-
Tanimex đề xuất giải pháp đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi khu công nghiệp Tân Bình -
Vinhomes và Tập đoàn Nomura Real Estate hợp tác chiến lược trong lĩnh vực phát triển bất động sản -
Trước thềm 2025: Thị trường co-working space tại TP.HCM có diễn biến đáng chú ý -
Mỹ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp -
Green i-Park tìm “công thức” hiện thực hóa nhà ở xã hội trong khu công nghiệp -
AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp
Dịch Covid 19 khiến các hộ kinh doanh nhỏ lẻ hay người tiêu dùng đều đang phải thay đổi phương thức kinh doanh và thói quen sinh hoạt. |
Hơn một năm qua, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam đã khiến đời sống, sinh hoạt của người dân bị đảo lộn. Trải qua các đợt dịch, nhiều ngành nghề đã phải chịu những “cú đấm bồi” liên tiếp khiến các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh phải tạm dừng hoạt động.
Theo nhiều chuyên gia, đợt dịch thứ 4 lần này diễn biến vô cùng phức tạp khi đa biến chủng, đa ổ dịch, đa nguồn lây và diễn ra ở nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước. Các thành phố lớn như: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai,... đã đồng loạt thực hiện nghiêm chỉ thị 16 /CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Điều này gây không ít cản trở tới hoạt động không chỉ các doanh nghiệp lớn mà còn có những hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Để tiếp tục duy trì và phát triển, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ hay người tiêu dùng đều đang phải thay đổi phương thức kinh doanh và thói quen sinh hoạt.
Các hoạt động sử dụng thanh toán tiền mặt đã dần được chuyển sang giao dịch thanh toán online. Từ việc đi chợ hàng ngày đến thanh toán hoá đơn điện, nước, điện thoại... đều được người dân lựa chọn giao dịch qua các kênh ngân hàng điện tử. Không chỉ tiện lợi, tiết kiệm chi phí, việc thanh toán online còn giúp người bán và người mua giảm tiếp xúc trực tiếp, giảm nguy cơ lây nhiễm, hạn chế lây lan trong cộng đồng.
Ngành F&B (Food & Beverage) chính là lĩnh vực kinh doanh phải thay đổi nhiều nhất khi đại dịch diễn ra. Theo chia sẻ của nhiều chủ cửa hàng ăn tại các đô thị lớn như Hà Nội hay TPHCM, trước khi có dịch, lợi nhuận trung bình một tháng của họ nằm trong khoảng từ 25 đến 30 triệu đồng. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, doanh thu giảm sút nghiêm trọng, nhiều hộ đã phải đóng cửa, thanh lý mặt bằng hoặc cắt giảm nhân viên,… với mục tiêu tiết kiệm tối đa chi phí.
Đồng thời, nhiều cửa hàng ăn uống đã chuyển hướng sang kinh doanh online, hợp tác với ứng dụng giao hàng, các trang thương mại điện tử,… để tiếp cận người tiêu dùng. Việc chuyển hướng kinh doanh cũng khiến họ chịu một số chi phí phát sinh, ví dụ như tiền chuyển khoản cho các đối tác, khách hàng. Điều này đã ảnh hưởng một phần đến doanh thu của họ.
Nắm bắt được điều này, rất nhiều ngân hàng đã thể hiện tinh thần chung tay đồng hành vượt dịch cùng khách hàng thông qua một loạt các chương trình, chính sách ưu đãi miễn/giảm phí. Một trong những gói sản phẩm có chính sách ưu đãi khủng phải kể đến gói “Combo siêu ưu đãi” của LienVietPostBank. Với gói combo này, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ trên ứng dụng LienViet24h – một trong những ứng dụng ngân hàng tốt nhất hiện nay được nghiên cứu và phát triển trên nền tảng ngân hàng hợp kênh nhằm cung cấp cho khách hàng trải nghiệm ngân hàng số mới mẻ, hữu ích.
Nếu như trước đây, khi phát sinh nhu cầu chuyển tiền, khách hàng sẽ thực hiện giao dịch tại quầy ngân hàng hoặc chuyển tiền online và đều phát sinh phí giao dịch thì giờ đây với “Combo siêu ưu đãi”, khách hàng được miễn phí khi chuyển tiền online, chuyển tiền nhanh liên ngân hàng qua NAPAS trên ứng dụng hợp kênh LienViet24h mọi lúc, mọi nơi.
Ngân hàng LienVietPostBank chung tay vượt dịch cùng khách hàng qua một loạt combo siêu ưu đãi |
Với tiêu chí an toàn, tiện dụng, khách hàng có thể sử dụng LienViet24h để tự động thanh toán hóa đơn hàng tháng, mua sắm và thanh toán trực tuyến trên các website thương mại điện tử giúp tiết kiệm thời gian, quản lý được chi tiêu cá nhân và quan trọng nhất là đảm bảo an toàn trong mùa dịch này.
Ngoài ra, chương trình còn miễn phí khi khách hàng rút tiền tại ATM nội, ngoại mạng. Đối với những khách hàng là tín đồ mua sắm bằng thẻ tín dụng còn được miễn phí phát hành thẻ và phí thường niên trọn đời. Đặc biệt, khách hàng có thể lựa chọn tài khoản số đẹp theo sở thích với mức miễn/giảm phí lên đến 25 triệu đồng.
Để có thể tồn tại, phát triển trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát như hiện nay, người kinh doanh nhỏ lẻ hay các doanh nghiệp đều phải lựa chọn cho mình những bí quyết, định hướng và kế hoạch dài hơi để có thể dễ dàng thích nghi với trạng thái “giãn cách xã hội” còn lâu dài này.
Có thể thấy, việc áp dụng công nghệ 4.0 trong kinh doanh mùa dịch đã giúp rất nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ hay các doanh nghiệp đi từ ngưỡng khó khăn đã có những chuyển biến tích cực. Đặc biệt, với nhu cầu mua sắm online tăng cao như hiện nay thì việc tận dụng công nghệ 4.0 sẽ mang đến rất nhiều lợi ích.
Bên cạnh đó, đảm bảo an toàn cho mình và cho khách hàng là yếu tố quan trọng luôn cần được đặt lên hàng đầu, như vậy, dù tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, các hộ kinh doanh cũng sẽ có thể duy trì hoạt động và phát triển trong tương lai.
-
Viglacera lãi "đậm" nhất trong số các doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng -
Five Star Eco City: Hướng đến khu đô thị sinh thái kiểu mẫu tại phía Nam TP.HCM -
Mỹ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp -
Việt Nam SuperPort TM hợp tác với Bưu điện Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 18/12/2024 -
Green i-Park tìm “công thức” hiện thực hóa nhà ở xã hội trong khu công nghiệp -
CEO Lazada Việt Nam: Mọi “người chơi” trên thị trường TMĐT, cuối cùng sẽ tìm đến sự ổn định
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up
- VINACONEX và Đại học Xây dựng Hà Nội hợp tác đào tạo ngành đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị
- CT Group và những dấu ấn công nghệ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024
- Nhựa Tiền Phong lần thứ 4 đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia
- Xu hướng đào tạo tiếng Anh trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Nam
- Bộ lịch HDBank 2025: 35 năm mùa Xuân hành động, Tết Xanh vững bền