
-
Bước đà thuận lợi cho nền kinh tế
-
Giao cơ quan chủ quản thực hiện Dự án xây dựng cầu Vân Hà nối 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang
-
Việc phát triển hệ thống đường sắt có vai trò then chốt trong phát triển kinh tế - xã hội
-
Thủ tướng ban hành công điện đôn đốc quyết liệt đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công
-
Quảng Nam khẳng định đủ năng lực triển khai Cảng hàng không Chu Lai theo hình thức PPP -
Sân bay Gia Bình sẽ có công suất lên tới 5 triệu hành khách/năm trong thời kỳ 2021-2030
Tại kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, ngày 15/6/2021 đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án Đường ven biển tỉnh Bình Định, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân. Đây là dự án nhóm A, thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2024 trên địa bàn huyện Phù Cát và Tuy Phước với tổng mức đầu tư gần 2.675 tỷ đồng từ vốn ngân sách Nhà nước. Công trình được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn thiết kế đường ôtô TCVN 4054-2005, đường cấp III, địa hình đồng bằng.
Mục tiêu của dự án là từng bước triển khai thực hiện Quy hoạch xây dựng vùng Tuy Phước đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050, định hướng điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch chung xây dựng TP Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, định hướng phát triển mạng lưới giao thông trong quy hoạch tỉnh Bình Định.
Đồng thời, hoàn thiện tuyến đường từ thị trấn Cát Tiến (huyện Phù Cát) đến QL 19 mới, góp phần hoàn thành tuyến đường ven biển tỉnh Bình Định. Qua đó, đáp ứng nhu cầu vận tải, tăng cường kết nối giao thông các địa phương phía Đông ven biển của tỉnh với trung tâm TP Quy Nhơn; mở rộng, phát triển đô thị theo định hướng quy hoạch về phía Bắc TP Quy Nhơn. Cùng với đó là đảm bảo an ninh quốc phỏng và phát triển quỹ đất để phát triển đô thị, dịch vụ thương mại, du lịch, phục vụ nhu cầu phát triển KT-XH của tỉnh trong tương lai.
Trước đó, tỉnh Bình Định đã quyết định đầu tư xây dựng tuyến Đường ven biển (ĐT639), đoạn Cát Tiến đến Đề Gi theo Tiêu chuẩn thiết kế đường cấp III, địa hình đồng bằng; điểm đầu tại Km13+306,84 tuyến ĐT639 (Nút giao đường trục Khu kinh tế Nhơn Hội với tuyến ĐT639); điểm cuối tại khu vực cảng Đề Gi, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát. Tổng chiều dài tuyến đường là 24,206 km. Tổng kinh phí đầu tư công trình trên 1.261 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ, ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2019 đến năm 2022.
Theo Ban Quản lý Dự án Giao thông tỉnh Bình Định (đơn vị chủ đầu tư Dự án) cho biết, đến nay có 8/8 gói thầu tuyến đường ven biển, đoạn Cát Tiến - Đề Gi và Đề Gi - Mỹ Thành (tổng chiều dài 29,1 km) đã được các nhà thầu triển khai thi công, trong đó có nhiều đoạn đã cơ bản hoàn thành phần nền đường, chuẩn bị thảm bê tông nhựa. Tuy vậy, trên tuyến đường ĐT 639 tại huyện Phù Cát, Phù Mỹ vẫn còn nhiều công trình, kiến trúc của người dân chưa chịu tháo dỡ, ảnh hưởng chung đến tiến độ thi công. Theo Ban GPMB tỉnh, có 14 hộ dân tại xã Cát Hải, Cát Khánh (huyện Phù Cát) nằm trong phạm vi ảnh hưởng bởi tuyến đường ĐT 639 đoạn Cát Tiền - Đề Gi và 26 hộ tại 2 địa phương nói trên có diện tích đất nông nghiệp bị thu hồi đất để xây dựng khu tái định cư chưa nhận tiền đến bù. Đoạn Đề Gi - Mỹ Thành còn Công ty CP Khoáng sản Biotan chưa nhận tiền bồi thường. Hiện Ban GPMB tỉnh, UBND huyện Phù Cát, Phù Mỹ đang thuyết phục DN và người dân nhận tiền đền bù.

-
Mô hình TOD tại TP.HCM thu hút nhiều nhà đầu tư
-
Giao cơ quan chủ quản thực hiện Dự án xây dựng cầu Vân Hà nối 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang
-
Việc phát triển hệ thống đường sắt có vai trò then chốt trong phát triển kinh tế - xã hội
-
Chốt tiến độ thẩm định cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có vốn đầu tư 43.510 tỷ đồng
-
Thủ tướng ban hành công điện đôn đốc quyết liệt đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công -
Quảng Nam khẳng định đủ năng lực triển khai Cảng hàng không Chu Lai theo hình thức PPP -
Sân bay Gia Bình sẽ có công suất lên tới 5 triệu hành khách/năm trong thời kỳ 2021-2030 -
Duyệt cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương 17.718 tỷ đồng; Khánh Hòa động thổ KCN hơn 1.800 tỷ đồng -
UBND TP. Hà Nội đề xuất Thủ tướng thời gian khởi công 3 cầu lớn vượt sông Hồng -
Từ ngày 5/5, tăng phí cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây -
Lãnh đạo Quảng Trị chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ cho các dự án truyền tải điện
-
1 Chốt tiến độ thẩm định cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có vốn đầu tư 43.510 tỷ đồng
-
2 Sân bay Gia Bình sẽ có công suất lên tới 5 triệu hành khách/năm trong thời kỳ 2021-2030
-
3 Ba kịch bản của ngành bất động sản Việt Nam khi Mỹ áp thuế 46%
-
4 Triệu tập kỳ họp thứ 9 Quốc hội khoá XV: Sửa Hiến pháp và 13 luật để tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 6/4