-
Hỗ trợ khẩn cấp 350 tỷ đồng cho 3 tỈnh miền Trung khắc phục thiệt hại mưa lũ -
Đọc Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng XIV tại 7.461 Bưu điện - Văn hoá xã -
Hà Nội tăng cường quản lý hệ thống thoát nước các khu đô thị chưa bàn giao -
Aespa mang "vũ trụ" K-pop đến Hà Nội cùng 8Wonder Winter 2025 -
Chủ nhân Nobel Vật lý 2010: Việt Nam viết nên hành trình 5 năm kỳ diệu cùng Giải thưởng VinFuture -
Hai trụ cột bảo tồn và phát triển làng nghề trong xây dựng nông thôn mới
Theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nguyên tắc giảng dạy là các trường cần giữ lại yêu cầu tối thiểu cần đạt với mỗi môn học/lớp học, không yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung học tập nâng cao, trùng lặp giữa các môn học, các nội dung đã quá cũ so với kiến thức khoa học hiện đại.
![]() |
| Bộ Giáo dục và Đào tạo giảm tải chương trình cấp THCS và THPT |
Theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nguyên tắc giảng dạy là các trường cần giữ lại yêu cầu tối thiểu cần đạt với mỗi môn học/lớp học, không yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung học tập nâng cao, trùng lặp giữa các môn học, các nội dung đã quá cũ so với kiến thức khoa học hiện đại.
Một số nội dung được tích hợp theo các chủ đề để tiết kiệm thời gian nhưng đảm bảo yêu cầu về kiến thức, kỹ năng đối với lớp học từ lớp 7 đến lớp 12 theo chương trình giáo dục phổ thông 2006 và yêu cầu về phẩm chất, năng lực đối với lớp 6 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Cụ thể đối với lớp 6 thực hiện chương trình phổ thông mới, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thực hiện dạy học theo chương trình, bám sát yêu cầu cần đạt của chương trình các môn học/hoạt động giáo dục trong điều kiện phòng, chống Covid-19.
Trong đó, những nội dung phù hợp và thuận lợi cho học sinh khai thác, sử dụng hiệu quả sách giáo khoa và học liệu dạy học trực tuyến, các nhà trường sẽ tổ chức dạy học đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình.
Đối với những nội dung yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm, nhà trường tổ chức lựa chọn, sử dụng học liệu dạy học trực tuyến để dạy học, hoặc hướng dẫn học sinh tự thực hiện ở nhà phù hợp với điều kiện thực tế.
Đối với các lớp từ lớp 7 đến lớp 12 thực hiện chương trình phổ thông 2006, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng thực hiện dạy học theo mức độ cần đạt của chương trình và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học các môn học theo phụ lục kèm theo công văn này.
Căn cứ công văn này, cơ sở giáo dục trung học xây dựng, hoàn thiện kế hoạch giáo dục của nhà trường, bảo đảm chủ động, linh hoạt ứng phó với các tình huống của dịch Covid-19 tại địa phương.
Các nhà trường kịp thời tổ chức dạy học những nội dung kiến thức cơ bản theo yêu cầu cần đạt của chương trình, làm cơ sở để tiếp tục dạy học các nội dung còn lại. Nhà trường đồng thời kết hợp tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cơ bản đã dạy cho các nhóm đối tượng học sinh một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh tại địa phương.
Đặc biệt, công văn yêu cầu không kiểm tra, đánh giá định kì những nội dung hướng dẫn học sinh tự đọc, tự học, tự làm, tự thực hiện, không yêu cầu; những nội dung yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm.
-
Đọc Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng XIV tại 7.461 Bưu điện - Văn hoá xã -
Hà Nội tăng cường quản lý hệ thống thoát nước các khu đô thị chưa bàn giao -
Aespa mang "vũ trụ" K-pop đến Hà Nội cùng 8Wonder Winter 2025 -
Chủ nhân Nobel Vật lý 2010: Việt Nam viết nên hành trình 5 năm kỳ diệu cùng Giải thưởng VinFuture
-
Hai trụ cột bảo tồn và phát triển làng nghề trong xây dựng nông thôn mới -
Báo chí Congo: Vingroup mang tinh thần đổi mới tới châu Phi -
Hướng tới bộ sách giáo khoa thống nhất phù hợp với mọi cấp học -
Hà Nội xây dựng Bộ chỉ tiêu thống kê công nghiệp văn hóa -
Hà Nội áp dụng sinh trắc học trong kiểm soát vé metro -
Hà Nội tăng cường các tuyến xe buýt đến Hội chợ mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025 -
Bộ Nội vụ đề xuất bỏ chứng chỉ bồi dưỡng, đánh giá cán bộ theo năng lực
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 29/10/2025 -
Simexco Daklak được vinh danh "Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á" tại APEA 2025 -
Người dân Quy Nhơn đồng hành cùng SABECO trong “Hành Trình Di Sản”
-
Fujifilm Việt Nam được vinh danh năm thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” -
Cathay Life Việt Nam vào Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2025 -
Đô thị kiểu mẫu Quy Nhơn Iconic: Dấu ấn tiên phong kiến tạo chuẩn sống mới tại siêu tỉnh Gia Lai

