
-
Các hãng ô tô đưa nút bấm vật lý trở lại sau cuộc đua màn hình cảm ứng
-
Đấu giá lại khối băng tần "kim cương" 700MHz cho 5G
-
CT Group khởi công nhà máy chip bán dẫn đầu tiên do người Việt làm chủ công nghệ
-
Sẵn sàng cho Đại lễ 30/4: MobiFone đảm bảo phục vụ hàng triệu khách hàng
-
Hàng triệu lượt tìm kiếm thông tin về "concert quốc gia" -
CMC nhắm đích 250 triệu USD tại thị trường Nhật Bản
Hiện nay, COD vẫn là hình thức thanh toán rất phổ biến tại Việt Nam, yêu cầu các công ty logistics phải xử lý thủ công quá trình thu tiền, thống kê và theo dõi, dẫn đến việc quản lý phân mảnh và tốn nhiều nhân lực, chi phí. Trong bối cảnh đó, thanh toán qua mã QR đa năng là giải pháp hiệu quả, vừa giải quyết sự e ngại của người dùng khi phải trả tiền trước khi nhận hàng, vừa mang đến sự tiện lợi, an toàn, nhanh gọn cho người bán cũng như tài xế.
Giải pháp này được áp dụng đồng bộ trên toàn hệ thống bưu cục BEST Express tại 63 tỉnh thành trên cả nước, trở thành một trong những phương thức thanh toán không tiền mặt cho các đơn hàng thu hộ (COD - Cash on Delivery).
Mỗi đơn hàng COD sẽ được tạo mã QR riêng, thông báo đúng số tiền khách hàng cần trả. Khoản thu sẽ được ghi nhận tự động và chuyển trực tiếp về hệ thống tài chính của BEST Express, giúp hệ thống đối soát của doanh nghiệp cập nhật và tra soát dữ liệu thanh toán chính xác theo thời gian thực.
Ông Eric Liang - Phó Tổng Giám đốc BEST Global, Tổng Giám đốc BEST Express Việt Nam và bà Lê Lan Chi - Tổng Giám đốc Zalopay tại lễ ký kết hợp tác chiến lược. |
"Chúng tôi hướng đến mục tiêu chuyển đổi phương thức "thanh toán khi nhận hàng" quen thuộc thành "thanh toán không dùng tiền mặt khi nhận hàng". Điều này mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng, đối tác và các bên liên quan của BEST Express, thông qua các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt và các giải pháp tài chính tiên tiến khác trên ứng dụng Zalopay”, bà Lê Lan Chi, Tổng Giám đốc Zalopay nhấn mạnh.
Còn ông ông Eric Liang, Phó Tổng Giám đốc BEST Global, Tổng Giám đốc BEST Express Việt Nam cho biết, thị trường Việt Nam lại đang ở trong thời kỳ số hóa, nên việc hợp tác giữa BEST Express và Zalopay có thể thúc đẩy sự gia tăng của hình thức thanh toán không tiền mặt trong ngành thương mại điện tử Việt Nam và sự phát triển của ngành logistic nói chung.
BEST Express Vietnam gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019. BEST Express Vietnam đã mở rộng mạng lưới khắp 63 tỉnh, thành với hệ thống 39 trung tâm phân loại trải dài trên cả nước và khả năng xử lý hơn 2,2 triệu đơn hàng mỗi ngày.
Còn Zalopay hiện có 14 triệu người dùng. Mã QR đa năng Zalopay hiện đang có hơn 12.000 chuỗi đối tác sử dụng, cho phép người dùng cá nhân sử dụng bất kỳ ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử để thanh toán.

-
Vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân bị phạt đến 5% doanh thu có khả thi? -
Đấu giá lại khối băng tần "kim cương" 700MHz cho 5G -
Google ra mắt công cụ học ngôn ngữ cá nhân hóa theo tình huống -
TikTok nhận án phạt 600 triệu USD do vi phạm quy tắc bảo mật dữ liệu của châu Âu -
Truy cập dịch vụ sân bay với một chạm One Touch - All Access -
Chính phủ Mỹ sẽ ép Google phải chia tách -
Việt Nam lọt vào top 3 thế giới về số lượt tải ứng dụng
-
Yara Việt Nam bổ nhiệm tổng giám đốc mới
-
Becamex Tokyu hợp tác các sàn bất động sản hàng đầu để đưa chuẩn sống Nhật đến khách hàng Việt
-
Cần Thơ "mới": Cuộc đua "săn" thời cơ lịch sử của giới đầu tư chiến lược
-
FPT thâu tóm công ty công nghệ Đức, thúc đẩy chuyển đổi số ngành năng lượng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vì sao phân khu tài chính của Economy City hút giới doanh nhân, đầu tư