
-
Hà Nội giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và thúc đẩy tăng trưởng
-
Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục phổ thông
-
Trung tâm hành chính công cấp xã trở thành đầu mối phục vụ người dân
-
Đơn vị sự nghiệp công lập được tự chủ trong tuyển dụng nhân sự
-
Hải Phòng: Gần 10.000 người dân được đưa đón miễn phí tham quan Triển lãm thành tựu đất nước -
Đổi mới từ trang sách, thay đổi trong mỗi tiết học
Theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nguyên tắc giảng dạy là các trường cần giữ lại yêu cầu tối thiểu cần đạt với mỗi môn học/lớp học, không yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung học tập nâng cao, trùng lặp giữa các môn học, các nội dung đã quá cũ so với kiến thức khoa học hiện đại.
![]() |
Bộ Giáo dục và Đào tạo giảm tải chương trình cấp THCS và THPT |
Theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nguyên tắc giảng dạy là các trường cần giữ lại yêu cầu tối thiểu cần đạt với mỗi môn học/lớp học, không yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung học tập nâng cao, trùng lặp giữa các môn học, các nội dung đã quá cũ so với kiến thức khoa học hiện đại.
Một số nội dung được tích hợp theo các chủ đề để tiết kiệm thời gian nhưng đảm bảo yêu cầu về kiến thức, kỹ năng đối với lớp học từ lớp 7 đến lớp 12 theo chương trình giáo dục phổ thông 2006 và yêu cầu về phẩm chất, năng lực đối với lớp 6 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Cụ thể đối với lớp 6 thực hiện chương trình phổ thông mới, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thực hiện dạy học theo chương trình, bám sát yêu cầu cần đạt của chương trình các môn học/hoạt động giáo dục trong điều kiện phòng, chống Covid-19.
Trong đó, những nội dung phù hợp và thuận lợi cho học sinh khai thác, sử dụng hiệu quả sách giáo khoa và học liệu dạy học trực tuyến, các nhà trường sẽ tổ chức dạy học đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình.
Đối với những nội dung yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm, nhà trường tổ chức lựa chọn, sử dụng học liệu dạy học trực tuyến để dạy học, hoặc hướng dẫn học sinh tự thực hiện ở nhà phù hợp với điều kiện thực tế.
Đối với các lớp từ lớp 7 đến lớp 12 thực hiện chương trình phổ thông 2006, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng thực hiện dạy học theo mức độ cần đạt của chương trình và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học các môn học theo phụ lục kèm theo công văn này.
Căn cứ công văn này, cơ sở giáo dục trung học xây dựng, hoàn thiện kế hoạch giáo dục của nhà trường, bảo đảm chủ động, linh hoạt ứng phó với các tình huống của dịch Covid-19 tại địa phương.
Các nhà trường kịp thời tổ chức dạy học những nội dung kiến thức cơ bản theo yêu cầu cần đạt của chương trình, làm cơ sở để tiếp tục dạy học các nội dung còn lại. Nhà trường đồng thời kết hợp tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cơ bản đã dạy cho các nhóm đối tượng học sinh một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh tại địa phương.
Đặc biệt, công văn yêu cầu không kiểm tra, đánh giá định kì những nội dung hướng dẫn học sinh tự đọc, tự học, tự làm, tự thực hiện, không yêu cầu; những nội dung yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm.

-
Đơn vị sự nghiệp công lập được tự chủ trong tuyển dụng nhân sự -
Hải Phòng: Gần 10.000 người dân được đưa đón miễn phí tham quan Triển lãm thành tựu đất nước -
Đổi mới từ trang sách, thay đổi trong mỗi tiết học -
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ -
Hành trình "Cùng con lập trình bản đồ cuộc đời” -
Vietjet Sports Day 2025 - Gần 600 “chiến binh bầu trời” cùng tranh tài -
Lần đầu tiên VnExpress Marathon đặt chân đến Cần Thơ, thu hút 9.000 vận động viên
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng