-
TP.HCM kiến tạo hệ sinh thái khu công nghiệp thế hệ mới -
Cần Thơ: Kiến nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát triển các khu công nghiệp -
Gia Lai chuyển đổi gần 9 ha rừng để thực hiện Dự án Trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam -
Khu vực phía Bắc vẫn “khát” nhà xưởng chất lượng cao -
Cần Thơ: Trình chủ trương lập quy hoạch thêm 4 khu công nghiệp -
Đắk Lắk đôn đốc hoàn thành Dự án thành phần 3, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
Mục tiêu của Dự án là từng bước hoàn thiện tuyến hành lang ven biển, phục vụ phát triển KT-XH và khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch của khu vực ven biển; hình thành tuyến đường cứu hộ, cứu nạn...
Theo Ban quản lý Dự án giao thông tỉnh Bình Định, Quy hoạch chi tiết tuyến đường bộ ven biển Việt Nam tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/1/2010, đường ven biển đi qua tỉnh Bình Định có chiều dài khoảng 117,96 km, được chia thành các đoạn tuyến để đầu tư theo từng giai đoạn.
![]() |
| Một trong những đoạn tuyến ven biển tại Bình Định đang được các nhà thầu thi công |
Hiện nay, 4 đoạn tuyến (Cát Tiến - Đề Gi, Đề Gi - Mỹ Thành, Lại Giang - Thiện Chánh và đoạn đường Điện Biên Phủ nối dài đến khu đô thị Diêm Vân) đã được ngân sách Trung ương hỗ trợ một phần, kết hợp với ngân sách tỉnh triển khai đầu tư.
5 đoạn tuyến còn lại (quốc lộ 1D – quốc lộ 19, Diêm Vân - Gò Bồi, Cát Tiến - Gò Bồi, Mỹ Thành - Lại Giang và Thiện Chánh - Tam Quan) đang được tỉnh thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư để đề xuất Trung ương hỗ trợ từ vốn ngân sách Trung ương, vốn đầu tư nước ngoài và ngân sách tỉnh.
Hiện nay, Bình Định đã bố trí vốn để triển khai 4 đoạn tuyến là 921 tỷ đồng ( trong đó ngân sách địa phương 237 tỷ đồng và ngân sách Trung ương hỗ trợ 684 tỷ đồng).
UBND tỉnh Bình Định đã có tờ trình đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, trình Chính phủ xem xét, bố trí hỗ trợ từ ngân sách Trung ương hoặc vốn đầu tư nước ngoài 7.593 tỷ đồng để hoàn thiện dự án trong giai đoạn 2021 – 2025.
Trong đó, đẩy nhanh tiến độ 4 đoạn tuyến đã triển khai thi công là 1.970 tỷ đồng và triển khai xây dựng 5 đoạn tuyến còn lại là 5.623 tỷ đồng.
-
Đắk Lắk đôn đốc hoàn thành Dự án thành phần 3, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột -
Định hướng quy hoạch không gian Bảo tàng Hồ Chí Minh và cảng Nhà Rồng - Khánh Hội -
Hoàn thiện cơ chế, chính sách đặc thù triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Dự án đường ven biển 600 tỷ đồng thi công cầm chừng -
Đề xuất giao VEC mở rộng tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vốn 3.013 tỷ đồng -
Kỷ nguyên mới và khát vọng kỳ tích Việt Nam - Bài 3: “Chìa khóa vàng” cho 2 mục tiêu 100 năm -
Tập đoàn Thái Bình Dương (Trung Quốc) làm việc với tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh
-
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững" -
Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM -
One Mount được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại Giải thưởng APEA 2025

