-
Thông xe tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng -
TP.HCM giao quyền cho các quận, huyện được điều chỉnh cục bộ quy hoạch để đẩy nhanh đầu tư công -
TP.HCM muốn hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ Al -
Canh cánh nỗi lo đăng kiểm -
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá
Dự án đường ven biển tỉnh Bình Định đoạn Cát Tiến - Diêm Vân thuộc công trình giao thông đường bộ, dự án nhóm A, công trình cấp II. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 2.674 tỷ đồng, với tiến độ thực hiện từ năm 2021 – 2024.
Dự án do Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định làm chủ đầu tư. Với mục tiêu đầu tư của dự án nhằm kết nối hạ tầng giao thông đồng bộ, tạo động lực thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng các địa phương ven biển.
Bình Định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng dự án đường ven biển tỉnh Bình Định đoạn Cát Tiến - Diêm Vân. Ảnh minh họa |
Từng bước triển khai thực hiện Quy hoạch xây dựng vùng Tuy Phước đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050; triển khai thực hiện theo Quy hoạch chung xây dựng thành phố Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035; tầm nhìn đến năm 2050; phát triển mạng lưới giao thông trong quy hoạch tỉnh Bình Định.
Đồng thời, hoàn thiện tuyến đường từ thị trấn Cát Tiến (huyện Phù Cát) đến Quốc lộ 19 mới, góp phần hoàn thành tuyến đường ven biển tỉnh Bình Định. Đáp ứng nhu cầu vận tải, tăng cường kết nối giao thông các địa phương phía Đông ven biển của tỉnh với trung tâm thành phố Quy Nhơn.
Mở rộng, phát triển đô thị theo định hướng quy hoạch về phía Bắc của thành phố Quy Nhơn. Đảm bảo an ninh quốc phòng và phát triển quỹ đất để phát triển đô thị, dịch vụ thương mại, du lịch; phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tương lai.
UBND tỉnh Bình Định cũng đã phê duyệt loạt nội dung quan trọng về quy mô đầu tư xây dựng và phương án đầu tư xây dựng của dự án.
Theo đó, hướng tuyến của dự án từ điểm đầu (Km0) là điểm giao giữa dự án Đường trục KKT nối dài với dự án Đường nối chùa Linh Phong (Km1+100 – lý trình dự án Đường trục KKT nối dài), tuyến đi mới hoàn toàn qua đồng ruộng, khu dân cư thưa thớt, tuyến đi gần song song với ĐT.640, cách ĐT.640 khoảng (1,0 – 2,0)Km về phía Đông, cuối tuyến (Km13+581,30) giáp nối với dự án Đường Điện Biên Phủ nối dài đến Khu đô thị Diêm Vân. Tuyến đi qua địa bàn thị trấn Cát Tiến, xã Cát Chánh huyện Phù Cát và các xã Phước Thắng, Phước Hòa, Phước Sơn, Phước Thuận huyện Tuy Phước.
Đáng chú ý, Báo cáo nghiên cứu khả thi được phê duyệt cũng đã nêu bật giải pháp thi thiết kế của 9 cầu gồm: Cầu Phú Hậu; Cầu Phước Thắng 1; Cầu Phước Thắng 2; Cầu Phước Thắng 3; Cầu Phước Hòa; Cầu Phước Sơn 1; Cầu Phước Sơn 2; Cầu Phước Thuận; Cầu Diêm Vân.
-
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Chi tỷ USD để giành cơ hội “ngàn năm” -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt