Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 28 tháng 06 năm 2024,
Bệnh viện Quốc tế DNA: Hợp tác nghiên cứu, đào tạo, ứng dụng, điều trị tế bào gốc
Gia Anh - 22/06/2024 13:20
 
Hợp tác với các trường đại học có bề dày kinh nghiệm nghiên cứu, đào tạo về lĩnh vực tế bào gốc là hướng đi mới, giúp Bệnh viện Quốc tế DNA nâng cao năng lực chuyên môn cũng như ứng dụng chuyên sâu hơn các giải pháp chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.
Bệnh viện Quốc tế DNA ký kết hợp tác cùng Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
Bệnh viện Quốc tế DNA ký kết hợp tác cùng Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Tăng cường hợp tác bệnh viện - trường học 

Theo Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, mô hình liên kết giữa các viện, trường và doanh nghiệp là mô hình ứng dụng hiệu quả ở nước ngoài. Hiện nay, chúng ta đang có chủ trương xây dựng mô hình này trong hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ ở Việt Nam.

Trên thực tế, sự phát triển của ngành y tế ngày càng đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao, có trình độ chuyên môn vững vàng và kỹ năng thực hành thuần thục. Bên cạnh đó, khuyến khích các bệnh viện tiếp cận những kiến thức y khoa mới nhất, đồng thời cập nhật các phương pháp điều trị tiên tiến ứng dụng trong điều trị.

Để đáp ứng nhu cầu này, việc hợp tác giữa bệnh viện - trường học đóng vai trò vô cùng quan trọng, mang lại lợi ích đa phương cho cả hai bên và cộng đồng.

Trước xu hướng này, Bệnh viện Quốc tế DNA luôn nỗ lực tìm kiếm thêm những bạn đồng hành chất lượng để phát triển mạnh mẽ hơn các liệu pháp ứng dụng tế bào gốc phục vụ cộng đồng. Điển hình là việc ký kết hợp tác với Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Đại học Khoa học tự nhiên - hai đơn vị sở hữu bề dày kinh nghiệm trong nghiên cứu tế bào gốc, Exosome và các sản phẩm từ tế bào gốc.

BS. Phan Thanh Hào,  Chủ tịch Bệnh viện Quốc tế DNA và PGS-TS. Trần Lê Quan, Hiệu trưởng Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM) trong buổi ký kết hợp tác
BS. Phan Thanh Hào, Chủ tịch Bệnh viện Quốc tế DNA và PGS-TS. Trần Lê Quan, Hiệu trưởng Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM) trong buổi ký kết hợp tác

Thông qua chương trình ký kết hợp tác cùng Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Quốc tế DNA có thể phối hợp với trường mở rộng mạng lưới nghiên cứu các hoạt động khoa học khác về Exosome. Đặc biệt, với thế mạnh của hai bên về nghiên cứu y sinh, sở hữu công nghệ và cơ sở vật chất, Bệnh viện Quốc tế DNA kỳ vọng liệu pháp Exosome khi tiếp cận khách hàng sẽ đạt chất lượng tốt nhất trong điều trị.

Đầu tháng 6/2024, Bệnh viện Quốc tế DNA cũng ký kết với Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM) về việc đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng tế bào gốc, Exosome, cùng sản phẩm từ tế bào gốc trong điều trị các bệnh lý biến dưỡng và lão hóa. Có thể nói, chương trình hợp tác đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc tạo cơ hội thúc đẩy nghiên cứu chuyên sâu, ứng dụng điều trị hiệu quả các bệnh lý phổ biến trong cộng đồng như gan nhiễm mỡ, đái tháo đường, rối loạn chuyển hóa...

Chia sẻ về việc ký kết hợp tác cùng hai trường đại học danh tiếng, BS. Phan Thanh Hào, Chủ tịch Bệnh viện Quốc tế DNA cho rằng, mục tiêu, tầm nhìn của Bệnh viện Quốc tế DNA và hai trường đại học đều có những nét tương đồng trong việc phát triển liệu pháp Exosome và tế bào gốc, hướng đến mục tiêu chia sẻ giá trị và những ứng dụng khoa học tiên tiến để phục vụ tốt hơn cho cộng đồng. Đây là một trong những lý do quan trọng dẫn đến sự kết nối, hợp tác giữa hai bên.

Việc ký kết hợp tác giữa Bệnh viện Quốc tế DNA và hai trường đại học hàng đầu về nghiên cứu tế bào gốc đã tạo cơ hội thúc đẩy nghiên cứu chuyên sâu, ứng dụng điều trị hiệu quả các bệnh lý phổ biến trong cộng đồng. Bên cạnh đó, chương trình hợp tác còn mở ra môi trường thuận lợi để sinh viên đến thực tập, nghiên cứu tại Bệnh viện Quốc tế DNA - nơi đang điều trị thực tế với đầy đủ trang thiết bị hiện đại cùng nguồn nhân lực chuyên môn.

Phòng LAB đạt chuẩn GMP WHO tại Bệnh viện Quốc tế DNA là nơi trực tiếp tách chiết, nuôi cấy tế bào gốc
Phòng LAB đạt chuẩn GMP WHO tại Bệnh viện Quốc tế DNA là nơi trực tiếp tách chiết, nuôi cấy tế bào gốc

Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng, điều trị tế bào gốc

Tế bào gốc từ khi được phát hiện và nghiên cứu phát triển đã chứng minh được tiềm năng to lớn trên nhiều lĩnh vực. Những bệnh lý có thể điều trị bằng tế bào gốc như: tổn thương tủy sống, thoái hóa khớp, đái tháo đường tuýp 1, bệnh Parkinson, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, các bệnh tim mạch, đột quỵ, bỏng... đã mở ra hy vọng mới cho người bệnh trong việc phục hồi bằng chính nguồn tế bào trong cơ thể.

Tại Hội nghị khoa học lần thứ XII, PGS-TS-BS. Trần Công Toại, Chủ tịch Hội Tế bào gốc TP.HCM nhấn mạnh những ứng dụng về gen và tế bào gốc đã và đang đặt ra nhiều thách thức cũng như cơ hội, khả năng chữa trị các bệnh lý di truyền, đến khả năng tái tạo mô cơ thể, góp phần cho sự tiến bộ về khoa học công nghệ. Hiện TP.HCM có nhiều chính sách đột phá nhằm thu hút, giữ chân và hội tụ các tinh hoa khoa học công nghệ, phấn đấu đưa địa phương trở thành trung tâm nghiên cứu và đổi mới sáng tạo đạt chuẩn quốc tế, trong đó có lĩnh vực gen và tế bào gốc.

Với thế mạnh sở hữu phòng LAB đạt chuẩn GMP WHO thuộc Ngân hàng mô tế bào gốc được Bộ y tế cấp phép, Bệnh viện Quốc tế DNA trong nhiều năm qua là nơi nghiên cứu chuyên sâu và điều trị thực tiễn lâm sàng về nuôi cấy tế bào gốc, Exosome. Trước thực trạng trên thị trường hiện nay, nhiều đơn vị quảng cáo sử dụng tế bào gốc điều trị, làm đẹp, nhưng thực chất chỉ dùng dịch chiết hoặc màng tế bào đông khô, mà không chứa tế bào gốc sống, việc đầu tư xây dựng phòng LAB ngay tại bệnh viện là bước đột phá mạnh mẽ với mục đích đảm bảo chất lượng điều trị cao nhất cho khách hàng.

Khách hàng Lê Thị Minh điều trị thoái hóa đốt sống cổ tại Bệnh viện Quốc tế DNA
Khách hàng Lê Thị Minh điều trị thoái hóa đốt sống cổ tại Bệnh viện Quốc tế DNA

Nguồn tế bào gốc đạt chuẩn chất lượng từ Bệnh viện Quốc tế DNA trong nhiều năm qua đã giúp hàng ngàn khách hàng điều trị thành công bệnh cơ xương khớp, thần kinh cột sống, phục hồi da, tóc... đặc biệt là trong chống lão hóa và điều trị các bệnh lý mãn tính.

Khách hàng Lê Thị Minh (TP.HCM) bị thoái hóa đốt sống cổ và thoát vị đĩa đệm thời gian dài. Đau nhức thường xuyên khiến bà không thể tự vận động được, mà chỉ có thể nằm một chỗ. Sau khi điều trị bằng liệu pháp tế bào gốc tại Bệnh viện Quốc tế DNA, bà Minh chia sẻ: “Hiện tại tôi đã có thể đứng lên, ngồi xuống, khom lưng một cách dễ dàng. Không còn đau nữa, nên ngủ rất ngon giấc, cả người sảng khoái lắm”.

Với hiệu quả điều trị từ tế bào gốc đã được nhiều người bệnh chứng thực, khách hàng Phan Dũng từ Mỹ về Việt Nam để tìm đến Bệnh viện Quốc tế DNA điều trị. Qua thăm khám, ông Dũng được chẩn đoán thoái hóa khớp gối giai đoạn 3. Để phục hồi sụn khớp bị hư tổn, bác sỹ đã thiết kế liệu trình tiêm tế bào gốc 3 lần cho bệnh nhân. Sau 2 tháng, cơn đau thoái hóa khớp giảm dần và không còn khiến ông cảm thấy khó chịu như trước nữa. Ngoài việc được tái tạo sụn khớp, giảm bớt cơn đau, ông Dũng còn ngủ ngon hơn, tinh thần sảng khoái lên rất nhiều.

Bên cạnh ứng dụng liệu pháp tế bào gốc, Exosome trong điều trị bệnh, chống lão hóa và chăm sóc sức khỏe, Bệnh viện Quốc tế DNA còn tăng cường hợp tác cùng nhiều tập đoàn y tế Hàn Quốc, Anh, Pháp, Mỹ... để mang đến cho cộng đồng các giải pháp công nghệ cao, tối ưu thời gian, quy trình điều trị và tối đa hiệu quả phục hồi.

Hiện tại, Bệnh viện Quốc tế DNA đang cung cấp đa dạng dịch vụ, từ điều trị đau đầu, mất ngủ, trầm cảm, đau cơ xương khớp - thần kinh cột sống, rối loạn nội tiết tố, detox thanh lọc cơ thể, đến tầm soát sức khỏe toàn diện, phòng ngừa nguy cơ đột quỵ, ung thư ngay từ khi chưa khởi phát triệu chứng.

Không còn tâm lý lo lắng khi đặt chân đến môi trường bệnh viện, khách hàng đến Bệnh viện Quốc tế DNA trong tâm thế thư giãn, thoải mái với không gian sang trọng, nhân viên y tế đón tiếp tận tình và chăm sóc chỉn chu. Phòng dịch vụ luôn được bố trí riêng tư, đầy đủ tiện nghi để mỗi liệu trình thực hiện đều mang đến cảm giác hoàn hảo trong trải nghiệm.

Cựu Giám đốc Bệnh viện TP.Thủ Đức lĩnh thêm án 11 năm tù vì liên quan Việt Á
Nguyễn Minh Quân, cựu Giám đốc Bệnh viện TP.Thủ Đức bị tuyên phạt 11 năm tù về tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư