Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
LienVietPostBank: Lợi nhuận 6 tháng hoàn thành gần 2/3 kế hoạch cả năm
Như Loan - 21/07/2021 08:05
 
Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank; HOSE:LPB) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với nhiều chỉ tiêu quan trọng tăng trưởng tốt.
f
Các chỉ tiêu kinh doanh của Ngân hàng LienVietPostBank 6 tháng đầu năm rất khả quan

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng tín dụng của LienVietPostBank đạt gần 14.300 tỷ đồng, trong đó tín dụng bán lẻ tiếp tục tăng tốt. Chất lượng tín dụng được cải thiện rõ rệt, tỷ lệ nợ xấu giảm đáng kể, xuống mức thấp hơn cuối năm 2020. Cùng với đó, huy động vốn Thị trường 1 vượt 221.500 tỷ đồng. Các chỉ tiêu kinh doanh khác của Ngân hàng cũng đạt kết quả khả quan.

Lợi nhuận trước thuế bán niên của Ngân hàng đạt hơn 2.000 tỷ đồng. Như vậy, so với chỉ tiêu lợi nhuận 3.200 tỷ đồng của cả năm, Ngân hàng đã hoàn thành gần 2/3 kế hoạch dù mới đi được nửa chặng đường.

Thu thuần dịch vụ, cho vay và kinh doanh ngoại hối là 3 nhân tố chính góp phần mang lại mức tăng trưởng tốt về lợi nhuận của Ngân hàng. Trong thời gian qua, cơ cấu thu nhập của Ngân hàng chuyển biến tích cực theo hướng đa dạng hóa nguồn thu, tăng tỷ trọng thu ngoài lãi, giảm thiểu sự phụ thuộc vào hoạt động tín dụng. Nhờ đó, thu thuần dịch vụ tăng 86% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó, thu phí hoa hồng bảo hiểm tăng gần 90%. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid 19 trong thời gian qua, LienVietPostBank cũng đã triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, cá nhân và hộ gia đình chịu tác động của dịch covid – 19 thông qua việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19, đặc biệt ưu tiên đối với các khách hàng doanh nghiệp thuộc các ngành, lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19; doanh nghiệp có hệ thống quản trị tốt, có khả năng phục hồi sản xuất, kinh doanh tốt sau khi dịch bệnh kết thúc.

Mới đây, LienVietPostBank đã chính thức nhận được chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc phát hành cổ phiếu trả cổ tức năm 2020 để tăng vốn điều lệ. Theo đó, các cổ đông sẽ nhận cổ tức năm 2020 bằng cổ phiếu của Ngân hàng với tỷ lệ 12%. Ngày đăng ký cuối cùng cho đợt phát hành cổ phiếu lần này để tăng vốn là ngày 22/07/2021, và ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 21/07/2021. Sau khi chia cổ tức, vốn điều lệ của LienVietPostBank sẽ được nên 12.036 tỷ đồng. 

Sau khi chia cổ tức bằng cổ phiếu, ngân hàng còn có kế hoạch phát hành riêng lẻ 66,7 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài, phát hành 265 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và phát hành 35 triệu cp theo chương trình ESOP. Nếu hoàn thành được tất cả các đợt phát hành này, vốn điều lệ của LienVietPostBank sẽ tăng lên 15.703 tỷ đồng. 

Trên thị trường chứng khoán, thanh khoản của cổ phiếu cũng luôn duy trì ở mức cao, đặc biệt là trong quý 2/2021.

Bầu Thụy và Thaiholdings mua vào 30 triệu cổ phiếu LienVietPostBank
Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa thông báo ông Nguyễn Đức Thụy (Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank) đã mua xong 10.215.000 cổ phiếu LPB và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư