Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Bí thư Long An mong cộng đồng doanh nghiệp đồng lòng vượt khó
Việt Dũng - 19/02/2024 17:01
 
Nhìn lại chặng đường đã qua trong năm 2023, ông Nguyễn Văn Được, Bí thư Tỉnh ủy Long An nhận định, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có quyền tự hào vì đã “vượt qua cơn gió ngược”.

Ngày 19/2, UBND tỉnh Long An tổ chức buổi Họp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với Hiệp hội, Hội, Doanh nghiệp trên địa bàn nhân dịp mừng xuân Giáp Thìn 2024.

Phát biểu tại buổi Họp mặt, ông Nguyễn Văn Được, Bí thư Tỉnh ủy Long An cho hay, trong điều kiện đầy biến động và khó lường của tình hình kinh tế, chính trị trên thế giới, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh đã “vượt cơn gió ngược” thành vông và toàn diện trên các lĩnh vực.

dsfds
Ông Nguyễn Văn Được, Bí thư Tỉnh ủy Long An phát biểu tại buổi Họp mặt. (Ảnh: Việt Dũng)

Cụ thể, tăng trưởng kinh tế của tỉnh trong năm qua đạt 5,77%, cao hơn mức bình quân chung cả nước; quy mô nền kinh tế đứng thứ 13 cả nước; GRDP bình quân đầu người đạt trên 96 triệu đồng (tương đương 4.000 USD); thu ngân sách nhà nước đạt 21.000 tỷ đồng; thu hút đầu tư trong và ngoài nước đều tăng so với cùng kỳ.

Trong đó, cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 65 dự án trong nước, tổng vốn đăng ký mới hơn 56.000 tỷ đồng, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ; vốn FDI cấp mới đạt gần 600 triệu USD, tăng 73% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, nhiều sự kiện nổi bật được tổ chức và nhiều công trình giao thông quan trọng của quốc gia và tỉnh được khởi công, đưa Long An thật sự trở thành “đại công trường”. Đặc biệt, tỉnh luôn tập trung chăm lo tốt đời sống nhân dân, quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, “mỗi người dân Long An đều được hưởng thành quả tăng trưởng”.

Đặc biệt, trong lúc cộng đồng doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, thử thách, phải vừa giải quyết bài toán đầu vào, đầu ra trong sản xuất, vừa phải cân đối tài chính với rất nhiều chi phí phát sinh. Nhưng đội ngũ doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh vẫn phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm đối với xã hội.

Nhiều doanh nghiệp chủ động, tự nguyện đóng góp để đầu tư xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn; tôn tạo nhiều công trình, di tích lịch sử; xây dựng mới nhiều trường học... với nguồn lực đóng góp từ năm 2016 đến nay hơn 5.000 tỷ đồng, riêng năm 2023 là khoảng 600 tỷ đồng.

Tính riêng trong dịp Tết Nguyên đán 2024, các doanh nghiệp đã quan tâm đóng góp, chăm lo cho công tác an sinh xã hội, hỗ trợ đời sống cho người nghèo, công nhân nghèo… với tổng kinh phí gần 100 tỷ đồng.

“Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long An xin ghi nhận, vô cùng trân trọng và xin gửi lời tri ân sâu sắc đến quý doanh nhân, doanh nghiệp về sự đóng góp, hỗ trợ đậm chất nhân văn, chân tình và quý báu đó”, Bí thư Tỉnh ủy Long An nhấn mạnh.

Trong năm 2024, ông Nguyễn Văn Được nhận định, khó khăn, thử thách vẫn còn rất lớn, nhưng đây là thời điểm bền gan, vững chí, chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo. Theo ông Được, kinh tế có thể khó khăn nhưng niềm tin, ý chí và khát vọng luôn được giữ vững. Nguồn lực và sức mạnh từ niềm tin là vô cùng to lớn và là một trong những yếu tố quyết định thắng lợi.

“Với động lực mới, tầm nhìn mới, chúng ta phải sẵn sàng một tâm thế mới, quyết tâm mới để tăng tốc về đích sớm, hoàn thành thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng”, ông Được nói.

Đại diện cho hơn 500 doanh nghiệp Hội viện, hơn 15.000 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Long An (Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group) cho rằng, năm 2023 thật sự là một năm đầy khó khăn đối với doanh nghiệp. Song, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp vẫn luôn phát huy tốt tinh thần đoàn kết, nỗ lực thích ứng, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc làm cho người lao động.

asa
Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Long An (Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group). (Ảnh: Việt Dũng)

Trong tình hình chung là kinh tế - chính trị thế giới diễn biến phức tạp, năm 2024 vẫn tiếp tục là một năm nhiều thách thức đối với doanh nghiệp cả nước. Theo đó, Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An cam kết nỗ lực để phát huy vai trò cầu nỗi hữu hiệu. Tạo cơ hội để doanh nghiệp nhận diện cơ hội hợp tác đầu tư, tạo môi trường, không gian để các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

“Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Long An luôn sẵn sàng kết nối với các tổ chức Hiệp hội/Hội ngành nghề tại địa phương, các Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt nam để tìm kiếm cơ hội giao thương – đầu tư, kết nối cho doanh nghiệp trong nước/trong tỉnh, hợp tác cùng phát triển”, ông Võ Quốc Thắng nói.

Đoàn đại biểu tỉnh Svay Rieng (Vương quốc Campuchia) đến thăm cảng Quốc tế Long An
Đây là một trong những nội dung nằm trong chương trình của Đoàn đại biểu tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia khi đến thăm và làm việc tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư