Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân: Chú trọng công tác đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất
Minh Châu - 30/06/2021 11:14
 
Mặc dù gặp nhiều khó khăn bởi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Song bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân luôn nỗ lực để xứng đáng là địa chỉ tin cậy của bệnh nhân trong khu vực.

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hoá) luôn chú trọng công tác đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất; đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y, bác sĩ, nhất là tạo điều kiện để thu hút bác sĩ giỏi vào làm việc. Đồng thời thường xuyên phát động phong trào tự học, tự nghiên cứu, rèn luyện nâng cao y đức.

Kỹ thuật viên Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân siêu âm chẩn đoán bệnh cho bệnh nhân

Bệnh viện đã áp dụng có hiệu quả các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu trong khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân... Điển hình như: chăm sóc sơ sinh non yếu, thiếu cân; sốc điện (điều trị ngừng tim, loạn nhịp tim); chạy thận nhân tạo; thở máy; đặt monitor theo dõi chức năng sống; tán sỏi ngoài cơ thể; phẫu thuật nội soi; triển khai sinh hóa miễn dịch, chụp CT-Scaner; mổ Pharco điều trị đục thủy tinh thể...

Trong năm 2020, bệnh viện đã triển khai được 4 kỹ thuật mới là: siêu âm tim trẻ em, tiêm nội khớp, nội soi đại trực tràng sigma - trực tràng, cắt tử cung đường dưới điều trị sa sinh dục. Khi các kỹ thuật cao được triển khai thực hiện, đã giúp người bệnh được chăm sóc tốt hơn, tỷ lệ chuyển tuyến trên điều trị giảm hẳn so với trước đây, chỉ số hấp dẫn người bệnh ngày càng tăng…

Do thực hiện đồng bộ các giải pháp nên công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện đa khoa huyện thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng phục vụ được nâng lên.

Trong năm 2020, số lượt khám bệnh tại Bệnh viên đa khoa huyện là trên 121.000 lượt người; điều trị nội trú trên 17.000 lượt người bệnh; phẫu thuật trên 3.000 ca, đạt 110% kế hoạch; thủ thuật gần 19.000 ca, so với cùng kỳ bằng 113%; chụp X - Quang trên 44.100 ca... Công tác phòng chống dịch Covid -19 được đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc.

Máy chụp CT scanner 32 lát cắt sử dụng tại bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân

Phát huy những kết quả đạt được, những ngày này, Bệnh viện đa khoa Thọ Xuân đang tích cực thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid - 19; tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương, lề lối làm việc; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

Bệnh nhân Vũ Thị Xe, 69 tuổi trú tại xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân chia sẻ: "Là bệnh viện tuyến huyện nhưng tôi thấy rất sạch sẽ, đội ngũ nhân viên lau chùi thường xuyên. Các bác sỹ, y tá ở đây  quan tâm, chu đáo, gần gũi lắm. Nhiều bệnh nhân khi người nhà chưa đến được, họ còn nhờ các cô y tá mua hộ đồ ăn hay đồ dùng cần thiết, mà các cô ấy nhiệt tình giúp đỡ. Không gian bệnh viện này rộng rãi, sạch sẽ, nhiều cây mát nên chiều đến các bệnh nhân đi bộ thể dục rất thư giãn".

Tôi thấy yên tâm nên tôi đã đến đây khám và điều trị nhiều lần. Tôi thấy đúng như câu khẩu hiệu từ những thập kỷ sáu mươi của thế kỷ trước: “Đẹp như công viên, sạch như bệnh viện, kỷ luật như quân đội”.

Quy định mới về kiểm soát người tới khám, chữa bệnh tại các bệnh viện
Người bệnh cần cấp cứu, phẫu thuật khi chưa có kết quả xét nghiệm sàng lọc thì áp dụng như với đối tượng người nghi nhiễm Covid-19 cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư