-
Lần đầu tiên Viettel trình diễn các sản phẩm công nghệ quốc phòng hiện đại -
TikTok tung thêm “chiêu” tại thị trường Việt Nam -
“Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say Hi” gây bão cùng "giá vàng" -
Nguồn thu thuế thương mại điện tử sẽ “phá đỉnh” -
Chính thức mở bán Garmin MARQ Adventurer (Gen 2), giá 79,99 triệu đồng -
Lừa đảo tài chính tiếp tục là mối đe dọa với các công ty tại khu vực Đông Nam Á
Hiện nay, COD vẫn là hình thức thanh toán rất phổ biến tại Việt Nam, yêu cầu các công ty logistics phải xử lý thủ công quá trình thu tiền, thống kê và theo dõi, dẫn đến việc quản lý phân mảnh và tốn nhiều nhân lực, chi phí. Trong bối cảnh đó, thanh toán qua mã QR đa năng là giải pháp hiệu quả, vừa giải quyết sự e ngại của người dùng khi phải trả tiền trước khi nhận hàng, vừa mang đến sự tiện lợi, an toàn, nhanh gọn cho người bán cũng như tài xế.
Giải pháp này được áp dụng đồng bộ trên toàn hệ thống bưu cục BEST Express tại 63 tỉnh thành trên cả nước, trở thành một trong những phương thức thanh toán không tiền mặt cho các đơn hàng thu hộ (COD - Cash on Delivery).
Mỗi đơn hàng COD sẽ được tạo mã QR riêng, thông báo đúng số tiền khách hàng cần trả. Khoản thu sẽ được ghi nhận tự động và chuyển trực tiếp về hệ thống tài chính của BEST Express, giúp hệ thống đối soát của doanh nghiệp cập nhật và tra soát dữ liệu thanh toán chính xác theo thời gian thực.
Ông Eric Liang - Phó Tổng Giám đốc BEST Global, Tổng Giám đốc BEST Express Việt Nam và bà Lê Lan Chi - Tổng Giám đốc Zalopay tại lễ ký kết hợp tác chiến lược. |
"Chúng tôi hướng đến mục tiêu chuyển đổi phương thức "thanh toán khi nhận hàng" quen thuộc thành "thanh toán không dùng tiền mặt khi nhận hàng". Điều này mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng, đối tác và các bên liên quan của BEST Express, thông qua các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt và các giải pháp tài chính tiên tiến khác trên ứng dụng Zalopay”, bà Lê Lan Chi, Tổng Giám đốc Zalopay nhấn mạnh.
Còn ông ông Eric Liang, Phó Tổng Giám đốc BEST Global, Tổng Giám đốc BEST Express Việt Nam cho biết, thị trường Việt Nam lại đang ở trong thời kỳ số hóa, nên việc hợp tác giữa BEST Express và Zalopay có thể thúc đẩy sự gia tăng của hình thức thanh toán không tiền mặt trong ngành thương mại điện tử Việt Nam và sự phát triển của ngành logistic nói chung.
BEST Express Vietnam gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019. BEST Express Vietnam đã mở rộng mạng lưới khắp 63 tỉnh, thành với hệ thống 39 trung tâm phân loại trải dài trên cả nước và khả năng xử lý hơn 2,2 triệu đơn hàng mỗi ngày.
Còn Zalopay hiện có 14 triệu người dùng. Mã QR đa năng Zalopay hiện đang có hơn 12.000 chuỗi đối tác sử dụng, cho phép người dùng cá nhân sử dụng bất kỳ ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử để thanh toán.
-
Apple sắp dừng bán iPhone SE 3 và iPhone 14 tại châu Âu -
“Vũ khí” trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên công nghệ -
Cảnh báo lừa đảo đầu tư trên các sàn giao dịch tiền ảo -
1 triệu ô tô tại Việt Nam dùng trợ lý ảo Kiki Auto -
Cảnh giác với hoạt động lừa đảo trên không gian mạng dịp cuối năm -
Những đổi mới đột phá đáng mong chờ trên iPhone 17 Air -
Người dùng Việt Nam thiệt hại khoảng 18.900 tỷ đồng do lừa đảo trực tuyến
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up