn các sản phẩm ưu việt tại Văn Giang.

Dự án Vaquarius (Tên pháp lý: Khu nhà ở phố mới Văn Giang) có quy mô 7,3 ha bao gồm 285 sản phẩm thấp tầng và toà nhà hỗn hợp cao tầng 0,2 ha, được định vị là “tinh hoa giữa các đại đô thị” nhờ vị trí tại trung tâm hành chính Văn Giang. Hiện nay, dự án đã cất nóc những dãy shophouse đầu tiên và mở bán quỹ sản phẩm VVIP cuối cùng với số lượng hữu hạn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản