Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 26 tháng 08 năm 2024,
Bình Phước có ngân hàng thực phẩm đầu tiên
Gia Hân - 26/08/2024 11:49
 
Sáng ngày 26/8, Ngân hàng thực phẩm Bình Phước (Food Bank Bình Phước) chính thức ra mắt với mục tiêu chính là thu thập và phân phối thực phẩm để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn.
Ngân hàng thực phẩm Bình Phước ra mắt sáng ngày 26/8. Ảnh: Gia Hân

Ngoài ra, ngân hàng này còn nhằm giảm thiểu lãng phí thực phẩm, đồng thời cung cấp nguồn thực phẩm dinh dưỡng ổn định cho những người cần thiết trong cộng đồng. Góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống và xây dựng một cộng đồng đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, hướng đến phát triển bền vững tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ra mắt, bà Nguyễn Hoàng Trúc Linh, Giám đốc điều hành Ngân hàng thực phẩm Việt Nam cho biết, Food Bank Bình Phước ra đời là một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc.

Ngân hàng thực phẩm sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cộng đồng và góp phần vào việc phát triển bền vững an sinh xã hội của tỉnh nói riêng và khu vực nói chung, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của sự hợp tác giữa các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng để cùng nhau tạo ra một mạng lưới hỗ trợ mạnh mẽ, góp phần xây dựng một xã hội bình đẳng, cân bằng lương thực và chống lãng phí thực phẩm.

Ông Nguyễn Tấn Hưng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước chia sẻ: “Ngân hàng Thực phẩm Bình Phước sẽ không chỉ đơn thuần là nơi cung cấp thực phẩm cho những người cần, mà còn mong muốn đây sẽ là một điểm tựa vững chắc, là nơi kết nối tình người, chia sẻ niềm vui và xóa bỏ những rào cản giữa con người với nhau. Chúng tôi mong muốn rằng, với mỗi phần quà trao đi, sẽ mang lại một niềm vui, một tia hy vọng cho những ai đang gặp khó khăn”.

Food Bank Bình Phước sẽ phát triển và mở rộng quy mô Kho thực phẩm cộng đồng và Câu lạc bộ thực phẩm cộng đồng tại các địa phương trên địa bàn, hoạt động hiệu quả và hỗ trợ khẩn cấp cho những người cần và khi thời tiết biến đổi, thiên tai, bão lũ. 

Ngân hàng thực phẩm Bình Phước là thành viên thứ 18 trong mạng lưới Ngân hàng thực phẩm tại Việt Nam (Food Bank Việt Nam). Riêng tại khu vực miền Đông Nam Bộ, Ngân hàng thực phẩm Bình Phước là thành viên thứ 2 sau Ngân hàng thực phẩm tại TP.HCM.

Được biết, Food Bank Việt Nam là một tổ chức với sứ mệnh thúc đẩy tính phát triển bền vững trong chuỗi giá trị nông nghiệp và thực phẩm, góp phần đảm bảo an ninh lương thực tiến đến định hướng xanh hóa trong phát triển bền vững. Food Bank Việt Nam hiện là thành viên của Mạng lưới Food Bank toàn cầu với hơn 50 nước trên thế giới, có trụ sở chính tại Mỹ.

Theo thống kêê từ năm 2018 cho đến đầu năm 2024, Food Bank Việt Nam đã tiếp cận và hỗ trợ trực tiếp cho hơn 8 triệu người, 46 tỉnh/thành phố, phân phối hơn 21 triệu kg thực phẩm, mở rộng thêm 17 kho thực phẩm và Câu lạc bộ thực phẩm cộng đồng, hỗ trợ người khó khăn trên phạm vi 63 tỉnh/thành phố, thu hút hơn 1.000 tình nguyện viên trên cả nước, phục vụ 18 triệu bữa ăn cho các đối tượng yếu thế, hỗ trợ 625 tổ chức cộng đồng,...

Trong đó có 56% người được hỗ trợ là trẻ em và 65% những người được hỗ trợ là phụ nữ và trẻ em gái, người cao tuổi.

Hiện nay, mạng lưới Food Bank Việt Nam đã và đang mở rộng, phát triển hệ thống với 17 kho thực phẩm cộng và Câu lạc bộ thực phẩm cộng đồng ở nhiều địa phương: TP.HCM, Hà Nội, Kiên Giang, Bến Tre, Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Hưng Yên, Thanh Hóa, Kon Tum, Sơn La, Bình Thuận,  Hà Nam, Điện Biên, Vĩnh Long, Hậu Giang.

Hội Điều Bình Phước “kêu cứu” vì hàng giả ngập tràn Facebook
Hội Điều Bình Phước mong muốn các cơ quan nhà nước có biện pháp chấn chỉnh để bảo vệ doanh nghiệp làm ăn đích thực, cũng là bảo vệ người...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư