
-
Xác định quy mô lập quy hoạch sân golf Cam Lộ - Quảng Trị
-
Đắk Lắk yêu cầu nghiên cứu giao chỉ tiêu cụ thể về thu hút đầu tư
-
Quy hoạch bến cảng tiếp nhận tàu hàng lỏng/khí đến 150.000 tấn ngoài khơi cửa Trà Lý
-
Xác định danh tính nhà đầu tư thực hiện Dự án Cảng hàng không Quảng Trị
-
Cơ cấu lại nền kinh tế: Góc nhìn từ kỷ nguyên công nghệ - Bài 4: Cơ hội trở thành “con hổ mới” -
Doanh nghiệp Singapore muốn đầu tư vào logistics và chuyển đổi số tại Long An
![]() |
Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo nghiên cứu phương án xây dựng nút giao khác mức (cầu vượt, hầm chui) giữa đường bộ đô thị với tuyến đường sắt quốc gia. (Ảnh minh họa) |
Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị đấu nối đường đô thị vào QL1 tại km 770+000; cải tạo, mở rộng đường ngang tại km 633+030 tuyến đường sắt Bắc - Nam (Hà Nội – TP.HCM). Đây là dự án xây dựng tuyến đường đô thị kết nối từ cầu Thạch Hãn đến trung tâm phường Đôn An, thị xã Quảng Trị, dự kiến đấu nối vào quốc lộ 1 tại km 770+000 bên phải tuyến (lý trình đường bộ) và cải tạo, mở rộng đường ngang tại km 633+030 (lý trình đường sắt) tuyến đường sắt Hà Nội – TP.HCM từ 7 m thành 20,5 m.
Phúc đáp văn bản của UBND tỉnh Quảng Trị, Bộ GTVT cho rằng việc xây dựng tuyến đường bộ kết nối từ cầu Thạch Hãn đến trung tâm phường Đôn An, thị xã Quảng Trị để phát triển kinh tế - xã hội là cần thiết.
Song, hiện đường ngang tại km 633+030 đang là đường ngang có người gác, phòng vệ bằng dàn chắn, mặt đường ngang rộng 7 m; cách đường ngang tại km 629+980 về phía Hà Nội là 3.050 m và cách đường ngang tại Km 633+400 về phía TP.HCM là 370 m. Trong khi đó, tại khoản 2 Điều 17 của Luật Đường sắt quy định, tại đường sắt giao nhau với đường bộ đô thị phải xây dựng nút giao khác mức.
Theo qui định, đối với các đường ngang hiện có ở trong thành phố, thị xã, thị trấn đông dân cư mà có khoảng cách giữa hai đường ngang dưới 500 m hoặc ở những nơi khác mà khoảng cách giữa hai đường ngang dưới 1.000 m, khi cải tạo, nâng cấp, chủ đầu tư dự án phải từng bước xây dựng đường gom để giảm bớt đường ngang hoặc thay bằng nút giao khác mức.
Vì vây, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn (chủ đầu tư) nghiên cứu phương án xây dựng nút giao khác mức (cầu vượt, hầm chui) giữa đường bộ đô thị với tuyến đường sắt quốc gia nhằm đảm bảo ATGT đường bộ, đường sắt trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Về việc đấu nối đường đô thị vào quốc lộ 1 tại km 770+000, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị xem xét, quyết định việc đấu nối vào quốc lộ theo thẩm quyền, đảm bảo tuân thủ theo quy định.

-
Cơ cấu lại nền kinh tế: Góc nhìn từ kỷ nguyên công nghệ - Bài 4: Cơ hội trở thành “con hổ mới” -
Doanh nghiệp Singapore muốn đầu tư vào logistics và chuyển đổi số tại Long An -
Doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao tiềm năng đầu tư tại Đồng Tháp -
Dự án khí lô B trao thầu và triển khai Gói thầu EPCI#2 cho PTSC M&C -
Quy hoạch TP. Đà Nẵng: Tư duy đột phá, tầm nhìn dài hạn -
Petrovietnam tìm kiếm vốn ngoại cho Nhiệt điện Ô Môn 4, Lọc dầu Dung Quất mở rộng -
Kiên Giang kêu gọi đầu tư 3 dự án thủy sản, tổng vốn 460 tỷ đồng
-
Phiêu lưu trong thế giới của 1664 Blanc và khám phá những bất ngờ hứng khởi
-
Alibaba.com hợp tác tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam
-
Tại sao hệ tiêu hóa khỏe giúp ngăn ngừa stress?
-
Acecook Việt Nam đi đầu trong ngành hàng về cải tiến sản phẩm giảm nhựa
-
Dai-ichi Life Việt Nam được trao Chứng nhận về đóng góp bảo vệ môi trường và thúc đẩy tăng trưởng xanh bền vững
-
BUV công bố các Chương trình đào tạo mới từ Anh Quốc và Quỹ học bổng 2024 trị giá 87 tỷ đồng