Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh vững vàng vượt qua đại dịch
Dương Ngân - 27/02/2022 11:18
 
Vượt qua một năm nhiều khó khăn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vững vàng thực hiện sứ mệnh chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân và chi viện lớn cho trận tuyến phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong bối cảnh bị ảnh hưởng, chi phối bởi Covid-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã nỗ lực thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân. Từ năm 2021 đến nay, Bệnh viện đã khám và điều trị cho trên 178.000 lượt bệnh nhân ngoại trú, trên 59.000 lượt bệnh nhân nội trú. Chất lượng khám chữa bệnh từng bước được nâng lên, Bệnh viện đã thực hiện được 71,92% danh mục các chuyên môn kỹ thuật tuyến II, 732 kỹ thuật vượt phân tuyến.

Nhiều kỹ thuật lâm sàng khó như: đặt stent mạch vành; phẫu thuật u não, màng não; phẫu thuật u tủy sống; phẫu thuật về thần kinh, cột sống, đĩa đệm, thay khớp háng, khớp gối, khớp vai; nội soi khớp gối, tái tạo dây chằng; nội soi tán sỏi laser; phẫu thuật dẫn lưu não thất; đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn 1 buồng, 2 buồng; dùng thuốc tiêu sợi huyết trong nhồi máu cơ tim, nhồi máu não… đều đã được Bệnh viện làm chủ hoàn toàn.

Nhằm giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian và chi phí chuyển lên các bệnh viện tuyến trên, Bệnh viện đã tích cực kết nối, tổ chức các buổi hội chẩn trực tuyến, khám chữa bệnh từ xa với Bệnh viện Trường đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai…

Bên cạnh hoạt động khám, chữa bệnh, Bệnh viện đã triển khai hiệu quả, đồng bộ các giải pháp phòng chống Covid-19. Bác sỹ Hoàng Quang Trung, Giám đốc Bệnh viện chia sẻ, năm 2021, dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng với sự linh hoạt, chủ động của toàn thể cán bộ, y, bác sỹ với nhiều giải pháp quyết liệt và sự phối hợp, đồng thuận của người bệnh, người nhà bệnh nhân, hoạt động khám, chữa bệnh của Bệnh viện vẫn diễn ra bình thường và đảm bảo an toàn.

Chung tay, góp sức cùng tỉnh nhà  phòng chống dịch, Bệnh viện đã triển khai tiêm an toàn hơn 30.000 mũi vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân trên toàn tỉnh.

Hàng trăm lượt cán bộ, nhân viên y tế đã không quản ngày đêm về các địa phương tham gia hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm trong những thời điểm dịch diễn biến phức tạp nhất, trong đó có cả việc chi viện cho tỉnh bạn Nghệ An. Hàng chục lượt cán bộ đã được cử về hỗ trợ các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh; 16 y, bác sỹ đã tình nguyện vào hỗ trợ “tâm dịch” Bình Dương.

Bác sỹ Hoàng Quang Trung cho biết, Bệnh viện sẽ tiếp tục hướng đến những mục tiêu lớn hơn trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân; tiếp tục triển khai các kỹ thuật mới, xúc tiến triển khai các dự án, đề án như xây dựng khu xạ trị; trung tâm sản nhi; phát triển kỹ thuật cao; khám chữa bệnh từ xa…

Với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, viên chức, từ năm 2015 đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật. Năm 2015, Bệnh viện đạt danh hiệu Tập thể điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước ngành y tế Hà Tĩnh giai đoạn 2010-2015; danh hiệu Tập thể điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2010-2015. Năm 2016, Bệnh viện có 1 thầy thuốc được tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân; 4 thầy thuốc được phong tặng Thầy thuốc ưu tú; đạt danh hiệu Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua của Bộ Y tế.

Năm 2017, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh được Bộ Y tế vinh danh ở hạng mục Tập thể tiêu biểu trong thực hiện chất lượng bệnh viện, sự hài lòng của người bệnh và xây dựng bệnh viện xanh, sạch, đẹp. Năm 2018, Bệnh viện được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất..

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh - Điểm sáng trong chuyển đổi số của ngành y tế
Là một trong 12 đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số y tế trên cả nước, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã được vinh danh tại Hội nghị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư