Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bệnh viện FV nhận chứng nhận chuẩn quốc tế JCI lần 2
B.Giang - 06/03/2019 22:09
 
Bệnh viện quốc tế FV tiếp tục nhận được chứng nhận chất lượng y tế quốc tế JCI lần 2 với số điểm cao hơn lần thứ nhất.

Sáng nay 6/3/2019, Bệnh viện quốc tế FV vừa công bố tiếp tục nhận được chứng nhận chất lượng y tế quốc tế JCI lần 2 với số điểm cao hơn lần thứ nhất.

Bệnh viện FV công bố nhận JCI lần 2
Bệnh viện FV công bố nhận JCI lần 2

Tổng giám đốc Jean Marcel Guillon cho biết, năm 2016, Bệnh viện FV đã nhận được chứng nhận JCI đầu tiên, theo quy trình sau 3 năm, JCI cử đoàn sang thẩm định lại và đã chính thức công nhận Bệnh viện FV đạt chuẩn JCI lần 2 với số tiêu chuẩn đạt hơn 99%.

JCI là một trong những tổ chức hàng đầu trên thế giới về thẩm định và chứng nhận chất lượng y tế. Những bệnh viện khi được thẩm định sẽ được cấp “Con Dấu Vàng” công nhận cam kết về An toàn và Chất lượng trong chăm sóc bệnh nhân và quản trị bệnh viện đạt chuẩn quốc tế. Tiêu chuẩn này có thời hạn 3 năm.

JCI là bộ tiêu chuẩn chất lượng về chăm sóc sức khỏe bệnh nhân trên thế giới được xây dựng theo các tiêu chuẩn Hoa Kỳ với trọng tâm hướng đến là bảo vệ sự an toàn của bệnh nhân, giảm thiểu rủi ro y tế xuống mức thấp nhất.

Hiện nay, JCI gồm 1.200 tiêu chí đo lường bao quát toàn bộ các hoạt động chăm sóc bệnh nhân của bệnh viện từ khâu tiếp nhận hồ sơ bệnh nhân, thăm khám, điều trị cho đến khi xuất viện. Trong đó có 6 tiêu chí quan trọng nhất được xem là “xương sống” của JCI bao gồm: thứ nhất nhận dạng đúng bệnh nhân; thứ hai nâng cao hiệu quả truyền đạt thông tin; thứ ba nâng cao an toàn sử dụng thuốc có nguy cơ gây hại cao; thứ tư đảm bảo phẫu thuật đúng vị trí, đúng bên, đúng loại phẫu thuật, đúng bệnh nhân; thứ năm là giảm nguy cơ nhiễm trùng bệnh viện và thứ sáu là giảm nguy cơ gây tổn thương cho bệnh nhân do té ngã. “Tại Bệnh viện FV, chúng tôi đã đưa JCI từ một quy trình, tiêu chuẩn trở thành văn hóa làm việc được thấm nhuần đến từng nhân viên của FV”, ông Jean Marcel Guillon nhấn mạnh. 

Bệnh viện FV được thành lập tại TP.HCM từ năm 2003. Đến nay bệnh viện có 150 bác sĩ quốc tế, gần 1.000 nhân viên với hơn 20 chuyên khoa, trong đó có nhiều chuyên khoa đặc trị luôn được đầu tư mới như trung tâm điều trị Ung thư; trung tâm điều trị đau, khoa ngoại tổng quát, khoa chấn thương chỉnh hình và phẫu thuật bàn tay, khoa mắt và phẫu thuật khúc xạ... Năm 2017, Bệnh viện FV nhận được nguồn vốn từ quỹ đầu tư châu Á Quadria Capital, một trong những quỹ đầu tư hàng đầu châu Á đang quản lý 1,6 tỉ USD tiền đầu tư với 18 dự án trải dài trên 7 quốc gia khác nhau.

Hiện nay Bệnh viện FV có mạng lưới phòng khám, tư vấn tại trung tâm TP.HCM và văn phòng đại diện tại Campuchia. FV còn thực hiện liên kết điều trị với Trung tâm mắt quốc gia Singapore; Hệ thống bệnh viên HCG chuyên điều trị ung thư của Ấn Độ…

Được thành lập vào năm 1994 bởi Joint Commission, JCI (Joint Commission International) xác định, đo lường, và chia sẻ với hơn 100 quốc gia trên thế giới những thực hành tốt nhất trong quản lý chất lượng và an toàn người bệnh.

JCI đồng thời cung cấp dịch vụ thẩm định tuân thủ với tiêu chuẩn JCI – một quy trình thẩm định đánh giá chất lượng các bệnh viện quốc tế. Đây là hệ thống tiêu chuẩn uy tín hàng đầu thế giới về đánh giá chất lượng dịch vụ y tế. Do đó, các bệnh viện đạt chứng chỉ JCI sẽ được công nhận về chất lượng dịch vụ y tế toàn cầu. Giá trị mà hệ tiêu chuẩn JCI đạt được đã chứng minh qua số lượng các bệnh viện, cơ sở y tế tham gia và đạt chứng chỉ JCI tăng dần qua mỗi năm, trung bình khoảng 20%.

Để đạt được chứng chỉ JCI, các bệnh viện phải đăng ký áp dụng toàn bộ các nhóm tiêu chuẩn JCI phù hợp với đơn vị, đồng thời phải đạt được chất lượng theo đúng các tiêu chí đánh giá của JCI. Thông qua thẩm định định kỳ 3 năm/lần, JCI sẽ tiếp tục thúc đẩy các bệnh viện duy trì hoạt động cải thiện chất lượng và an toàn người bệnh.

Với 8 bộ tiêu chuẩn chăm sóc người bệnh, 6 tiêu chuẩn quản lý bệnh viện, Hệ tiêu chuẩn JCI đã trở thành một phần quan trọng trong công tác xây dựng và quản lý bệnh viện ở không ít quốc gia. Tại nhiều nước phát triển, cơ quan bảo hiểm y tế chỉ ký hợp đồng và thanh toán viện phí với những đơn vị đã đạt chứng nhận JCI. Việc đạt chứng nhận JCI là khẳng định quan trọng về chất lượng và dịch vụ của bệnh viện, giúp củng cố lòng tin và an tâm của khách hàng. Vì vậy, việc phấn đấu nâng cao chất lượng, đạt chứng chỉ JCI là một nhu cầu tất yếu, có ý nghĩa sống còn của mỗi bệnh viện.

Bệnh viện FV và đối tác Singapore thực hiện ghép gan
Bệnh viện FV (Việt Nam) và Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore vừa bắt đầu chương trình hợp tác khám chữa bệnh tại Việt Nam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư