Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 13 tháng 08 năm 2024,
Bình Dương: Cháy khủng khiếp tại Công ty Sakata
Trung Thành - 19/09/2014 06:56
 
Một vụ cháy khủng khiếp đang diễn ra tại Công ty Sakata ở trong KCN VSIP1 (Bình Dương). Những người có mặt tại hiện trường cho biết nhiều tiếng nổ lớn đang phát ra trong xưởng sản xuất mực của Cty này, tạo nên những cột lửa cao hàng chục mét.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
An Giang: Cháy lớn giữa trung tâm thành phố Long Xuyên
Lời kể của nhân chứng bất lực trước cảnh 7 người thân chết cháy
Ít nhất 7 thi thể trong căn nhà bốc cháy ở trung tâm Sài Gòn
Phú Yên: Lửa thiêu rụi công ty Sách và Thiết bị trường học
Vụ nổ tàu chở dầu kinh hoàng qua lời kể của nhân chứng

 

Những người dân quanh khu vực cho biết, đám cháy bắt đầu bốc lên tại phân xưởng sản xuất mực in của Cty Sakata (Cty Nhật Bản) trong KCN VSIP 1, có địa chỉ tại Đại lộ Tự Do, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

 

Tại thời điểm xảy ra đám cháy, xưởng sản xuất mực in này có khoảng hơn 100 công nhân đang làm việc. Những người có mặt tại hiện trường cho biết, hầu hết công nhân đã chạy được ra ngoài, nhiều người trong số họ đã ngất sỉu sau khi cố gắng thoát khỏi đám cháy và cần đến sự trợ giúp của y tế.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy tìm phương án khống chế ngăn đám cháy lan rộng . Ảnh: Trung Thành

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng của tỉnh Bình Dương đã điều tối đa lực lượng phòng cháy chữa cháy của tỉnh và KCN đến hiện trường. Tại hiện trường có khoảng 15 xe chữa cháy đang làm việc hết công suất. 

Lực lượng cứu hỏa nỗ lực triển khai phương án tiếp cận, khống chế đám cháy. Ảnh: Trung Thành 

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động tại hiện trường, đám cháy vẫn đang bùng lên dữ dội. Nhiều tiếng nổ phát ra từ đám cháy cùng với các cột lửa cao hàng chục mét.

Do xưởng chứa nhiều thùng hóa chất, nên thỉnh thoảng lại có tiếng nổ với những cột lữa bốc cao hàng chục mét. Ảnh: Trung Thành 

Đến 20 giờ, đám cháy vẫn bùng phát dữ dội. Tỉnh Bình Dương đề nghị lực lượng phòng cháy chữa cháy của TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai chi viện khẩn cấp để khống chế, dập đám cháy. Hiện đã có khoảng hơn 40 xe chữa cháy với hàng trăm chiến sĩ có mặt tại hiện trường, khẩn cấp thực hiện việc chữa cháy. Tuy nhiên, đám cháy bùng phát ngay trong xưởng và khu vực chứa các thùng hóa chất nên có nhiều tiếng nổ phát ra cùng các cột lửa lớn, rất khó cho công tác chữa cháy. 

Hiện các lực lượng chức năng đang cố gắng khống chế để đám cháy không lan sang các xưởng của các doanh nghiệp lân cận trong Khu Công nghiệp.

Tỉnh Bình Dương đã huy động xe thang chữa cháy hiện đại nhất, chia các mũi tấn công, bao vây khống chế lửa, nhưng càng về khuya đám cháy càng lớn. Cứ khoảng 5-10 phút lại phát ra tiếng nổ lớn, kèm theo cột lửa bốc cao hàng chục mét, khiến nhiều người hoảng loạng.

 Ngọn lửa lan rộng và bao trùm khu vực chứa các thùng phi chứa hoá chất để sản xuất mức in. Ảnh: Trung Thành

 

Đến 21h30, theo quan sát của chúng tôi tiếng nổ lớn còn cuồn cuộn lửa cháy ngùn ngụt. Khói độc bốc lên khủng khiếp, buộc những người chứng kiến phải di tản ra xa hàng trăm mét. Lực lượng PCCC tỉnh Bình Dương cho biết vụ cháy quá lớn vì  các thùng phuy chứa hóa chất nổ trong biển lửa tạo thêm lửa và khí độc.

Ông Ung Văn Nghi, Đội trưởng đội bảo vệ Cty Sakata cho biết: Vụ nổ gây cháy xuất phát từ 15 giờ 50 phút ngày 18.9. Ông Nghi cho biết: Vụ cháy do hóa chất, lúc đầu cháy nhỏ thôi nhưng sau đó lan nhanh rất lớn. Lúc xảy ra cháy, lực lượng bảo vệ có vô dập, nhưng do các thùng hóa chất phát nổ lớn quá, lửa lan rất lớn bao trùm toàn bộ nhà máy buộc chúng tôi rút lui. Các lực lượng trong KCN có đến hỗ trợ những bất lực .

Theo ông Nghi: Lúc xảy ra cháy công nhân đang làm việc. Sau khi nhà máy phát nổ tiếng đầu thì mọi người đã được di tản ra ngoài. Ông Nghi cho biết thêm: Công nhân làm chia nhiều ca trong một ngày, trong lúc xảy ra cháy nổ có hơn 100 công nhân đã đi tản an toàn, nên chưa ghi nhận trường hợp nào thương vong.

Khu nhà máy sản xuất của Công ty Sakata Nhật Bản hoạt động trên diện tích đất 1,5ha tại KCN VSIP 1 – Bình Dương. Công ty Sakata (100% vốn đầu tư Nhật Bản) chuyên sản xuất mực in và bao bì hoạt động từ nhiều năm nay.

Một nhân viên Cty Sakata cho hay: Vào thời điểm đáng cháy, bên trong nhà máy chứa rất nhiều thùng phuy chứa  hóa chất dùng để chế biến, sản xuất mực in. 

Đến 23 giờ 30 phút đám cháy vẫn bùng phát dữ dội. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương- ông Trần Văn Nam có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo các lực lượng chức năng của tỉnh Bình Dương chữa cháy. Lực lượng PCCC được trang bị áo giáp chống nhiệt và mặt nạ chống độc được lệnh áp sát và tiến sâu vào trong khu vực nhà máy để phun nước, bọt dập lửa. Tuy nhiên do nhà xưởng rộng hàng nghìn mét vuông, lửa bao trùm khu vực chứa các thùng phi chứa hoá chất,cứ khoảng 3-5 phút lại phát ra tiếng nổ với các cột lửa bốc cao, khói độc bao trùm một vùng rộng lớn, nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Theo một thành viên Cty Sakata, nguyên nhân cháy có thể do thùng đựng dung môi, hoá chất dùng để sản xuât mực in để ngoài trời nắng nóng nên phát nổ và bốc cháy. Sau đó đám cháy lan rộng.

Hiện chưa có thông báo chính thức nào về thương vong trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này.

Tiếp tục cập nhật thông tin về vụ cháy nghiêm trọng này.

Thanh Hóa: Tàu chở dầu nổ, hất nhiều người xuống biển Thanh Hóa: Tàu chở dầu nổ, hất nhiều người xuống biển

Nhóm ngư dân đang hàn xì trên tàu thì tiếng nổ lớn vang lên, nhiều người bị hất xuống biển. Ít nhất một người chết, 4 bị thương, con tàu cháy rụi.

Chung cư 24 tầng phát hoả, hàng trăm người tháo chạy Chung cư 24 tầng phát hoả, hàng trăm người tháo chạy

Sáng 23/6, chung cư Copac Square trên đường Tôn Đản, quận 4, TP HCM bốc cháy khiến hàng trăm người đang làm việc và sinh sống tại đây tháo chạy xuống đất.

Hình ảnh vụ cháy quán Karaoke Nhật Thực khiến 5 người tử vong Hình ảnh vụ cháy quán Karaoke Nhật Thực khiến 5 người tử vong

Vụ cháy xảy ra tại quán Karaoke Nhật Thực ở số 4B, ngõ 43 Giảng Võ... Theo thông tin ban đầu, có 5 người đã tử vong trong vụ cháy.

Cháy lớn thiêu trụi quán Karaoke, 5 người tử vong Cháy lớn thiêu trụi quán Karaoke, 5 người tử vong

Vào lúc 12 giờ trưa nay (3/5), đã xảy ra một vụ cháy tại quán Karaoke Nhật Thực tại số 4b ngõ 43 Giảng Võ, Hà Nội.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư