Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 27 tháng 09 năm 2024,
BEST Express sử dụng QR đa năng Zalopay cho đơn hàng thu hộ COD
Tú Ân - 26/09/2024 10:32
 
Mã thanh toán QR đa năng Zalopay sẽ được BEST Express tích hợp vào hệ thống thanh toán trên ứng dụng giao hàng từ tháng 10/2024.

Hiện nay, COD vẫn là hình thức thanh toán rất phổ biến tại Việt Nam, yêu cầu các công ty logistics phải xử lý thủ công quá trình thu tiền, thống kê và theo dõi, dẫn đến việc quản lý phân mảnh và tốn nhiều nhân lực, chi phí. Trong bối cảnh đó, thanh toán qua mã QR đa năng là giải pháp hiệu quả, vừa giải quyết sự e ngại của người dùng khi phải trả tiền trước khi nhận hàng, vừa mang đến sự tiện lợi, an toàn, nhanh gọn cho người bán cũng như tài xế.

Giải pháp này được áp dụng đồng bộ trên toàn hệ thống bưu cục BEST Express tại 63 tỉnh thành trên cả nước, trở thành một trong những phương thức thanh toán không tiền mặt cho các đơn hàng thu hộ (COD - Cash on Delivery).

Mỗi đơn hàng COD sẽ được tạo mã QR riêng, thông báo đúng số tiền khách hàng cần trả. Khoản thu sẽ được ghi nhận tự động và chuyển trực tiếp về hệ thống tài chính của BEST Express, giúp hệ thống đối soát của doanh nghiệp cập nhật và tra soát dữ liệu thanh toán chính xác theo thời gian thực.

Ông Eric Liang - Phó Tổng Giám đốc BEST Global, Tổng Giám đốc BEST Express Việt Nam và bà Lê Lan Chi - Tổng Giám đốc Zalopay tại lễ ký kết hợp tác chiến lược.

"Chúng tôi hướng đến mục tiêu chuyển đổi phương thức "thanh toán khi nhận hàng" quen thuộc thành "thanh toán không dùng tiền mặt khi nhận hàng". Điều này mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng, đối tác và các bên liên quan của BEST Express, thông qua các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt và các giải pháp tài chính tiên tiến khác trên ứng dụng Zalopay”, bà Lê Lan Chi, Tổng Giám đốc Zalopay nhấn mạnh.

Còn ông ông Eric Liang, Phó Tổng Giám đốc BEST Global, Tổng Giám đốc BEST Express Việt Nam cho biết, thị trường Việt Nam lại đang ở trong thời kỳ số hóa, nên việc hợp tác giữa BEST Express và Zalopay có thể thúc đẩy sự gia tăng của hình thức thanh toán không tiền mặt trong ngành thương mại điện tử Việt Nam và sự phát triển của ngành logistic nói chung.

BEST Express Vietnam gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019. BEST Express Vietnam đã mở rộng mạng lưới khắp 63 tỉnh, thành với hệ thống 39 trung tâm phân loại trải dài trên cả nước và khả năng xử lý hơn 2,2 triệu đơn hàng mỗi ngày.

Còn Zalopay hiện có 14 triệu người dùng. Mã QR đa năng Zalopay hiện đang có hơn 12.000 chuỗi đối tác sử dụng, cho phép người dùng cá nhân sử dụng bất kỳ ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử để thanh toán. 

Sếp Zalopay: “Ngân hàng không phải đối thủ, mà là đối tác của chúng tôi”
Ông Trần Bá Khôi Nguyên, Phó tổng giám đốc Zalopay chia sẻ về những cơ hội, thách thức và cuộc cạnh tranh trên thị trường thanh toán trực tuyến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư