-
Đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng “hồi sinh” sông Trường Giang; 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận 10 năm tới phát triển dựa trên 5 trụ cột chính -
Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên -
Ngày 28/4, Ninh Thuận công bố quy hoạch, mời gọi đầu tư 55 dự án -
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm
Tại kỳ họp thứ 8 diễn ra hôm 9/12, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Bình Phước khóa X đã thông qua nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT 753 và không xây dựng cầu Mã Đà kết nối với Đồng Nai.
Rừng Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai nhìn từ trên cao |
Theo Nghị quyết đã được HĐND tỉnh Bình Phước thông qua, tuyến đường ĐT 753 sẽ được điều chỉnh rút ngắn chiều dài từ 29 km xuống còn 13 km và không xây cầu Mã Đà nối với tỉnh Đồng Nai.
Sau khi rút ngắn chiều dài, nguồn vốn của dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT 753 cũng được điều chỉnh giảm từ 655 tỷ đồng xuống còn 480 tỷ đồng, trong đó ngân sách trung ương hơn là 232,7 tỷ đồng và ngân sách địa phương là 247,2 tỷ đồng.
Nghị quyết cũng nêu lý do điều chỉnh dự án vì tỉnh Đồng Nai không thống nhất chủ trương đầu tư cầu Mã Đà nên dự án phải điều chỉnh cho phù hợp với thực tế.
Trước đó, HĐND tỉnh Bình Phước đã ra Nghị quyết quyết định đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến ĐT 753 với chiều dài 29 km và xây cầu Mã Đà kết nối với sân bay Long Thành (tỉnh Đồng Nai) và cảng Cái Mép - Thị Vải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Tuy nhiên, việc xây dựng cầu Mã Đà đi xuyên qua vùng lõi của Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai đã nhận được nhiều ý kiến phản đối vì hủy hoại môi trường sinh thái và vi phạm nhiều điều luật và công ước, cam kết quốc tế.
Sau đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có nghiên cứu và báo cáo Thủ tướng Chính phủ rằng, việc xây cầu Mã Đà và tuyến đường đi qua vùng lõi Khu dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai với chiều dài khoảng 31km sẽ gây ra tác động lớn, chia cắt vùng lõi, phân mảnh hệ sinh thái, ảnh hưởng đến hành lang liên kết đa dạng sinh học do các phương tiện lưu thông.
Do đó, việc đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối Bình Phước - Đồng Nai qua vùng lõi Khu dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai là khó khả thi.
Vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất hướng kết nối Bình Phước với Đồng Nai qua đường Vành đai 4, TP.HCM để đi Bà Rịa - Vũng Tàu, sân bay Long Thành với tổng chiều dài khoảng 71km.
-
Đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng “hồi sinh” sông Trường Giang; 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận 10 năm tới phát triển dựa trên 5 trụ cột chính -
Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên
-
Ngày 28/4, Ninh Thuận công bố quy hoạch, mời gọi đầu tư 55 dự án -
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP