
-
Hà Nội: Hàng trăm héc-ta hoa màu thiệt hại sau bão số 5
-
TP.HCM mở rộng thí điểm hệ thống robot thông minh phục vụ tiếp công dân
-
Không gian Truyền thống và Sáng tạo 2025 - Điểm hẹn văn hóa Thủ đô
-
TP.HCM rực rỡ sắc cờ, chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
-
Chương trình hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi: Khơi dậy ý chí tự lực cho người dân -
Các số liệu về Triển lãm thành tựu đất nước
Theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nguyên tắc giảng dạy là các trường cần giữ lại yêu cầu tối thiểu cần đạt với mỗi môn học/lớp học, không yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung học tập nâng cao, trùng lặp giữa các môn học, các nội dung đã quá cũ so với kiến thức khoa học hiện đại.
![]() |
Bộ Giáo dục và Đào tạo giảm tải chương trình cấp THCS và THPT |
Theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nguyên tắc giảng dạy là các trường cần giữ lại yêu cầu tối thiểu cần đạt với mỗi môn học/lớp học, không yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung học tập nâng cao, trùng lặp giữa các môn học, các nội dung đã quá cũ so với kiến thức khoa học hiện đại.
Một số nội dung được tích hợp theo các chủ đề để tiết kiệm thời gian nhưng đảm bảo yêu cầu về kiến thức, kỹ năng đối với lớp học từ lớp 7 đến lớp 12 theo chương trình giáo dục phổ thông 2006 và yêu cầu về phẩm chất, năng lực đối với lớp 6 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Cụ thể đối với lớp 6 thực hiện chương trình phổ thông mới, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thực hiện dạy học theo chương trình, bám sát yêu cầu cần đạt của chương trình các môn học/hoạt động giáo dục trong điều kiện phòng, chống Covid-19.
Trong đó, những nội dung phù hợp và thuận lợi cho học sinh khai thác, sử dụng hiệu quả sách giáo khoa và học liệu dạy học trực tuyến, các nhà trường sẽ tổ chức dạy học đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình.
Đối với những nội dung yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm, nhà trường tổ chức lựa chọn, sử dụng học liệu dạy học trực tuyến để dạy học, hoặc hướng dẫn học sinh tự thực hiện ở nhà phù hợp với điều kiện thực tế.
Đối với các lớp từ lớp 7 đến lớp 12 thực hiện chương trình phổ thông 2006, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng thực hiện dạy học theo mức độ cần đạt của chương trình và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học các môn học theo phụ lục kèm theo công văn này.
Căn cứ công văn này, cơ sở giáo dục trung học xây dựng, hoàn thiện kế hoạch giáo dục của nhà trường, bảo đảm chủ động, linh hoạt ứng phó với các tình huống của dịch Covid-19 tại địa phương.
Các nhà trường kịp thời tổ chức dạy học những nội dung kiến thức cơ bản theo yêu cầu cần đạt của chương trình, làm cơ sở để tiếp tục dạy học các nội dung còn lại. Nhà trường đồng thời kết hợp tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cơ bản đã dạy cho các nhóm đối tượng học sinh một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh tại địa phương.
Đặc biệt, công văn yêu cầu không kiểm tra, đánh giá định kì những nội dung hướng dẫn học sinh tự đọc, tự học, tự làm, tự thực hiện, không yêu cầu; những nội dung yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm.

-
Chương trình hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi: Khơi dậy ý chí tự lực cho người dân -
Các số liệu về Triển lãm thành tựu đất nước -
Thanh Hoá phấn đấu cấp điện trở lại cho 100% khách trước 30/8/2025. -
Các vị trí đỗ ô tô, xe máy khi đi xem diễu binh, diễu hành dịp Quốc khánh 2/9 -
Lội ruộng dựng cột, nối dây để sớm cấp điện trở lại -
Thông tin về lễ khai mạc, lễ bế mạc Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" -
Concert “Việt Nam trong tôi” lan tỏa yêu thương, quyên góp 4,2 tỷ đồng ủng hộ miền Trung
-
Gian hàng của Vinamilk tạo dấu ấn nổi bật tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Polytex Far Eastern (Việt Nam) được vinh danh hai giải thưởng tại HR ASIA AWARD 2025
-
Hạ tầng tăng tốc, Izumi Canaria khẳng định vị thế tâm điểm đầu tư và an cư
-
Bảo hiểm BSH tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông bất thường 2025
-
Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế