Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bầu Đức nhận Huân chương Hạng nhất của Campuchia
Vũ Anh - 20/06/2013 07:34
 
Hoàng Anh Gia La được ghi nhận là doanh nghiệp nước ngoài có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước Campuchia. Trong khi đó, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức vinh dự nhận Huân chương Công trạng hạng nhất của Campuchia do đích thân Thủ tướng Hunsen trao tặng.

Theo tin từ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), sáng ngày 18.6, tại tỉnh Takeo, cách thủ đô Phnom Penh 30 km, đã diễn ra Lễ khánh thành Trung tâm bóng đá và Học viện bóng đá quốc gia Bati (Campuchia).

Nhân dịp này, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn HAGL là doanh nhân nước ngoài duy nhất được vinh dự nhận Huân chương Công trạng hạng nhất của Campuchia do đích thân Thủ tướng Hunsen trao tặng. HAGL trở thành doanh nghiệp nước ngoài có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước Campuchia.

Đích thân Thủ tướng Hunsen trao tặng Huân chương Công trạng
Hạng Nhất cho ông Đoàn Nguyên Đức

Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hiệp Hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia cho hay, trong 4 năm qua, HAGL đã đóng góp 7 triệu USD cho công tác an sinh xã hội trong đó có 4 triệu USD xây dựng Trung tâm bóng đá và học viện bóng đá, tài trợ tập huấn, đào tạo trẻ... Theo kế hoạch, từ nay đến 2015, HAGL sẽ tiếp tục đầu tư 10 triệu USD để xây nhà ở cho người nghèo, bệnh viện, trường học, làm đường, kéo điện...

Trước đó, tổ chức Nhân chứng toàn cầu Global Witness đã cáo buộc HAGL “phá rừng” khi đầu tư tại Campuchia. Tuy nhiên, phía HAGL và lãnh đạo Campuchia đã bác bỏ cáo buộc trên và giao cho Bộ Nông nghiệp, Bộ Môi trường Campuchia phối hợp với các địa phương giải quyết vụ việc và có biện pháp bảo vệ các doanh nghiệp Việt Nam làm ăn tại đây. Trong khi đó, tổ chức này vẫn tuyên bố “bảo vệ tất cả những khẳng định và bằng chứng của mình".

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư