Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Liên tục ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Nghệ An đưa Bệnh viện dã chiến vào hoạt động
V. Hương - 29/06/2021 14:01
 
Nghệ An chính thức đưa Bệnh viện dã chiến số 1 vào hoạt động, đón nhận các bệnh nhân mắc Covid-19 trên toàn tỉnh về đây để điều trị.

Trưa ngày 29/6, Tiến sĩ Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An thông tin: Từ 19 giờ tối ngày 28/6 đến trưa ngày 29/6, Nghệ An phát hiện thêm 4 ca dương tính với Covid-19 mới. Trong đó có 1 ca nhiễm trong cộng đồng, 3 ca là trường hợp F1 chuyển thành F0.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Nghệ An đã phát hiện 86 ca dương tính với Covid-19, trong đó: thành phố Vinh có 53 ca, Diễn Châu có 13 ca, Tân Kỳ có 01 ca, Quỳ Hợp có 05 ca, Nam Đàn có 04 ca, Đô Lương có 01 ca, Hoàng Mai có 02 ca, Nghĩa Đàn có 01 ca, Nghi Lộc có 02, Quỳnh Lưu có 04 ca. Ngoài ra phát hiện 01 ca tái dương tính từ Bắc Giang về tại huyện Nghĩa Đàn.

Bệnh viện được đặt tại Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên, có quy mô 100 giường bệnh với phạm vi hoạt động chuyên môn: Cách ly, chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 theo quy định
Bệnh viện được đặt tại Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên, có quy mô 100 giường bệnh với phạm vi hoạt động chuyên môn: Cách ly, chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 theo quy định. Ảnh T.T

Sáng cùng ngày, Sở Y tế Nghệ An cho biết đã chính thức đưa Bệnh viện dã chiến số 1 tại huyện Hưng Nguyên vào hoạt động, đón các bệnh nhân trên địa bàn toàn tỉnh về điều trị.

Bệnh viện dã chiến số 1 Nghệ An được thành lập theo Quyết định số 2116/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh; trực thuộc Sở Y tế Nghệ An.

Bệnh viện được đặt tại Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên, có quy mô 100 giường bệnh với phạm vi hoạt động chuyên môn: Cách ly, chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 theo quy định; thực hiện danh mục kỹ thuật theo phân tuyến của Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên.

PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số lượng bệnh nhân mắc Covid-19 tăng nhanh (tính đến sáng 29/6 đã có 86 ca mắc), Trung tâm Bệnh Nhiệt đới của Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An quá tải, việc thành lập Bệnh viện dã chiến để điều trị cho bệnh nhân là rất cần thiết.

Ngành Y tế Nghệ An và các cấp, ngành liên quan đã khẩn trương, thần tốc thành lập bệnh viện dã chiến, cải tạo cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị và bố trí nhân lực. Đến nay, Bệnh viện dã chiến số 1 đã cơ bản hoàn thiện và đi vào hoạt động; có khả năng tiếp nhận và điều trị cho 130 bệnh nhân mắc Covid-19.

Theo đó, ông Nguyễn Đình Thanh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên được giao kiêm giữ chức Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 1 Nghệ An.

Nhân lực làm việc tại Bệnh viện dã chiến số 1 Nghệ An được sử dụng một phần nhân lực hiện có của Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên, đồng thời điều động bổ sung từ các đơn vị trong, ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các lực lượng hỗ trợ khác.

Cụ thể, bao gồm 70/136 cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên và tổ chuyên gia về chuyên môn điều trị cho bệnh nhân.

Trước mắt, ngành Y tế Nghệ An sẽ điều chuyển các bệnh nhân Covid-19 từ Trung tâm Bệnh nhiệt đới của Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa sang Bệnh viện dã chiến số 1.

Trung tâm Bệnh nhiệt đới tỉnh sẽ chỉ thực hiện điều trị các ca nhiễm nặng

Nghệ An tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho tiểu thương, hộ kinh doanh, người lao động
UBND tỉnh Nghệ An đề nghị TP. Vinh nghiên cứu, đề xuất lộ trình ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các tiểu thương, hộ kinh doanh, người lao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư