Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nghệ An tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho tiểu thương, hộ kinh doanh, người lao động
Việt Hương - 26/06/2021 14:39
 
UBND tỉnh Nghệ An đề nghị TP. Vinh nghiên cứu, đề xuất lộ trình ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các tiểu thương, hộ kinh doanh, người lao động tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại.

Tại Nghệ An, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh này, trong đêm 25/6 và đến trưa nay, địa phương này tiếp tục ghi nhận thêm 11 ca dương tính nCoV, trong đó chùm ca bệnh tại chợ đầu mối Vinh đang diễn biến hết sức phức tạp.

Hiện, tại TP. Vinh và 9 huyện, thị xã khác trong tỉnh có nhiều trường hợp liên quan đến ổ dịch tại các chợ trên địa bàn; một số chợ đã phải phong tỏa…
Hiện, tại TP. Vinh và 9 huyện, thị xã khác trong tỉnh có nhiều trường hợp liên quan đến ổ dịch tại các chợ trên địa bàn; một số chợ đã phải phong tỏa…

Từ ngày 13/6 tới nay Nghệ An ghi nhận 62 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, TP Vinh nhiều nhất với 34 ca bệnh. Các huyện thị khác như Nghi Lộc, Nam Đàn, Diễn Châu, Đô Lương, Diễn Châu, Tân Kỳ, Quỳ Hợp, Quỳnh Lưu đều ghi nhận từ 1 đến 9 ca nhiễm. Hiện, tại TP. Vinh và 9 huyện, thị xã khác trong tỉnh có nhiều trường hợp liên quan đến ổ dịch tại các chợ trên địa bàn; một số chợ đã phải phong tỏa…

Riêng chợ đầu mối TP. Vinh được Sở Y tế Nghệ An xác định là ổ dịch quan trọng. Ổ dịch này có yếu tố liên quan đến các xe hàng về từ các vùng dịch như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Tĩnh… Trong khi đó, từ chợ đầu mối này, nguồn hàng tiếp tục được chuyển về các chợ khác trên địa bàn các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh, chính vì vậy, nguy cơ phát hiện các ca nhiễm mới có yếu tố liên quan là rất lớn.

Nhằm tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh các chợ trên địa bàn tỉnh để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, UBND tỉnh Nghệ An đề nghị UBND TP. Vinh nghiên cứu, đề xuất lộ trình ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các tiểu thương, hộ kinh doanh, người lao động tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại.

Giao TP. Vinh chủ trì, phối hợp với Sở Công thương, Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan xây dựng phương án, địa điểm thay thế các chợ để lưu thông, trao đổi hàng hóa thiết yếu cho người dân trong trường hợp nhiều chợ phải tạm dừng hoạt động; thành lập đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch và kịp thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch trong quá trình giao dịch.

Đối với các chợ đã xuất hiện dịch trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Nghệ An giao UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện việc phong tỏa, điều tra dịch tễ, phun khử khuẩn… theo quy định; khi đủ điều kiện sẽ mở lại hoạt động để phục vụ người dân trong khu vực.

Nghệ An ghi nhận thêm nhiều ca dương tính với nCoV khi đi khám bệnh viện
Là những bệnh nhân bị sốt, tức ngực, mệt mỏi nên đi khám tại bệnh viện và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư