Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bệnh viện Quốc tế City và sứ mệnh “cứu người, đẹp đời”
Kim Hằng - 27/02/2020 06:36
 
Sau 6 năm đi vào hoạt động, Bệnh viện Quốc tế City đã có những bước tiến vượt bậc với khoảng 120.000 lượt khám bệnh ngoại trú và nội trú. Thành quả này được vun đắp bởi sự tận tâm của tập thể y bác sĩ và cán bộ, nhân viên Bệnh viện với niềm tin cứu người, đẹp đời, mang lại giá trị về sức khỏe và hạnh phúc cho cộng đồng.
Bác sĩ John Lucas (thứ nhất, từ trái sang), Tổng giám đốc Bệnh viện Quốc tế City thăm khám và động viên bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện.
Bác sĩ John Lucas (thứ nhất, từ trái sang), Tổng giám đốc Bệnh viện Quốc tế City thăm khám và động viên bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện.

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2020), bác sĩ John Lucas, Tổng giám đốc Bệnh viện Quốc tế City cho biết, ông rất cảm kích những đóng góp ý nghĩa của tập thể bác sĩ, cán bộ, nhân viên Bệnh viện nói riêng và những người công tác trong ngành y tế nói chung vì đã góp phần tạo nên những giá trị cao đẹp cho cộng đồng. Đó là sứ mệnh chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân. Bác sĩ Lucas cũng rất tự hào với sự phát triển không ngừng của Bệnh viện Quốc tế City, ngoài việc nâng cao chuyên môn và nghiệp vụ, còn chú trọng đầu tư trang thiết bị hiện đại để phục vụ công tác khám chữa bệnh chất lượng ngày càng cao.

Nhìn lại 6 năm qua, Bệnh viện Quốc tế City tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách, nhưng với định hướng đúng đắn của các cấp lãnh đạo, Bệnh viện đã mang lại giá trị trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe y tế tích hợp cho người dân, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chuyên sâu, ứng dụng kỹ thuật - công nghệ cao, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trong thời gian tới, Bệnh viện Quốc tế City sẽ triển khai Phòng khám Chuyên gia với đội ngũ bác sĩ đầu ngành về tim mạch và mạch máu, ung thư, thần kinh, chỉnh hình… Hiện Bệnh viện đang tuyển dụng các bác sĩ chuyên khoa tốt nhất ở cả Việt Nam và nước ngoài về cộng tác và làm việc.

“Trong tương lai gần nhất, Bệnh viện Quốc tế City định hướng phát triển thành bệnh viện khám, chữa bệnh chuyên sâu hàng đầu Việt Nam với đội ngũ y bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực. Bệnh viện cũng tập trung phát triển thành một đơn vị y tế tư nhân hàng đầu bằng cách cung cấp các dịch vụ đặc biệt cho phụ nữ, trẻ em, bệnh nhân cao tuổi”, bác sĩ John Louis Lucas nhấn mạnh.

Tổng giám đốc Bệnh viện Quốc tế City chia sẻ, Bệnh viện đang phát triển một trung tâm kiểm tra xuất sắc để phát hiện sớm và phòng ngừa bệnh. Đối với các dịch vụ cấp cứu, Bệnh viện Quốc tế City sẽ có chương trình cấp cứu đột quỵ, chương trình giảm đau ngực để điều trị sớm cho các tình trạng bị đe dọa tính mạng. Bệnh viện sẽ liên tục cải tiến chất lượng theo 83 tiêu chí của Bộ Y tế và hơn thế, dự kiến trong những năm tới, sẽ đạt được tiêu chuẩn JCI của Mỹ.

Trong bối cảnh dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona (Covid-19) đang diễn biến phức tạp, tuân thủ chỉ đạo của Bộ Y tế, Bệnh viện Quốc tế City luôn sẵn sàng ứng phó và nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh thông qua các hoạt động: thành lập Ban Phòng chống dịch Covid-19; diễn tập ứng phó; thường xuyên tổ chức đào tạo y khoa liên tục (CME) để phổ biến, tập huấn nhân viên y tế về Covid-19; truyền thông, giáo dục sức khỏe, kiến thức phòng chống bệnh và thực hiện sàng lọc bệnh nhân ngay tại cửa chính Bệnh viện.

Theo đó, ngay khi bước vào cổng chính Bệnh viện, khách và người bệnh được phát khẩu trang, được nhân viên hỏi thăm, hướng dẫn và đo thân nhiệt. Nếu sốt, ho..., khách và người bệnh sẽ được hướng dẫn đến phòng khám sàng lọc.

Tại nhiều khu vực trong Bệnh viện, đặc biệt là những nơi có nhiều người qua lại như khu vực thang máy, hành chính, đăng ký, tiếp nhận bệnh nhân đều trang bị thông tin về cách phòng ngừa bệnh viêm phổi cấp, nước rửa tay và khẩu trang. Hiện Bệnh viện Quốc tế City chưa có ca bệnh nhiễm Covid-19.

Hy vọng, với tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy phục vụ, hết lòng thương yêu và chăm sóc người bệnh, bệnh nhân đau như chính mình đau, Bệnh viện Quốc tế City sẽ đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh chuyên sâu trong điều kiện vật chất tốt nhất.

“Xin được tri ân người thầy thuốc nói riêng và những người làm trong ngành y tế nói chung vì những đóng góp cao cả này”, bác sĩ Lucas bày tỏ.

Bệnh viện Quốc tế City ra mắt Đơn vị Chăm Sóc Giảm Nhẹ
Đơn vị Chăm Sóc Giảm Nhẹ được xây dựng dành riêng cho bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch do tác dụng phụ của Hoá trị trong điều trị ung thư.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư