Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bình Dương ra mắt xe không người lái đi trên phố
Lê Quân - 03/10/2022 22:52
 
Ngày 3/10, tỉnh Bình Dương đưa vào hoạt động thử nghiệm xe không người lái vận hành ở tuyến đường công cộng.

Dự án xe không người lái do Công ty TNHH Becamex Tokyu phối hợp với Công ty Phenikaa-X, Nippon Koei Việt Nam thử nghiệm trên cung đường dài 750 m kết nối tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương với Khu thương mại Hikari.

Xe không người lái đi trên phố ở Bình Dương
Xe không người lái đi trên phố ở Bình Dương

Xe có thể chạy với tốc độ tối đa 40 km/giờ, trọng tải tối đa 600 kg (4-5 khách). Trên xe được trang bị hệ thống cảm biến siêu nhạy, với các tính năng thông minh như hệ thống giám sát hành trình, hệ thống kiểm soát làn, cảnh báo va chạm và điều chỉnh vận tốc để tự xử lý, bảo đảm an toàn cho hành khách.

Ông Oh Dong Kun, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Becamex Tokyu cho rằng, việc thử nghiệm xe không người lái trên tuyến đường nối từ tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương với Khu thương mại Hikari sẽ giúp xác minh độ an toàn và khả năng xử lý của xe. Đồng thời, thực hiện khảo sát đối với hành khách sử dụng và tham gia trải nghiệm xe.

Từ dữ liệu thu được, các đơn vị sẽ phân tích dữ liệu và nghiên cứu các biện pháp thúc đẩy phát triển vận tải hành khách ở đô thị bằng các giải pháp thông minh.

Tỉnh Binh Dương kỳ vọng dự án xe không người lái cùng các phương tiện thông minh khác trong tương lai kết nối với nhau sẽ thành một hệ thống giao thông công cộng thông minh, hiện đại tại TP mới Bình Dương.

Bình Dương chuyển mình, vươn tầm cao mới
Ngày 20/2, Bình Dương long trọng tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh. Sự kiện này được kỳ vọng tạo động lực đẩy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư