
-
THACO AUTO hợp tác với BJ Mercantile phân phối xe bus THACO tại Philippines
-
Thêm Lynk & Co 06 Core Plus khuấy phân khúc SUV đô thị
-
Peugeot 408 Legend Edition chỉ ra mắt 215 chiếc trên toàn cầu
-
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên
-
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời -
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao
Đây là lần đầu tiên Mini dùng chung khung gầm với BMW X1. Mẫu xe mới này là loại 5 cửa, 4 chỗ ngồi, trang bị động cơ 3 xi-lanh tăng áp, với trang bị cả hai loại số sàn và số tự động.
Ở mẫu xe mới này, người tiêu dùng có 2 lựa chọn cho động cơ bản máy xăng và động cơ dầu, và cả hai loại động cơ này đều do PSA Peugeot Citroen cung cấp. Giá khởi điểm sẽ vào khoảng 17.500 Euro.
Lịch sử vẻ vang
Hai phiên bản đầu tiên của Mini ra đời ngày 26/8/1959 do hãng British Motor Corporation chế tạo tên là Morris Mini Minor và Austin Seven. Từ giữa 1959 đến 2000, cho đến thời điểm dừng sản xuất thế hệ đầu của Mini, nhà chế tạo đã bán được 5,3 triệu xe với các phiên bản khác nhau và mang nhiều tên khác (Austin, Morris, Wolseley, Riley, Van den Plas và Mini).
Điều khác biệt với các mẫu xe khác là ở thế hệ đầu tiên này, mẫu xe không thay đổi cả về hình thức lẫn tính năng vận hành. Thoạt nhìn, trông Mini có vẻ thô kệch, không tiện nghi.
Tuy nhiên ưu điểm của xe là vận hành chắc chắn, một chiếc xe đáng tin cậy trên mọi nẻo đường, điều quan trọng là hợp với thị hiếu của người châu Âu. Mini đã từng dành chiến thắng ở giải đua ô tô Monte Carlo với chiếc Mini Cooper S vào các năm 1964, 1965, 1967. Mini một thời còn được trang bị cho cảnh sát ở Liverpool (Anh).
Mini nổi tiếng nhờ vào BMW
BMW sử dụng lại thương hiệu Mini khi mua lại hãng Rover (Anh) từ năm 1994. Do gặp khó khăn trong việc kinh doanh, BMW đã bán lại hãng Rover 6 năm sau đó, tuy nhiên BMW vẫn quyết định giữ lại “cục vàng” Mini và đưa thương hiệu này lên một tầm cao mới.
BMW đã thiết kế lại Mini vào năm 2001, biến mẫu xe bé nhỏ này trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết, một mẫu xe hiện đại, thời trang và đáng tin cậy. BMW đã cho ra đời nhiều phiên bản khác nhau như Mini Break Clubman (kiểu xe 3 cửa) và Mini Countryman 4x4 (5 cửa).
Năm 2012, BMW đã bán ra hơn 300.000 xe mang logo Mini và trong sáu tháng đầu năm 2013 doanh số của thương hiệu này đạt xấp xỉ 149.000 xe.
Theo Hùng Sơn (Dân Trí)

-
Bán xe cũ mua xe mới của Honda được hỗ trợ tới 30 triệu đồng -
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên -
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời -
Dàn xe trăm tỷ của Mercedes-Benz tụ họp ở TP.HCM -
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao -
Honda Việt Nam: Vững ngôi vương và nỗ lực xanh hóa -
Nhiều đối tác đề nghị giao đất cho TMT Motor làm trạm sạc cho xe điện
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”