-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
BMW Motorrad đã nâng cấp BMW S 1000 R thế hệ thứ 2 lên một tầm cao mới ở mọi khía cạnh từ khung sườn mới, công nghệ tiên tiến cho tới diện mạo hiện đại như một mẫu xe đến từ tương lai, thiết kế của BMW S 1000 R được xem là chuẩn mực trong phân khúc xe Roadster.
Thiết kế góc cạnh, thể thao và năng động là những ấn tượng đầu tiên khi chiêm ngưỡng BMW S 1000 R hoàn toàn mới. Giống như mẫu xe tiền nhiệm, S 1000 R hoàn toàn mới thừa hưởng nhiều chi tiết kỹ thuật từ đàn anh S 1000 RR với phần đầu xe thấp và đuôi xe vuốt cao giúp tối ưu tính khí động học và tạo điểm nhấn linh hoạt, khác biệt cho xe.
Thiết kế cụm đèn pha mới nhỏ gọn hơn, mặt trước ngắn hơn thay thế cho thiết kế bất đối xứng ở thế hệ trước giúp S 1000 R hầm hố và “cơ bắp” hơn đáng kể. Hệ thống đèn được trang bị “Full LED” gồm đèn pha LED góc cạnh kết hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày (Daytime Riding Light). Đèn xi nhan và đèn hậu tích hợp “2 trong 1” được trang bị công nghệ LED. Công nghệ chiếu sáng theo góc cua (Adaptive Cornering Light) vốn chỉ xuất hiện trong gói trang bị Headlight Pro của các dòng xe đua thể thao cao cấp giờ đây đã được trang bị trên S 1000 R hoàn toàn mới, bổ trợ cho đèn LED bên trong đèn pha giúp mở rộng phần chiếu sáng khi vào cua, an toàn hơn khi lái xe ban đêm.
Thừa hưởng khung sườn Flex Frame cao cấp nhất từ BMW Motorrad nên S1000 R hoàn toàn mới nhẹ hơn 1,3 kg so với bản tiền nhiệm, sử dụng khối động cơ như 1 phần chịu lực giúp xe cứng cáp, linh động hơn, giúp cải thiện cảm giác lái và mang đến sự tự tin để “làm chủ” chiếc xe.
Với trọng lượng ướt chỉ 199 kg, nhẹ hơn phiên bản tiền nhiệm 6,5 kg và thậm chí phiên bản M Package có trọng lượng dừng ở mức 194 kg, S 1000 R hoàn toàn mới được xem là chiếc Roadster nhẹ nhất phân khúc hiện nay. Trọng lượng nhẹ không chỉ giúp S 1000 R hoàn toàn mới linh hoạt mà còn tối ưu công suất và gia tăng khả năng kiểm soát xe cho người điều khiển.
Ngoài thiết kế, dải màu sắc mới cũng khiến diện mạo năng động của S 1000 R hoàn toàn mới nổi bật hơn bao giờ hết. Bên cạnh phiên bản Race có 2 màu sắc với 2 cá tính khác biệt gồm Đỏ (Racing Red) và Xám (Hockenheim Silver Metallic), phiên bản cao cấp M Package đặc biệt sở hữu tông màu Trắng - Xanh - Đỏ (Light White/ M-Motorsport), được xem là mẫu xe Roadster đầu tiên của BMW Motorrad sở hữu màu sơn biểu tượng của M 1000 RR được yêu thích trên toàn cầu.
Trong triết lý thiết kế của BMW Motorrad, tốc độ tối đa không phải là yếu tố duy nhất được chú trọng mà cảm xúc khi cầm lái được đề cao hơn cả và S 1000 R hoàn toàn mới là minh chứng cho triết lý này. Trên nền tảng động cơ của siêu mô tô S 1000 RR, khối động cơ 4 xy lanh thẳng hàng dung tích 999 cc của S 1000 R hoàn toàn mới được tinh chỉnh để mang tới công suất cực đại 165hp tại 11.000 RPM, mô men xoắn 114 Nm tại 9.250 RPM giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây.
Hệ truyền động mới nhẹ hơn 5kg so với đời trước với hộp số tinh chỉnh, động cơ được tối ưu hóa công suất tua giữa cũng như tỉ số truyền tại số 4 - 5 - 6. Tỉ số truyền dài hơn giúp S 1000 R hạn chế tiếng ồn cũng như giảm tiêu thụ nhiên liệu khi đi đường dài với tiêu chuẩn EURO V. Xe được trang bị bộ ly hợp chống trượt giúp xe lên xuống số mượt mà và giảm hiện tượng khóa bánh khi “dồn số” đột ngột. Hệ thống Full Floater Pro bao gồm gắp sau và phuộc mới mang đến cảm nhận tốt hơn và tăng độ bám đường cho bánh sau. Hệ thống treo thông minh DDC nay đã được nâng cấp, mở rộng phạm vi hoạt động của Damping theo các chế độ lái, tự động điều chỉnh trong 10ms, chủ nhân của S 1000 R có thể cảm nhận rõ hơn sự êm ái khi thay đổi từ đường phố vào trường đua.
Không chỉ sở hữu DNA của siêu xe thể thao, S 1000 R hoàn toàn mới là một trong số ít những chiếc xe Roadster cao cấp được trang bị nhiều công nghệ hiện đại nhất trong phân khúc. Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống chống trượt DTC, khởi hành ngang dốc Hill Start Control, hệ thống chống bó cứng phanh trong cua ABS Pro cùng 4 chế độ lái Rain, Road, Dynamic và Dynamic Pro phù hợp với nhiều điều kiện mặt đường, cùng hàng loạt hỗ trợ an toàn như Phanh động cơ (Engine Brake), kiểm soát bốc đầu (Power Wheelie) và hỗ trợ phanh khẩn cấp DBC (Dynamic Brake Control). Lần đầu tiên hệ thống kiểm soát phanh động cơ (MSR) được trang bị trên S 1000 R thế hệ mới, giúp kiểm soát điện tử lực phanh của động cơ đến bánh sau, hạn chế tối đa khả năng khóa bánh sau khi phanh và xuống số nhanh.
Màn hình màu TFT 6.5" cũng được trang bị trên S 1000 R hoàn toàn mới. Màn hình đặt ở vị trí dễ nhìn cùng kích thước lớn hiển thị rõ nét ngay cả ở điều kiện ánh sáng yếu. Người dùng có thể chọn nhiều thiết kế màn hình khác nhau, như Pure Ride Screen cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết, Core Screen hiện thông tin về độ nghiêng của xe, mức độ giảm tốc và độ bám đường. Với phiên bản M Package, cung cấp thêm màn hình Core Screen thể hiện thời gian chạy trong trường đua.
Giống như nhiều mẫu xe hiện nay của BMW Motorrad, S 1000 R hoàn toàn mới có kết nối bluetooth với điện thoại thông minh bằng công nghệ Connectivity, dẫn đường ngay trên màn hình. Người lái dễ dàng điều chỉnh các thông số thông qua núm xoay Multi-Controller trên cụm điều khiển bên trái của tay lái.
Một điểm nhấn đặc biệt chính là toàn bộ S 1000 R hoàn toàn mới được trang bị sên siêu bền M Endurance không mài mòn, không giãn sên và không cần phải sử dụng dung dịch xịt sên, nhờ vào vật liệu Ta-C (Kim cương công nghiệp) DLC (Diamond Like Coating) cao cấp.
Bên cạnh đó, S 1000 R phiên bản M Package còn được trang bị gói M Sport cao cấp gồm ống xả Akrapovic danh tiếng mang đến âm thanh đầy uy lực, mâm hợp kim nhôm M, yên M, ắc quy siêu nhẹ M và chìa khoá thông minh Keyless Ride mang đến trải nghiệm hiệu suất vượt trội cho BMW S 1000 R hoàn toàn mới.
Với cải tiến về tư thế lái, chiều cao yên ở mức 830 cm, BMW S 1000 R hoàn toàn mới nâng cấp khả năng kiểm soát và phù hợp cho mọi hành trình từ đường phố, khi vào trường đua và cả những cung đường đèo.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu