Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bến cảng Nam Vân Phong đón chuyến tàu đầu tiên cập cảng
Việt Hương - 13/05/2020 17:51
 
Công ty CP Thanh Yến Vân Phong vừa tổ chức đón chuyến tàu hàng đầu tiên cập Bến cảng tổng hợp Nam Vân Phong, Khánh Hòa, mang theo 15.000 tấn hàng cập bến ngay những ngày đầu tiên Bến cảng đưa vào khai thác.

Cảng tổng hợp Nam Vân Phong có vị trí đắc địa, được xây dựng tại trung tâm công nghiệp của tỉnh Khánh Hòa, vùng kinh tế trọng điểm của khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên; trung gian trung chuyển của vùng nguyên liệu lớn như Đắk Lắk, Gia Lai và các Khu công nghiệp trong tỉnh Khánh Hòa.

Bến cảng Nam Vân Phong vừa đưa vào hoạt động và đón nhận những chuyến tàu đầu tiên cập bến
Bến cảng Nam Vân Phong vừa đưa vào hoạt động và đón nhận những chuyến tàu đầu tiên cập bến

Ông Lê Đình Trí, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thanh Yến Vân Phong, cho biết, chuyến tàu hàng đầu tiên có quốc tịch Việt Nam, mang tên VINASHIP DIAMOND, trọng tải 24.034 tấn, dài 153,5 m, rộng 25,8 m, cao 30 m của hãng tàu VINASHIP, chở theo 15.000 tấn hàng rời đã cập bến cảng Nam Vân Phong an toàn.

Theo ông Trí, đây là chuyến tàu cập cảng ngay từ những ngày đầu tiên bến cảng đưa vào khai thác. “Có thể nói, sự kiện đón chuyến tàu đầu tiên của hãng tàu VINASHIP tại bến cảng tổng hợp Nam Vân Phong đánh dấu một cột mốc quan trọng, thể hiện sự thành công của Công ty cổ phần Thanh Yến Vân Phong. Có được sự thuận lợi này, Công ty rất cảm ơn chính quyền sở tại, hãng tàu và chủ hàng đã tin tưởng và ủng hộ”, ông Lê Đình Trí bày tỏ.

Chuyến tàu chở 15.000 tấn hàng đầu tiên tại bến cảng tổng hợp Nam Vân Phong
Chuyến tàu chở 15.000 tấn hàng đầu tiên tại bến cảng tổng hợp Nam Vân Phong

Được biết, bến Cảng tổng hợp Nam Vân Phong được đầu tư xây dựng với quy mô lớn nhất khu vực với độ sâu mực nước -15m, cập tàu đến 70.000 DWT, tương lai có thể cập tàu lên đến 100.000 DWT, gắn liền với KCN Ninh Thủy với diện tích 207,9 ha, kết nối đồng bộ với Quốc lộ 26B đi Đắk Lắk chỉ 120 Km, kết nối với Quốc lộ 1a chỉ 8 km, đi sân bay Cam Ranh chỉ 75 km.

Cảng Nam Vân Phong đi vào hoạt động đã trở thành 1 trong những bến cảng tổng hợp lớn nhất tại khu vực vịnh Vân Phong chính thức đi vào hoạt động và khai thác, qua đó mang đến nhiều sự lựa chọn cho các hãng tàu với dịch vụ đa dạng và chất lượng tốt nhất.

Khánh Hòa hướng đến đối tác chiến lược, có tiềm năng để xúc tiến đầu tư
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định về Chương trình xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2020 với tổng kinh phí hoạt động xúc tiến đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư