-
Hải Phòng: Các nhà thầu xây dựng chung sức kiến tạo diện mạo mới cho thành phố -
HSBC: Thương mại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ -
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt
![]() |
| Doanh nghiệp nhận danh hiệu "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín" sẽ được Bộ Công thương hỗ trợ xúc tiến thương mại (ảnh nguồn Internet) |
Năm 2015, xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đạt được những bước tiến đáng kể, góp phần vào tăng trưởng chung của cả nước. Kim ngạch xuất khẩu năm 2015 đạt khoảng 162,4 tỷ USD, tăng 8,1% so với năm 2014.
Để động viên các doanh nghiệp xuất khẩu, Bộ Công thương tiếp tục chương trình xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín, với mục tiêu ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam trong việc nâng cao sức cạnh tranh, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng tìm kiếm thị trường xuất khẩu.
Theo hướng dẫn của Bộ Công thương, quy trình và thủ tục xét chọn doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2015 được thực hiện theo quy định tại Quy chế xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín ban hành kèm theo Quyết định số 7312/QĐ-BCT ngày 7/10/2013 của Bộ trưởng Bộ Công thương (quy định về mức kim ngạch xuất khẩu đối với từng nhóm hàng được nêu cụ thể tại công văn số 13647/BCT-XNK ngày 31 tháng 12 năm 2015).
Các Bộ, ngành, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội ngành hàng, Sở Công Thương tỉnh, thành phố thông báo chương trình xét chọn đến các doanh nghiệp trực thuộc và hướng dẫn các doanh nghiệp kê khai Đơn đăng ký xét chọn theo quy định.
Tổ chức xét chọn theo quy định tại Quy chế xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín ban hành kèm theo Quyết định số 7312/QĐ-BCT.
Các đơn vị gửi kết quả xét chọn về Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), muộn nhất là ngày 25/4/2016. Sau thời hạn này, kết quả xét chọn gửi về Bộ Công Thương được coi là không hợp lệ.
Các doanh nghiệp được nhận danh hiệu Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín sẽ được Bộ Công thương hỗ trợ trong các hoạt động về xúc tiến thương mại, thông tin thị trường, thương mại điện tử...
-
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh -
Masan (MSN) hoàn thành 90% kế hoạch kinh doanh năm 2025 -
Thương mại điện tử - mảnh đất tăng trưởng tiềm năng cho phân khúc hàng xa xỉ -
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ
-
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững" -
Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM -
One Mount được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại Giải thưởng APEA 2025

