
-
Giá cát 800.000 đồng/m3 cũng không có nguồn cung: Chủ tịch Quảng Nam chỉ đạo “nóng”
-
Thất thoát hơn 100 tỷ đồng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu
-
TP.HCM: Thu giữ hàng nghìn sản phẩm giả mạo thương hiệu nổi tiếng tại Saigon Square
-
Lập sàn giao dịch chứng khoán trái phép “Fnory” để lừa đảo hơn 200 tỷ đồng
-
Khởi tố 4 đối tượng kinh doanh gạo giả nhãn hiệu Gạo ST25 Ông Cua -
Tòa xét kháng cáo của 11 bị cáo vụ “chuyến bay giải cứu” giai đoạn 2
Thời gian qua, trên một số website và mạng xã hội Facebook có nhiều tên miền, tài khoản, cơ sở nhỏ lẻ đăng sản phẩm thương hiệu “Đặc sản Bình Phước” để bán với những thông tin như: “Giá: 100.000 đồng/6 hộp hạt điều bể/3kg; 100.000 đồng/3 hộp hạt điều còn vỏ lụa/1.5kg...”.
Tuy nhiên, sau khi xác minh thông tin, các doanh nghiệp là hội viên Hội Điều Bình Phước nhận thấy, những thông tin sản phẩm nêu trên không phải là hạt điều có nguồn gốc Bình Phước, mà là hạt điều nhập khẩu vụ cũ, kém chất lượng.
Sản phẩm không đủ trọng lượng như quảng cáo, bên trong có nhiều hạt sâu mốc, nhăn teo, không còn mùi vị thơm đặc trưng của điều.
Sản phẩm không có nhãn mác, không có hạn sử dụng… do vậy, không có cơ sở truy xuất nguồn gốc chế biến, không biết ai là người chịu trách nhiệm đến người tiêu dùng về chất lượng và về vệ sinh an toàn thực phẩm.
![]() |
Ngày 9/7, ông Vũ Thái Sơn, Chủ tịch Hội Điều Bình Phước cho biết đã có công văn gửi UBND tỉnh Bình Phước cùng các đơn vị liên quan có biện pháp hỗ trợ Hội Điều Bình Phước, chỉ đạo các đơn vị có trách nhiệm chấn chỉnh việc buôn bán các sản phẩm hạt điều kém chất lượng, đặc biệt là các thông tin quảng cáo giả mạo hạt điều Bình Phước.
Chủ tịch Hội Điều Bình Phước nói rằng, hành vi giả mạo các sản phẩm hạt điều có nguồn gốc từ tỉnh Bình Phước đã xâm phạm nghiêm trọng đến chỉ dẫn địa lý "Hạt điều Bình Phước" đã được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ tại Quyết định số 673/QĐ-SHTT ngày 13/3/2018, ảnh hưởng xấu đến thương hiệu "Hạt điều Bình Phước" và quyền lợi của các doanh nghiệp điều, cũng như gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng khi sử dụng các sản phẩm hạt điều kém chất lượng.
“Với tinh thần trách nhiệm, tâm huyết xây dựng và bảo vệ thương hiệu “hạt điều Bình Phước” đã được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, cũng là góp phần phát triển bền vững ngành chế biến, kinh doanh điều của tỉnh, Hội Điều Bình Phước và các doanh nghiệp điều hội viên mong nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, quản lý của UBND tỉnh và các cơ quan hữu quan”, công văn nêu rõ.
-
“Rót” hàng ngàn tỷ đồng, TP.HCM vẫn cứ mưa là ngập - Bài 4: Đầu tư “giật gấu vá vai”
-
TP.HCM: Thu giữ hàng nghìn sản phẩm giả mạo thương hiệu nổi tiếng tại Saigon Square
-
Lập sàn giao dịch chứng khoán trái phép “Fnory” để lừa đảo hơn 200 tỷ đồng
-
Gây thất thoát hơn 107 tỷ đồng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, bị phạt 12 năm tù
-
Khởi tố 4 đối tượng kinh doanh gạo giả nhãn hiệu Gạo ST25 Ông Cua -
Tòa xét kháng cáo của 11 bị cáo vụ “chuyến bay giải cứu” giai đoạn 2 -
Đà Nẵng: Khởi tố vụ chôn lấp trái phép 162 tấn chất thải -
Lại thêm vụ thực phẩm “bốc mùi” tại Móng Cái: Hơn 25 tấn hàng không có giấy tờ hợp lệ -
Đề nghị phạt cựu Phó vụ trưởng Nguyễn Lộc An 12-13 năm tù trong vụ án thứ hai -
Đà Nẵng đề nghị Quảng Nam phối hợp giải quyết tình trạng khan hiếm cát xây dựng -
Hà Nội mở cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/5
-
2 Quốc hội thông qua cơ chế đặc thù, không chốt giá trần bán nhà ở xã hội
-
3 Tỷ phú Trần Đình Long: Đường sắt tốc độ cao là cơ hội nghìn năm có một cho ngành sản xuất công nghiệp trong nước
-
4 Nợ xấu sẽ giảm từ 4,3% về dưới 3% ngay sau khi luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bất động sản - Xây dựng
-
Chuyển đổi số - “hệ điều hành” mới cho doanh nghiệp tăng trưởng, sáng tạo và hội nhập
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Vật liệu xây dựng
-
Viet Industry 2025 - Triển lãm công nghiệp kết nối chuỗi giá trị sản xuất toàn diện
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Chế biến - Chế tạo
-
VietinBank tiên phong tinh gọn mạng lưới, tối ưu trải nghiệm cho khách hàng trên nền tảng số