Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bentley Mulsanne Shaheen khơi cảm hứng từ đại bàng
P.V - 13/11/2013 13:00
 
Tên của xe được đặt theo tên một loài đại bàng được người Ả Rập yêu quý nhất. >>> >>> >>> >>> >>>

Hãng Bentley đã chọn triển lãm Dubai 2013 để giới thiệu phiên bản đặc biệt mới nhất của dòng sedan siêu sang Mulsanne. Phiên bản đặc biệt mới mang tên Shaheen, đặt theo một loài đại bàng được người Ả-Rập đặc biệt yêu quý và tôn sùng. Thậm chí, loài đại bàng Shaheen còn trở thành một phần trong nền văn hóa Ả-Rập.

Theo hãng Bentley, hai màu cơ bản trên Mulsanne Shaheen đều được thiết kế theo lông vũ của loài đại bàng Shaheen. Bước vào không gian nội thất của Bentley Mulsanne Shaheen, chủ xe sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác thư thái, thoải mái nhất với bộ ghế bọc da cao cấp được khâu hình viên kim cương và hoa mộc lan. Da Beluga là chất liệu chủ đạo được Bentley sử dụng trong nội thất của Mulsanne phiên bản đặc biệt mới.

Bentley Mulsanne Shaheen lấy cảm hứng từ đại bàng 1

Ngoài ra, hành khách ngồi ở hàng ghế sau còn thấy biểu tượng riêng của phiên bản Mulsanne Shaheen trên bàn ăn và làm việc. Xe cũng được trang bị những phụ kiện hiện đại khác như iPad, tủ lạnh mini và hệ thống kết nối Wifi.

"Trái tim" của Bentley Mulsanne Shaheen vẫn là khối động cơ V8 siêu nạp, dung tích 6,75 lít, sản sinh công suất tối đa 505 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.020 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,3 giây và đạt tốc độ tối đa bị giới hạn ở 300 km/h.

Bentley Mulsanne Shaheen lấy cảm hứng từ đại bàng 2

Bentley cho biết, các phiên bản đặc biệt như Mulsanne Shaheen thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ khách hàng tại khu vực Trung Đông. Doanh số bán hàng của hãng tại khu vực này đã tăng 53% so với cùng kỳ năm 2012. Đóng góp một phần không nhỏ vào thành công đó chính là các phiên bản đặc biệt liên tục được Bentley giới thiệu.

Lý cho xe Bentley làm say đắm lòng người
Ngôn ngữ và phong cách thiết kế có tính kế thừa là một phần lý do khiến những chiếc Bentley luôn tuyệt vời trong mắt những người yêu xe. ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư