
-
Khu đô thị Bình Quới -Thanh Đa, TP.HCM sẽ có trung tâm chiếu phim 3.000 chỗ
-
Quy định chi tiết cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội
-
Cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link chính thức được đón tàu container trọng tải đến 232.494,5 DWT
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh sau hợp nhất
-
TP.HCM thúc tiến độ nút giao An Phú hoàn thành cuối năm 2025 -
Dự án LNG Cà Ná gia hạn thời gian chọn nhà đầu tư đến ngày 19/7
Dự án đường ven biển tỉnh Bình Định đoạn Cát Tiến - Diêm Vân thuộc công trình giao thông đường bộ, dự án nhóm A, công trình cấp II. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 2.674 tỷ đồng, với tiến độ thực hiện từ năm 2021 – 2024.
Dự án do Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định làm chủ đầu tư. Với mục tiêu đầu tư của dự án nhằm kết nối hạ tầng giao thông đồng bộ, tạo động lực thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng các địa phương ven biển.
![]() |
Bình Định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng dự án đường ven biển tỉnh Bình Định đoạn Cát Tiến - Diêm Vân. Ảnh minh họa |
Từng bước triển khai thực hiện Quy hoạch xây dựng vùng Tuy Phước đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050; triển khai thực hiện theo Quy hoạch chung xây dựng thành phố Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035; tầm nhìn đến năm 2050; phát triển mạng lưới giao thông trong quy hoạch tỉnh Bình Định.
Đồng thời, hoàn thiện tuyến đường từ thị trấn Cát Tiến (huyện Phù Cát) đến Quốc lộ 19 mới, góp phần hoàn thành tuyến đường ven biển tỉnh Bình Định. Đáp ứng nhu cầu vận tải, tăng cường kết nối giao thông các địa phương phía Đông ven biển của tỉnh với trung tâm thành phố Quy Nhơn.
Mở rộng, phát triển đô thị theo định hướng quy hoạch về phía Bắc của thành phố Quy Nhơn. Đảm bảo an ninh quốc phòng và phát triển quỹ đất để phát triển đô thị, dịch vụ thương mại, du lịch; phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tương lai.
UBND tỉnh Bình Định cũng đã phê duyệt loạt nội dung quan trọng về quy mô đầu tư xây dựng và phương án đầu tư xây dựng của dự án.
Theo đó, hướng tuyến của dự án từ điểm đầu (Km0) là điểm giao giữa dự án Đường trục KKT nối dài với dự án Đường nối chùa Linh Phong (Km1+100 – lý trình dự án Đường trục KKT nối dài), tuyến đi mới hoàn toàn qua đồng ruộng, khu dân cư thưa thớt, tuyến đi gần song song với ĐT.640, cách ĐT.640 khoảng (1,0 – 2,0)Km về phía Đông, cuối tuyến (Km13+581,30) giáp nối với dự án Đường Điện Biên Phủ nối dài đến Khu đô thị Diêm Vân. Tuyến đi qua địa bàn thị trấn Cát Tiến, xã Cát Chánh huyện Phù Cát và các xã Phước Thắng, Phước Hòa, Phước Sơn, Phước Thuận huyện Tuy Phước.
Đáng chú ý, Báo cáo nghiên cứu khả thi được phê duyệt cũng đã nêu bật giải pháp thi thiết kế của 9 cầu gồm: Cầu Phú Hậu; Cầu Phước Thắng 1; Cầu Phước Thắng 2; Cầu Phước Thắng 3; Cầu Phước Hòa; Cầu Phước Sơn 1; Cầu Phước Sơn 2; Cầu Phước Thuận; Cầu Diêm Vân.

-
Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây -
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải, tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng -
Rõ dần phương án thu phí 18 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất -
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 -
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh