Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 13 tháng 10 năm 2024,
BMW i8 vận hành “ngang cơ” Porsche 991 Carrera 4S
- 08/08/2013 08:29
 
Theo những thông tin chính thức do BMW vừa công bố, mẫu xe thể thao hybrid sạc điện tính năng vận hành cao i8 có tính năng vận hành ngang ngửa Porsche 991 Carrera 4S. >>> >>>

Xe BMW i8 sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô

Xe BMW i8 sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Frankfurt vào tháng sau ở Đức và có mặt trên thị trường vào năm 2014.

BMW chưa công bố những hình ảnh chính thức của xe i8 mà chỉ tung ra bộ ảnh chụp xe với lớp dán ngụy trang trên đường chạy thử, cùng một số thông số kỹ thuật ban đầu.

Mục tiêu của BMW khi phát triển mẫu xe này là kết hợp tính năng vận hành cao với tính thân thiện với môi trường.

Để đạt mục tiêu đó, BMW trang bị cho xe i8 hệ thống hybrid sạc điện gồm một động cơ xăng 3 xy-lanh tăng áp 1.5L hoàn toàn mới, cho công suất 228 mã lực, truyền động tới cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp, kết hợp với một mô-tơ điện công suất 129 mã lực, dẫn động cầu trước thông qua hộp số tự động 2 cấp. Như vậy, đây là xe dẫn động 4 bánh. Hệ thống hybrid này cho công suất cực đại 357 mã lực và mô-men xoắn 420 lb-ft (570 Nm).

Xe sử dụng hệ thống pin lithium-ion có thể sạc bằng nguồn điện tại các gia đình, với thời gian sạc là 3,5 tiếng bằng nguồn điện 120V 12A hoặc khoảng 1,5 tiếng bằng nguồn điện 220V. BMW cho biết xe i8 có thể chạy hoàn toàn bằng điện tối đa 35 km.

BMW cho biết bộ khung xe có trọng lượng siêu nhẹ nhờ sử dụng công nghệ của ngành hàng không, làm bằng nhôm và nhựa gia cường bằng sợi carbon (CFRP) nhằm bù lại trọng lượng mà bộ pin lithium-ion điện cao và mô-tơ điện chất lên xe.

Kết quả, xe i8 có trọng lượng gần 1.490 kg, tức là chỉ nặng hơn xe Porsche 911 Carrera 4S PDK Coupe khoảng 22,7 kg.

BMW cho biết, xe i8 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong chưa đến 4,5 giây và tốc độ cực đại được giới hạn điện tử ở 250 km/h. Theo nhà sản xuất ô tô Đức, xe i8 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chưa đến 2,5 lít/100 km, lượng khí thải CO2 chưa đến 59g/km trên đường thử tiêu chuẩn EU dành cho xe hybrid sạc điện.

Để tiện so sánh, xe Porsche 991 Carrera 4S PDK Coupe công suất 395 mã lực có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 4,3 giây, tốc độ cực đại 297 km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu 9,1 lít/100km đường hỗn hợp và lượng khí thải CO2 là 215 g/km trên đường thử tiêu chuẩn EU.

Tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước - sau của xe i8 là 50:50. Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống kiểm soát ổn định chủ động (DSC) gồm: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống kiểm soát phanh khi cua (CBC), hệ thống kiểm soát phanh chủ động (DBC), hệ thống hỗ trợ lực phanh (BAS), phanh chủ động (Brake Standby), hệ thống hỗ trợ khởi động (Start-Off Assistant), kích áp lực phanh (Fading Compensation) và chức năng làm khô phanh chủ động (Brake Drying).

BMW khẳng định rằng hệ thống kiểm soát độ bám đường chủ động (DTC) được kích hoạt bằng một nút bấm sẽ có vai trò hỗ trợ hệ thống DSC, nhằm phần nào kiểm soát tình trạng trượt bánh để xe khởi động dễ hơn trên mặt đường tuyết hoặc đường trơn hoặc khi xe cua gấp.

Hình ảnh BMW i8 trên đường thử:

Với chiều dài cơ sở 2.800 mm, xe BMW i8 dài 4.689 mm, rộng 1.942 mm và cao 1.293 mm
Với chiều dài cơ sở 2.800 mm, xe BMW i8 dài 4.689 mm, rộng 1.942 mm và cao 1.293 mm

Xe có hệ số cản (Cd) là 0,26

Xe có hệ số cản (Cd) là 0,26
Xe có hệ số cản (Cd) là 0,26

Nhật Minh

Nhật Minh

Nhật Minh

Nhật Minh

Nhật Minh

Nhật Minh

Nhật Minh

Nhật Minh

BMW i8 trên đường thử
Phiên bản sản xuất thực tế của xe BMW i8 sẽ trình làng trong vài tuần tới, mở ra một hướng đi mới của hãng xe sang Đức. >>> ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư