-
Thưởng Tết cán bộ, công chức được chi từ quỹ 10% tổng quỹ lương -
Hà Nội đánh giá, phân hạng 74 sản phẩm OCOP năm 2025 -
Chủ tịch Hà Nội Vũ Đại Thắng: Thanh niên phải làm chủ công nghệ để tạo đột phá phát triển -
Đề xuất khen thưởng người dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung -
Đến 31/12/2025 phải hoàn thành sửa chữa nhà ở cho bà con vùng lũ -
Đoàn đại biểu tỉnh Hủa Phăn (Lào) dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh
Theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nguyên tắc giảng dạy là các trường cần giữ lại yêu cầu tối thiểu cần đạt với mỗi môn học/lớp học, không yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung học tập nâng cao, trùng lặp giữa các môn học, các nội dung đã quá cũ so với kiến thức khoa học hiện đại.
![]() |
| Bộ Giáo dục và Đào tạo giảm tải chương trình cấp THCS và THPT |
Theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nguyên tắc giảng dạy là các trường cần giữ lại yêu cầu tối thiểu cần đạt với mỗi môn học/lớp học, không yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung học tập nâng cao, trùng lặp giữa các môn học, các nội dung đã quá cũ so với kiến thức khoa học hiện đại.
Một số nội dung được tích hợp theo các chủ đề để tiết kiệm thời gian nhưng đảm bảo yêu cầu về kiến thức, kỹ năng đối với lớp học từ lớp 7 đến lớp 12 theo chương trình giáo dục phổ thông 2006 và yêu cầu về phẩm chất, năng lực đối với lớp 6 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Cụ thể đối với lớp 6 thực hiện chương trình phổ thông mới, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thực hiện dạy học theo chương trình, bám sát yêu cầu cần đạt của chương trình các môn học/hoạt động giáo dục trong điều kiện phòng, chống Covid-19.
Trong đó, những nội dung phù hợp và thuận lợi cho học sinh khai thác, sử dụng hiệu quả sách giáo khoa và học liệu dạy học trực tuyến, các nhà trường sẽ tổ chức dạy học đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình.
Đối với những nội dung yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm, nhà trường tổ chức lựa chọn, sử dụng học liệu dạy học trực tuyến để dạy học, hoặc hướng dẫn học sinh tự thực hiện ở nhà phù hợp với điều kiện thực tế.
Đối với các lớp từ lớp 7 đến lớp 12 thực hiện chương trình phổ thông 2006, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng thực hiện dạy học theo mức độ cần đạt của chương trình và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học các môn học theo phụ lục kèm theo công văn này.
Căn cứ công văn này, cơ sở giáo dục trung học xây dựng, hoàn thiện kế hoạch giáo dục của nhà trường, bảo đảm chủ động, linh hoạt ứng phó với các tình huống của dịch Covid-19 tại địa phương.
Các nhà trường kịp thời tổ chức dạy học những nội dung kiến thức cơ bản theo yêu cầu cần đạt của chương trình, làm cơ sở để tiếp tục dạy học các nội dung còn lại. Nhà trường đồng thời kết hợp tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cơ bản đã dạy cho các nhóm đối tượng học sinh một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh tại địa phương.
Đặc biệt, công văn yêu cầu không kiểm tra, đánh giá định kì những nội dung hướng dẫn học sinh tự đọc, tự học, tự làm, tự thực hiện, không yêu cầu; những nội dung yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm.
-
Đến 31/12/2025 phải hoàn thành sửa chữa nhà ở cho bà con vùng lũ -
Đoàn đại biểu tỉnh Hủa Phăn (Lào) dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh -
83 cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài xuất, nhập cảnh bằng e-visa -
Hà Nội khởi động mùa lễ hội, Tết 2026 -
Hà Nội tăng cường quản lý, số hóa đối tượng trợ giúp xã hội -
Đến năm 2030, tất cả cán bộ, công viên chức TP.HCM phải đi xe máy điện -
Viên chức không hoàn thành nhiệm vụ có thể bị cho thôi việc ngay
-
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality -
Giá nhà vượt tầm với, Diamond Boulevard trở thành lựa chọn cho người trẻ với 35 triệu/m2 -
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025

