-
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Hàng Việt bao phủ chuỗi bán lẻ nội địa
Trung tuần tháng 6 vừa qua, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã đem đến một định nghĩa mới về xe sang, khi chính thức giới thiệu mẫu xe sang cỡ nhỏ A-Class tại Việt Nam với hai phiên bản A200 và A250 Sport AMG (giá bán lần lượt 1,264 tỷ đồng và 1,623 tỷ đồng, đã bao gồm thuế VAT), với 11 màu như đỏ Jupiter, trắng Cirrus, đen Night, xanh South Sea, đen Cosmos, bạc Polar, xám Mountain, xám Monolith, be Canyon…
Ngoài các mẫu xe hạng trung, Mercedes - Benz Việt Nam đã chính thức thâm nhập phân khúc ô tô cỡ nhỏ |
A-Class hiện là mẫu xe đầu tiên xuất hiện trong phân khúc xe sang cỡ nhỏ ở Việt Nam. Sau gần 1 tháng ra mắt tại TP.HCM, tiêu thụ đối với mẫu xe này đã đạt con số 10.
Theo kế hoạch, từ ngày 25/7 đến 28/7/2013, MBV sẽ trình làng cùng lúc 4 mẫu xe hoàn toàn mới, trong đó có dòng xe cỡ nhỏ A-Class tại triển lãm độc đáo mang tên Mercedes-Benz Fascination tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.
Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, với mẫu xe A-Class, MBV muốn tạo nên cú đột phá với mẫu xe hạng sang cỡ nhỏ, hướng tới nhóm khách hàng trẻ tuổi, giới trẻ thành đạt tại Việt Nam.
“Trước thời điểm ra mắt chính thức, đã có 500 khách hàng đăng ký lái thử. Đây là con số kỷ lục đối với dòng xe CBU trong lịch sử của Mercedes-Benz Việt Nam hơn 17 năm qua và cũng là cơ sở để A-Class có sức tiêu thụ tốt tại thị trường này”, ông Michael Behrens kỳ vọng.
Mercedes-Benz A-Class không phải là mẫu xe sang cỡ nhỏ duy nhất tạo nên xu hướng sử dụng dòng xe nhỏ tại Việt Nam. Mẫu xe Audi A1 của Audi với ưu điểm dáng vẻ nhỏ gọn và xinh xắn cũng đặc biệt hấp dẫn khách hàng trẻ tuổi thành đạt.
Điểm thuyết phục của Audi A1 là khi chạy trong phố có chức năng hỗ trợ tự động tắt máy khi dừng đèn đỏ, giúp tiết kiệm xăng. Trọng lượng không tải chỉ khoảng 1 tấn, nhưng A1 có độ cân bằng tốt, vào cua nhẹ nhàng và đặc biệt phù hợp với phụ nữ khi lái xe ở những đô thị lớn, mật độ giao thông đông đúc như Hà Nội và TP.HCM.
Để cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe sang cỡ nhỏ của Mercedes - Benz, Audi…, Hãng BMW cũng vừa tiết lộ, chiếc BMW 116i thuộc phân khúc này sẽ có mặt tại Việt Nam vào đầu quý IV năm nay với giá 1,262 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT).
BMW 1-Series là dòng xe có kích thước nhỏ và được xem là rất cơ động trong môi trường giao thông đô thị. Đặc biệt, đây là chiếc xe duy nhất được trang bị hệ truyền động cầu sau khi so sánh với những nhãn hiệu khác cùng phân khúc. Cơ cấu này giúp mang lại những trải nghiệm lái thể thao mà không phải chiếc xe hạng nhỏ nào cũng có được.
Ưu điểm của các dòng xe sang cỡ nhỏ xuất xứ châu Âu là đều có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp. Theo thông số do Hãng công bố, BMW Series 1 có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 5,6 - 5,7 lít/100km, một con số đáng khích lệ cho một chiếc xe Đức, cũng như trong bối cảnh giá xăng dầu ngày càng cao như hiện nay.
Còn Audi A1 ghi nhận mức tiêu hao 8,7 lít cho 100 km ở tốc độ trung bình 46 km/giờ.
Riêng A-Class, nhờ hệ thống điều khiển van nhiên liệu CAMTRONIC và chương trình kiểm soát động cơ hoàn toàn mới, A-Class trở thành dòng xe tiết kiệm nhất, A200 chỉ tiêu hao 5,4 lít xăng cho 100 km. Với một bình xăng đầy 56 lít, xe A200 có thể đi được hơn 1.000 km. Ngay cả phiên bản mạnh mẽ nhất A250 Sport AMG, tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong vòng 6,6 giây, cũng chỉ tiêu hao 6,4 lít xăng cho 100 km. Đặc biệt, để gia tăng độ gắn kết với khách hàng, Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện bảo hành 4 năm cho dòng xe A-Class.
Mới đây, Hà Nội và TP. Đà Nẵng đã công bố giảm phí trước bạ về 12% và 10% đối với xe đăng ký lần đầu. Cùng với thời điểm cuối năm đang tới gần, các hãng xe đều hy vọng rằng, đây sẽ là cú hích quan trọng giúp gia tăng số lượng xe bán ra.
Như vậy, thị trường xe nhỏ giờ không chỉ là cuộc đua của các thương hiệu có giá thấp như Vios (Toyota), Matiz (Daewoo) trước đây, và nay là Spark (GM Motor) hay Getz (Hyundai), mà đang tạo nên trào lưu mới trong giới trẻ với các dòng xe nhỏ giá “sang” của các tên tuổi lớn, như Mercedes-Benz, BMW, Audi...
Hải Yến
-
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Ajinomoto Việt Nam ra mắt hạt nêm Aji-ngon Heo Giảm Muối, giúp món ăn giảm mặn vẫn ngon -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt tăng thêm 34 tỷ USD
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025