
-
Hà Nội khẳng định vị thế đầu tàu với “cơn mưa” giải thưởng du lịch Việt Nam 2025
-
Doanh nhân Phạm Hà bật mí chiến lược 5G thu hút du khách hạng sang
-
Cà Mau nâng tầm văn hóa ẩm thực để kích cầu du lịch
-
Ninh Bình thúc đẩy nghiên cứu khoa học gắn với bảo tồn và phát huy giá trị Tràng An
-
Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 vinh danh 113 doanh nghiệp, đơn vị -
Ngày Du lịch Thế giới 2025: Du lịch thúc đẩy sự chuyển đổi bền vững
Ngày 8/5, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo nhằm thông tin về lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ hai - năm 2024. Đây là chuỗi hoạt động du lịch, văn hóa, giải trí, nghệ thuật, thể thao, ẩm thực, mua sắm… được định hướng trở thành một sự kiện thương hiệu, góp phần định vị TP.HCM - một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa.
Điểm nhấn của lễ hội năm nay tiếp tục là chương trình nghệ thuật khai mạc với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại”, tái hiện câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc thông qua ngôn ngữ hoàn toàn mới, dưới hình thức của một vở đại nhạc kịch ngoài trời bên sông Sài Gòn.
![]() |
Chương trình họp báo nhằm thông tin về lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ hai - năm 2024. |
Cụ thể, không gian biểu diễn của chương trình này như một phim trường rộng lớn với hơn 1.000 diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng. Các kỹ sảo điện ảnh được ứng dụng vào dàn dựng sân khấu, bối cảnh linh hoạt và liên tục thay đổi, tạo sự bất ngờ cho người xem.
Đặc biệt, đây là lần đầu tiên hoạt động bắn pháo hoa nghệ thuật được đưa vào Lễ hội. Ngoài ra, chương trình sẽ có nhiều hoạt động khác như: Tái hiện chợ nổi miền Tây, giải bơi vượt sông mở rộng, giải vô địch ván chèo đứng, trình diễn mô tô nước và sản phẩm du lịch đường thủy theo chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại”... tự tin thu hút nhiều người dân và du khách.
Ngoài ra, các hoạt động thu hút của lễ hội lần thứ nhất sẽ tiếp tục được phát triển như: Diễu hành trên sông, không gian trên bến – dưới thuyền - tuần lễ trái cây, không gian văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian, hội thi ẩm thực, trang trí ánh sáng nghệ thuật, các chương trình kích cầu du lịch, kích cầu mua sắm và giảm giá vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật.
![]() |
Lễ hội Sông nước TP.HCM năm 2024 sẽ có thêm nhiều hoạt động hấp dẫn so với năm 2023. |
Thông qua lễ hội lần này, TP.HCM sẽ tăng cường liên kết với các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ hướng tới xây dựng lễ hội trở thành sự kiện chung của khu vực Nam Bộ.
Với sự đầu tư đó, Sở Du lịch TP.HCM kỳ vọng chương trình sẽ tạo ra xu hướng kết hợp giáo dục - giải trí, tôn vinh giá trị lịch sử và văn hoá, tự tôn dân tộc trong cộng đồng giới trẻ bằng các hình thức nghệ thuật hiện đại.
Bà Nguyễn Thị Anh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: “Lễ hội Sông nước lần thứ hai đem lại nguồn cảm hứng khám phám trải nghiệm cho người dân và du khách về điểm đến TP.HCM, gắn với bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa truyền thống của dân tộc. Đồng thời, đây là dịp tạo cơ hội kinh doanh cho ngành du lịch, dịch vụ và thương mại, tăng cường thu nhập cho cộng đồng địa phương. Kích cầu mua sắm thông qua các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội”.
-
Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 vinh danh 113 doanh nghiệp, đơn vị -
Ngày Du lịch Thế giới 2025: Du lịch thúc đẩy sự chuyển đổi bền vững -
Doanh nhân Đặng Duy Trung Hiếu hiến kế “chắp cánh” cho du lịch MICE Hà Nội -
Khơi dậy giá trị di sản, kiến tạo tầm vóc mới cho thành phố Hải Phòng -
Khám phá và chăm sóc sức khỏe dễ dàng hơn với Traveloka 10.10 Travel Sale -
Cà Mau - điểm đến xanh, sinh thái bền vững -
MICE Expo 2025: Di sản và công nghệ kiến tạo động lực mới cho du lịch Việt Nam
-
Món Việt bất ngờ chinh phục khách quốc tế trong sự kiện ngoại giao hoàng gia
-
SmartSME - Trợ thủ số hóa giúp doanh nghiệp linh hoạt quản lý vốn và chi tiêu
-
Becamex Group & BEXCO: Bắt tay hợp tác, thúc đẩy phát triển ngành MICE và thương mại quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải chung sức vì cộng đồng
-
Generali Việt Nam được vinh danh với sản phẩm Bảo hiểm liên kết chung “VITA - Ngày Mai Vững Chắc” tại VWAS 2025