
-
Toàn cảnh Kinh tế tư nhân sẽ đề xuất sáng kiến Công - tư đồng kiến quốc
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 8/10/2025
-
Biến “vùng xám” thành “vùng sáng” để phát triển kinh tế tư nhân
-
Vinamilk khẳng định bản lĩnh tiên phong qua bảng xếp hạng Top 50 năm 2025 -
Sở Công thương tỉnh Gia Lai được cấp 20 mẫu Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa
Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, Bitexco trở thành tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam với nhiều công trình mang tính biểu tượng |
Khởi nguồn từ tình yêu dân tộc
Với những công trình mang tính biểu tượng, Bitexco đã và đang góp phần khẳng định dấu ấn Việt Nam trên trường quốc tế. Bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Bitexco tiếp tục khẳng định bản lĩnh, tầm nhìn cùng sứ mệnh tiên phong kiến tạo, dẫn dắt tương lai.
Mang trong mình niềm tin sâu sắc vào trí tuệ Việt Nam và tinh thần tự tôn dân tộc, Bitexco luôn trăn trở: làm thế nào để giá trị Việt vươn tầm quốc tế, hội nhập nhưng vẫn đậm đà bản sắc? Từ đó, sứ mệnh được xác lập: vì một Việt Nam tỏa sáng, vì một dân tộc khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế toàn cầu.
Khởi đầu từ dệt may, nước khoáng, sau đó mở rộng sang năng lượng tái tạo, bất động sản, tài chính… Bitexco luôn lựa chọn tư duy chiến lược dài hạn, đột phá và tiên phong. Thách thức chưa bao giờ ít, nhưng chính vì thế Bitexco càng chọn dấn thân - bởi chỉ có dám đi đầu mới có thể tạo nên những dấu ấn khiến người Việt tự hào. Mỗi dự án là minh chứng cho bản lĩnh, mỗi công trình là bước đi hướng đến mục tiêu lớn: tự hào di sản Việt, kết nối trí tuệ toàn cầu, kiến tạo tương lai bền vững.
Bitexco tin rằng để Việt Nam phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng, cần vừa trân trọng di sản, vừa kết nối hài hòa với tinh hoa thế giới. Nếu tinh thần Việt là kim chỉ nam, là bệ phóng, thì trí tuệ toàn cầu chính là đôi cánh để những giá trị Bitexco kiến tạo vươn xa, khẳng định vị thế Việt Nam.
Chính từ triết lý đó, những công trình như Bitexco Financial Tower, JW Marriott Hotel Hanoi, chuỗi khu đô thị The Manor, The Garden Shopping Center và gần đây là The Manor Central Park, Dwight School… không chỉ là biểu tượng kiến trúc, mà còn là sự giao thoa giữa tầm nhìn của nhà phát triển với lịch sử, bản sắc văn hóa Việt và tư duy quy hoạch - thiết kế - công nghệ - dịch vụ mang đẳng cấp quốc tế.
Với Bitexco, tự hào di sản là cách trân trọng giá trị cội nguồn để kiến tạo tương lai. Một công trình thành công là công trình kể được câu chuyện - câu chuyện về con người, văn hoá, lịch sử và khát vọng ngày mai. Đó là lý do kiến trúc Bitexco luôn mang chiều sâu ý niệm: từ hình tượng búp sen vươn cao của Bitexco Financial Tower - biểu trưng cho sự trỗi dậy mạnh mẽ của đất nước; JW Marriott Hotel Hanoi với dáng Rồng bay bên bờ biển Đông; cho đến tinh thần “kỷ nguyên mới của Hà Nội 36 phố phường” tại The Manor Central Park - nơi thiên nhiên và tiện ích giao hòa, tạo nên không gian sống đẳng cấp cho cộng đồng tinh hoa.
Việc hợp tác với những tên tuổi hàng đầu thế giới như Carlos Zapata (Mỹ), Nikken Sekkei (Nhật Bản), Hyundai Engineering, Tange Associates… không chỉ mang đến những chuẩn mực mới về quy hoạch - kiến trúc, mà còn thể hiện tầm nhìn mở: hội nhập và không ngừng học hỏi. Bitexco chọn con đường khó - không sao chép, không vay mượn - mà kiến tạo dấu ấn riêng. Đó là cách Bitexco truyền cảm hứng và góp phần xây dựng hình ảnh một Việt Nam hiện đại, tự tin nhưng vẫn đậm bản sắc.
Không tách rời kinh doanh và phát triển bền vững, Bitexco kiên định với một triết lý nhân văn: “Phụng sự để lan tỏa - Thành công để sẻ chia”. Triết lý ấy được thể hiện rõ qua các chương trình CSR dài hạn như “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương”, các hoạt động trồng cây xanh, tái tạo nguồn lợi thủy sản, chăm lo đời sống người lao động và cộng đồng, hỗ trợ những gia đình khó khăn trên khắp cả nước.
Tại mỗi dự án, các hoạt động cộng đồng luôn được duy trì thường xuyên: hiến máu nhân đạo, giải chạy thiện nguyện Santa Run - nơi mỗi sải bước yêu thương trở thành phần quà thiết thực gửi đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trước đó, trong đại dịch Covid-19, Bitexco đã kịp thời chung tay cùng xã hội: 15 tỷ đồng ủng hộ tuyến đầu chống dịch, hàng chục nghìn phần quà nhu yếu phẩm trao tận tay y bác sĩ và những gia đình chịu ảnh hưởng.
Mỗi hoạt động thiện nguyện là một nhịp cầu gắn kết cộng đồng, nối những trái tim nhân ái, khơi gợi yêu thương và niềm tin vào một tương lai tốt đẹp hơn. Bitexco tin rằng, mỗi hành động - dù nhỏ đều góp phần làm nên một Việt Nam nhân ái và kiên cường.
Viết tiếp câu chuyện tự hào
Đặt mình trong dòng chảy lịch sử dân tộc và tầm nhìn phát triển quốc gia, Tập đoàn Bitexco xác lập mục tiêu đóng góp ngày càng lớn cho sự phát triển bền vững của đất nước, đồng thời góp phần kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn. Đó là sự tiếp nối truyền thống 40 năm qua, khi Bitexco không ngừng mở rộng và phát triển đa ngành trên các trụ cột: bất động sản - đô thị, năng lượng tái tạo, công nghệ, giáo dục…
Gần đây, Bitexco chính thức bước chân vào lĩnh vực giáo dục với Dự án Dwight School Hanoi tại Khu đô thị The Manor Central Park, hợp tác cùng Hệ thống Giáo dục Dwight toàn cầu. Quyết định mở rộng đầu tư chiến lược này thể hiện tầm nhìn dài hạn của Bitexco: đào tạo thế hệ tương lai tinh hoa cho Việt Nam và thế giới, kiến tạo nền tảng cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững của cộng đồng.
Chủ tịch Tập đoàn, ông Vũ Quang Hội, chia sẻ: “Tôi mong muốn ngôi trường sẽ trở thành cái nôi đào tạo nên những nhà lãnh đạo, nhà khoa học, nhà quản lý xuất sắc - những chủ nhân tương lai của đất nước, đưa Việt Nam tiến xa hơn trên bản đồ thế giới”.
Phát huy truyền thống 40 năm cùng ý thức trách nhiệm với Tổ quốc, trong kỷ nguyên vươn mình hôm nay, người Bitexco vẫn từng ngày nỗ lực bước những bước đi vững vàng, biến điều không thể thành có thể. Bằng khát vọng tiên phong, phá vỡ giới hạn và kiến tạo những biểu tượng mới, Bitexco tin tưởng rằng những thành tựu được tạo nên sẽ không chỉ mang giá trị tinh hoa cho cộng đồng, mà còn góp phần khẳng định một Việt Nam phát triển bền vững và thịnh vượng.

-
Bitexco: Tiếp nối hành trình 40 năm kiến tạo và phụng sự -
Vinamilk khẳng định bản lĩnh tiên phong qua bảng xếp hạng Top 50 năm 2025 -
Sở Công thương tỉnh Gia Lai được cấp 20 mẫu Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa -
Gamuda Land mở rộng hợp tác chiến lược với các ngân hàng MSB và Hong Leong -
Tập đoàn Hilton ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group -
Nhận diện yếu tố tác động đến xuất nhập khẩu quý IV/2025 -
Hà Nội: 3.063 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 9, tăng 58,7%
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt