Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
BE Group trao thiết bị hỗ trợ phòng chữa cháy rừng đến người dân Hà Tĩnh
Vũ Anh - 05/07/2019 15:48
 
Công ty cổ phần BE GROUP, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe “be”, đã đến thăm và trao tặng các hỗ trợ thiết thực bao gồm quà, tiền mặt và các thiết bị hỗ trợ phòng chữa cháy rừng đến với người dân Hà Tĩnh. Tổng trị giá các phần hỗ trợ khoảng 300 triệu đồng.

Trong những ngày vừa qua, người dân Hà Tĩnh đã hứng chịu sự tàn phá khủng khiếp của vụ cháy rừng lớn nhất lịch sử. Những ngọn lửa kinh hoàng đã “nuốt” hàng trăm héc-ta rừng ở các huyện Nghi Xuân, Hương Sơn, Cẩm Xuyên và làm thiệt hại vô số tài sản, nhà cửa của người dân nơi đây.

“be” mong muốn thông qua sự hỗ trợ này có thể phần nào san sẻ được những mất mát mà Hà Tĩnh gánh chịu, cũng như kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ người dân Hà Tĩnh để khắc phục một phần hậu quả và thêm niềm tin xây dựng lại cuộc sống mới.
Be Group mong muốn thông qua sự hỗ trợ này có thể phần nào san sẻ được những mất mát mà Hà Tĩnh gánh chịu, cũng như kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ người dân Hà Tĩnh để khắc phục một phần hậu quả và thêm niềm tin xây dựng lại cuộc sống mới.

Trước những thiệt hại và mất mát không thể kể hết, BE Group đã nhanh chóng quyết định kêu gọi sự đóng góp từ toàn thể cán bộ công nhân viên và tài xế “be” để cùng chung tay xoa dịu nỗi đau và hỗ trợ người dân Hà Tĩnh xây dựng lại cuộc sống.

Ngoài ra, “be” đã trao tặng 7 chiếc máy thổi gió đến 7 xã tại huyện Nghi Xuân và Nghi Sơn để phục vụ cho công tác phòng, chữa cháy rừng. Được biết, đây là một thiết bị phòng cháy chữa cháy chuyên dụng và vô cùng cần thiết đối với khu vực này. “be” cũng thành lập một đội hỗ trợ kết hợp cùng Hội Chữ thập đỏ và chính quyền địa phương đến Hà Tĩnh để thăm hỏi, động viên và trao quà tận tay cho 50 hộ dân, những người đã chịu ảnh hưởng từ vụ cháy nhưng vẫn đồng lòng ở lại góp phần vào công tác cứu rừng.

Đặc biệt, với cá nhân ông Đậu Văn Tiến, người góp phần không nhỏ trong việc khống chế đám cháy rừng tại huyện Nghi Xuân kéo dài suốt 3 ngày, người đã chạy xe hơn 12km, vượt núi băng rừng để dập lửa, và khi bị cưa cắt vào chân, vẫn không nề hà mà tiếp tục lao vào cứu rừng; “be” quyết định dành tặng riêng ông một chiếc máy cưa để tuyên dương lòng quả cảm của ông và giúp phục vụ công việc hàng ngày (vì ông xuất thân từ một người thợ cưa gỗ, cắt gỗ làm thợ mộc), đồng thời hy vọng ông sẽ luôn giữ vững mãi tinh thần vì cộng đồng của mình.

[Infographic] Những địa phương đang ở cấp cảnh báo cháy rừng cực kỳ nguy hiểm
Cục Kiểm lâm vừa cảnh báo, một số khu vực tại Tây Bắc, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Đông Bắc đã nhiều ngày không...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư