
-
Hà Nội đẩy mạnh phong trào thi đua “Sáng - Xanh Sạch - Đẹp” trước thềm các ngày lễ lớn
-
Hành trình tri ân - Thắp sáng niềm tin của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam
-
TP.HCM chưa thu phí hạ tầng cảng biển đối với địa bàn sáp nhập mới
-
[Ảnh] Hình ảnh dàn khí tài, xe đặc chủng hợp luyện chuẩn bị cho đại lễ 2/9
-
Nhắc nhở Doãn Quốc Đam và MC Quyền Linh, phạt MC Hoàng Linh 107,5 triệu đồng -
Hà Nội đề xuất xây bãi đỗ xe ngầm tại công viên, vườn hoa
Theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nguyên tắc giảng dạy là các trường cần giữ lại yêu cầu tối thiểu cần đạt với mỗi môn học/lớp học, không yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung học tập nâng cao, trùng lặp giữa các môn học, các nội dung đã quá cũ so với kiến thức khoa học hiện đại.
![]() |
Bộ Giáo dục và Đào tạo giảm tải chương trình cấp THCS và THPT |
Theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nguyên tắc giảng dạy là các trường cần giữ lại yêu cầu tối thiểu cần đạt với mỗi môn học/lớp học, không yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung học tập nâng cao, trùng lặp giữa các môn học, các nội dung đã quá cũ so với kiến thức khoa học hiện đại.
Một số nội dung được tích hợp theo các chủ đề để tiết kiệm thời gian nhưng đảm bảo yêu cầu về kiến thức, kỹ năng đối với lớp học từ lớp 7 đến lớp 12 theo chương trình giáo dục phổ thông 2006 và yêu cầu về phẩm chất, năng lực đối với lớp 6 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Cụ thể đối với lớp 6 thực hiện chương trình phổ thông mới, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thực hiện dạy học theo chương trình, bám sát yêu cầu cần đạt của chương trình các môn học/hoạt động giáo dục trong điều kiện phòng, chống Covid-19.
Trong đó, những nội dung phù hợp và thuận lợi cho học sinh khai thác, sử dụng hiệu quả sách giáo khoa và học liệu dạy học trực tuyến, các nhà trường sẽ tổ chức dạy học đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình.
Đối với những nội dung yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm, nhà trường tổ chức lựa chọn, sử dụng học liệu dạy học trực tuyến để dạy học, hoặc hướng dẫn học sinh tự thực hiện ở nhà phù hợp với điều kiện thực tế.
Đối với các lớp từ lớp 7 đến lớp 12 thực hiện chương trình phổ thông 2006, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng thực hiện dạy học theo mức độ cần đạt của chương trình và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học các môn học theo phụ lục kèm theo công văn này.
Căn cứ công văn này, cơ sở giáo dục trung học xây dựng, hoàn thiện kế hoạch giáo dục của nhà trường, bảo đảm chủ động, linh hoạt ứng phó với các tình huống của dịch Covid-19 tại địa phương.
Các nhà trường kịp thời tổ chức dạy học những nội dung kiến thức cơ bản theo yêu cầu cần đạt của chương trình, làm cơ sở để tiếp tục dạy học các nội dung còn lại. Nhà trường đồng thời kết hợp tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cơ bản đã dạy cho các nhóm đối tượng học sinh một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh tại địa phương.
Đặc biệt, công văn yêu cầu không kiểm tra, đánh giá định kì những nội dung hướng dẫn học sinh tự đọc, tự học, tự làm, tự thực hiện, không yêu cầu; những nội dung yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm.

-
Nhắc nhở Doãn Quốc Đam và MC Quyền Linh, phạt MC Hoàng Linh 107,5 triệu đồng -
Hà Nội đề xuất xây bãi đỗ xe ngầm tại công viên, vườn hoa -
Hà Nội triển khai đồng bộ các nhiệm vụ quản lý nhà nước về trật tự xã hội -
Đơn vị tư vấn đề xuất Hà Nội hỗ trợ đến 5 triệu đồng/người để chuyển đổi sang phương tiện xanh -
Hà Nội nỗ lực đảm bảo an toàn dịch bệnh trong những ngày lễ lớn -
Bịt lỗ hổng giết mổ chui để kiểm soát dịch tả lợn châu Phi -
Cấm xe máy xăng trong Vành đai 1: Cần trợ lực sớm để dân thuận lợi
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Biotion Việt Nam và Đại học Nha Trang ký Biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu sinh học biển và trao đổi nhân lực
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam
-
PVCFC xuất thêm 30.000 tấn phân bón sang Úc, mở rộng thị trường nhờ đẳng cấp Level One