
-
Cơ hội vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam trong cuộc tái thiết lịch sử
-
CEO VietSense Travel Nguyễn Văn Tài: Du lịch Ninh Bình mới cần tư duy mới và thương hiệu vùng
-
Bắc Ninh tái định vị du lịch văn hóa bằng tour trải nghiệm di sản độc đáo
-
Du lịch Đà Nẵng tăng tốc khai thác thị trường khách Trung Đông
-
Lần đầu tiên, Hải Phòng ra mắt Tour đêm công nghệ số “Dấu thiêng Hàng Kênh” -
Du lịch Quảng Trị trước vận hội mới
Ngày 8/5, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo nhằm thông tin về lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ hai - năm 2024. Đây là chuỗi hoạt động du lịch, văn hóa, giải trí, nghệ thuật, thể thao, ẩm thực, mua sắm… được định hướng trở thành một sự kiện thương hiệu, góp phần định vị TP.HCM - một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa.
Điểm nhấn của lễ hội năm nay tiếp tục là chương trình nghệ thuật khai mạc với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại”, tái hiện câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc thông qua ngôn ngữ hoàn toàn mới, dưới hình thức của một vở đại nhạc kịch ngoài trời bên sông Sài Gòn.
![]() |
Chương trình họp báo nhằm thông tin về lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ hai - năm 2024. |
Cụ thể, không gian biểu diễn của chương trình này như một phim trường rộng lớn với hơn 1.000 diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng. Các kỹ sảo điện ảnh được ứng dụng vào dàn dựng sân khấu, bối cảnh linh hoạt và liên tục thay đổi, tạo sự bất ngờ cho người xem.
Đặc biệt, đây là lần đầu tiên hoạt động bắn pháo hoa nghệ thuật được đưa vào Lễ hội. Ngoài ra, chương trình sẽ có nhiều hoạt động khác như: Tái hiện chợ nổi miền Tây, giải bơi vượt sông mở rộng, giải vô địch ván chèo đứng, trình diễn mô tô nước và sản phẩm du lịch đường thủy theo chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại”... tự tin thu hút nhiều người dân và du khách.
Ngoài ra, các hoạt động thu hút của lễ hội lần thứ nhất sẽ tiếp tục được phát triển như: Diễu hành trên sông, không gian trên bến – dưới thuyền - tuần lễ trái cây, không gian văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian, hội thi ẩm thực, trang trí ánh sáng nghệ thuật, các chương trình kích cầu du lịch, kích cầu mua sắm và giảm giá vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật.
![]() |
Lễ hội Sông nước TP.HCM năm 2024 sẽ có thêm nhiều hoạt động hấp dẫn so với năm 2023. |
Thông qua lễ hội lần này, TP.HCM sẽ tăng cường liên kết với các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ hướng tới xây dựng lễ hội trở thành sự kiện chung của khu vực Nam Bộ.
Với sự đầu tư đó, Sở Du lịch TP.HCM kỳ vọng chương trình sẽ tạo ra xu hướng kết hợp giáo dục - giải trí, tôn vinh giá trị lịch sử và văn hoá, tự tôn dân tộc trong cộng đồng giới trẻ bằng các hình thức nghệ thuật hiện đại.
Bà Nguyễn Thị Anh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: “Lễ hội Sông nước lần thứ hai đem lại nguồn cảm hứng khám phám trải nghiệm cho người dân và du khách về điểm đến TP.HCM, gắn với bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa truyền thống của dân tộc. Đồng thời, đây là dịp tạo cơ hội kinh doanh cho ngành du lịch, dịch vụ và thương mại, tăng cường thu nhập cho cộng đồng địa phương. Kích cầu mua sắm thông qua các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội”.
-
Hà Nội Daewoo được vinh danh trong top 10% khách sạn hàng đầu thế giới
-
Cơ hội vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam trong cuộc tái thiết lịch sử
-
CEO VietSense Travel Nguyễn Văn Tài: Du lịch Ninh Bình mới cần tư duy mới và thương hiệu vùng
-
Bắc Ninh tái định vị du lịch văn hóa bằng tour trải nghiệm di sản độc đáo
-
Du lịch Đà Nẵng tăng tốc khai thác thị trường khách Trung Đông -
Lần đầu tiên, Hải Phòng ra mắt Tour đêm công nghệ số “Dấu thiêng Hàng Kênh” -
Du lịch Quảng Trị trước vận hội mới -
Hé lộ trải nghiệm “đỉnh nóc”, tuyệt đối không nên bỏ lỡ tại Ba Na Hills hè này -
Hà Nội phát triển du lịch Halal, chạm vào thị trường 300 tỷ USD -
Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay thẳng TP.HCM - Bali (Indonesia) -
Ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn: Tour du lịch lãng mạn thu hút du khách
-
SeABank thông báo mời thầu
-
BITGP kết nối cộng đồng khởi nghiệp Web3 tại sự kiện công nghệ lớn nhất năm
-
Vinhomes Royal Island thu hút giới đầu tư Hải Dương
-
Chỉ từ 1 tỷ đồng, sở hữu đất nền Cần Thơ đón đầu tiềm năng
-
Đón làn sóng kết nối B2B tại triển lãm Home Show Vietnam 2025 và VHF 2025
-
IHG mở rộng dấu ấn tại Việt Nam với khách sạn thứ ba mang thương hiệu voco