
-
Nông dân Phúc Thọ biến khu vườn nhà thành điểm đến du lịch nông thôn
-
Liên kết và đa dạng hóa sản phẩm - “chìa khóa” để du lịch Thủ đô bứt phá
-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa
-
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển
-
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế
Theo đó, chương trình sẽ được thực hiện theo 3 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1 (từ tháng 4-6/2024) sẽ tổ chức phát động bình chọn trong khuôn khổ diễn đàn liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long năm 2024. Đồng thời vận động giới chuyên môn, người tiêu dùng và khách du lịch tham gia bình chọn.
![]() |
Chương trình sẽ được thực hiện theo 3 giai đoạn. |
Ở giai đoạn 2 (từ tháng 7-9/2024), Sở Du lịch TP.HCM sẽ tổ chức các tọa đàm về liên kết phát triển du lịch TP.HCM và đồng bằng sông Cửu Long; hoạt động trải nghiệm điểm đến du lịch với chủ đề “Ta đi – ta trải nghiệm”…
Theo Sở Du lịch, từ tháng 10-11/2024 sẽ là giai đoạn xét chọn và công bố kết quả. Sau đó, TP.HCM sẽ tổ chức thêm các hoạt động như: Famtrip giới thiệu điểm đến địa phương, tổ chức không gian kết nối B2B giữa các điểm đến với doanh nghiệp lữ hành; trao giấy chứng nhận và kỷ niệm chương cho điểm đến được công nhận…
“Các điểm tham quan du lịch; vườn quốc gia, điểm du lịch sinh thái; khu lưu trú, nghỉ dưỡng; cơ sở nghề truyền thống khai thác phục vụ du lịch… đều có thể tham gia chương trình. Việc bình chọn sẽ được thực hiện từ hội đồng chuyên môn với tỷ lệ 70%, người tiêu đùng và khách du lịch chiếm tỷ lệ 30%”, Sở Du lịch TP.HCM cho hay.
Chương trình góp phần bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống và những nét bản sắc đặc trưng nhằm tuyên truyền, quảng bá điểm đến TP.CM và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long năm 2024. Đồng thời tạo động lực mạnh mẽ, thúc đẩy các doanh nghiệp, nhà cung ứng dịch vụ nâng cao chất lượng dịch vụ, giá trị văn hóa, tăng sức cạnh tranh… nhằm kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của khách du lịch.

-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa -
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển -
Tiếp tục thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế tại một số bến cảng biển TP.HCM -
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế -
Ngưng đón tàu khách quốc tế: TP.HCM đề xuất sớm khôi phục “cửa ngõ du lịch biển” -
Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng hơn 173%
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard