Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bầu Đức lý giải vì sao không đến sân vận động xem đội tuyển Việt Nam thi đấu
Thanh Hương - 17/12/2018 08:32
 
Chọn Đà Nẵng để xem trận chung kết giữa Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup 2018 với những bạn bè, doanh nhân Đoàn Nguyên Đức người vẫn được gọi là “bầu Đức” đã chia sẻ thật tình với báo Đầu tư – baodautu.vn rằng, ông ngại trực tiếp đến sân vân động bởi ngại đám đông. “Đông quá, người này hỏi, người kia hỏi”, bầu Đức nói rất giản dị.

“Tôi rất muốn nói với anh một câu cám ơn từ tối qua”, là câu nói được rất nhiều người bày tỏ cùng bầu Đức lúc đến xin chụp ảnh chung khi vị doanh nhân này có mặt trong Lễ công bố điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế mở Chu Lai tại Quảng Nam diễn ra ngay sau ngày đội tuyển Việt Nam đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018.  

Bầu Đức được người hâm mộ liên tục cám ơn và xin chụp ảnh
Bầu Đức được người hâm mộ liên tục cám ơn và xin chụp ảnh

Không trực tiếp đến sân vận động Mỹ Đình, bầu Đức đã xem trận cầu ở Đà Nẵng qua ti vi mà độ lớn như ông nói “cũng bình thường thôi”, cùng với những người bạn và tận hưởng những cảm xúc thăng hoa vỡ oà.

Bị “bắt cóc” ngay trong bữa ăn để hỏi những câu chuyện liên quan tới bóng đá, bầu Đức cũng liên tục phải đứng lên, ngồi xuống vì nhiều người muốn xin chụp ảnh chung với ông.

Cảm giác của ông khi đội tuyển Việt Nam ghi bàn và giành chiến thắng như thế nào?

Sướng, rất sướng.

Có lý do nào khiến ông không đi xem trực tiếp không?

Ít muốn xuất hiện ở đám đông, tôi cũng ngại, vì đông quá, người này hỏi người kia hỏi.

Trận chung kết vừa rồi ông được tặng mấy vé?

Tôi không nhớ, cho anh em hết.

Theo ông có cách nào cải thiện được tình trạng giá vé bị đẩy lên cao ngất và khó mua như vừa rồi không?

Rất dễ. Cứ minh bạch, công khai, tuyên bố đến giờ đó, ngày đó, mở bán vé trên mạng và mua qua mạng. Với những trận cầu hay thì có thể tăng giá vé lên nhưng công khai trước, tiền thu được nộp vào ngân sách mà. Bán được nhiều vé thì tốt chứ sao.

Không chỉ là người đặt nền móng xây dựng và phát triển lò Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tiên phong cho công tác đào tạo tài năng trẻ Việt Nam mang tiêu chuẩn châu Âu, bầu Đức còn là người đưa HLV Park Hang-seo đến với nền bóng đá Việt Nam và cùng trải qua một năm 2018 thành công vang dội.

 

Phút chia tay khi HLV Park Hang-seo phải dời đi
Phút chia tay khi HLV Park Hang-seo phải dời đi

Ngày xưa khi chọn HLV  Park Hang-seo, ông có nghĩ sẽ gặt hái được những thành công như vừa qua không?

Đương nhiên là tôi có linh cảm và tự tin. Tôi bỏ tiền túi ra mà, không tự tin thì không được. Đã làm thì phải có tự tin và niềm tin. Không tin tưởng thì không làm được.

Lý do nào khiến ông chọn HLV Park Hang-seo?

Trước đó có tư vấn, có phân tích hồ sơ của HLV Park Hang-seo. Với tôi thì HLV Park Hang-seo là tốt vì đã từng làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink của tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002 và giành vị trí thứ 4. Đấy đâu phải là chuyện đơn giản.

Thời điểm đó, cũng rất nhiều người phản đối khi tôi đưa Thầy về Việt Nam. Người ta thậm chí nói tôi “sao lại đưa một ông già buồn ngủ về”. Nhưng rồi từ từ mọi chuyện đã được chứng minh.

Tính Thầy điềm đạm. Có những người khi thành công thì sẽ đổi tính khác nhưng Thầy thì khác. Ngay cả việc thầy xử lý số tiền được Thaco tặng thưởng hôm nay cũng rất tuyện vời.

Bầu Đức và HLV Park Hang-seo giữa vòng vây người hâm mộ
Bầu Đức và HLV Park Hang-seo giữa vòng vây người hâm mộ

Việc đàm phán với HLV Park Hang-seo có mất nhiều thời gian không, thưa ông?

Cũng không nhanh đâu, mất độ 2 tháng để trao đổi qua lại, tôi cũng phải đi đàm phán trực tiếp.

Trước đó, HAGL đã có quan hệ nhất định với bóng đá Hàn Quốc, Nhật Bản khi đưa 1 số cầu thủ đi thi đấu ở các nước này, nên có những kết nối nhất định. Nếu họ không biết mình là ai thì mình cũng không dễ tiếp cận. Tuy nhiên, họ biết mình có câu lạc bộ tập luyện, là chủ của một số cầu thủ đang chơi bóng ở đó.

Trước khi nhận lời, Thầy hay trợ lý của Thầy cũng cũng không ai sang Việt Nam. Học viện HAGL thì họ biết, nhưng đi xem bóng đá Việt Nam thì chưa coi.

Nhưng những kết quả vừa qua cũng chứng tỏ các cầu thủ Việt Nam đã được bồi dưỡng khí chất, thể lực, nền tảng tốt nên khi có thầy tốt thì bật lên nhanh.

Gần đây dư luận có nhắc tới việc ông trả lương cho Thầy Park Hang-seo và xuýt xoa về con số lớn này?

Bình thường thôi, mình có thì mình trả thôi. Chuyện chuyển tiền cho VFF trả đã được thực hiện cả năm nay rồi mà. Hợp đồng của Thầy Park Hang-seo có thời gian 2 năm và tới đầu 2020 sẽ hết.

Ông sẽ tiếp tục đóng góp ra sao cho bóng đá Việt Nam?

Học viên bóng đá HAGL ở Gia Lai vẫn hoạt động bình thường và phải tốt hơn vì tôi muốn làm bài bản. Với huấn luyện viên thì tôi đã làm quá nhiều rồi. Giai đoạn tới thì tính sau đi.

Huấn luyện viên Park Hang-seo bất ngờ xuất hiện tại trước ngỡ ngàng của người hâm mộ Quảng Nam
Vừa cùng các học trò chung niềm vui chiến thắng với chức vô địch AFF Susuki Cup 2018 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) tối 15/12, sáng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư