-
Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ đầu tư dự án Bến cảng container Liên Chiểu -
20 ngày đêm thi công nước rút để thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh -
Hưng Yên sẽ có khu công nghệ cao quy mô gần 500 ha -
Phú Thọ ghi nhận những chuyển biến mạnh mẽ trong cải cách hành chính -
Hưng Yên bàn định hướng quy hoạch giao thông và trung tâm chính trị - hành chính -
Tập đoàn CTP (Cộng hòa Séc) cam kết đầu tư 1 tỷ Euro vào TP. Hải Phòng
![]() |
| Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo nghiên cứu phương án xây dựng nút giao khác mức (cầu vượt, hầm chui) giữa đường bộ đô thị với tuyến đường sắt quốc gia. (Ảnh minh họa) |
Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị đấu nối đường đô thị vào QL1 tại km 770+000; cải tạo, mở rộng đường ngang tại km 633+030 tuyến đường sắt Bắc - Nam (Hà Nội – TP.HCM). Đây là dự án xây dựng tuyến đường đô thị kết nối từ cầu Thạch Hãn đến trung tâm phường Đôn An, thị xã Quảng Trị, dự kiến đấu nối vào quốc lộ 1 tại km 770+000 bên phải tuyến (lý trình đường bộ) và cải tạo, mở rộng đường ngang tại km 633+030 (lý trình đường sắt) tuyến đường sắt Hà Nội – TP.HCM từ 7 m thành 20,5 m.
Phúc đáp văn bản của UBND tỉnh Quảng Trị, Bộ GTVT cho rằng việc xây dựng tuyến đường bộ kết nối từ cầu Thạch Hãn đến trung tâm phường Đôn An, thị xã Quảng Trị để phát triển kinh tế - xã hội là cần thiết.
Song, hiện đường ngang tại km 633+030 đang là đường ngang có người gác, phòng vệ bằng dàn chắn, mặt đường ngang rộng 7 m; cách đường ngang tại km 629+980 về phía Hà Nội là 3.050 m và cách đường ngang tại Km 633+400 về phía TP.HCM là 370 m. Trong khi đó, tại khoản 2 Điều 17 của Luật Đường sắt quy định, tại đường sắt giao nhau với đường bộ đô thị phải xây dựng nút giao khác mức.
Theo qui định, đối với các đường ngang hiện có ở trong thành phố, thị xã, thị trấn đông dân cư mà có khoảng cách giữa hai đường ngang dưới 500 m hoặc ở những nơi khác mà khoảng cách giữa hai đường ngang dưới 1.000 m, khi cải tạo, nâng cấp, chủ đầu tư dự án phải từng bước xây dựng đường gom để giảm bớt đường ngang hoặc thay bằng nút giao khác mức.
Vì vây, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn (chủ đầu tư) nghiên cứu phương án xây dựng nút giao khác mức (cầu vượt, hầm chui) giữa đường bộ đô thị với tuyến đường sắt quốc gia nhằm đảm bảo ATGT đường bộ, đường sắt trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Về việc đấu nối đường đô thị vào quốc lộ 1 tại km 770+000, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị xem xét, quyết định việc đấu nối vào quốc lộ theo thẩm quyền, đảm bảo tuân thủ theo quy định.
-
Hưng Yên bàn định hướng quy hoạch giao thông và trung tâm chính trị - hành chính -
Tập đoàn CTP (Cộng hòa Séc) cam kết đầu tư 1 tỷ Euro vào TP. Hải Phòng -
Khánh Hòa xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư dự án hạ tầng khu công nghiệp -
Gia Lai vượt chỉ tiêu thu hút số dự án đầu tư trong năm 2025 -
Gia Lai không để chậm thêm Dự án Đường Nguyễn Văn Linh -
Vùng kinh tế phía Nam tăng tốc thu hút FDI chất lượng cao -
3 casino được cho người Việt vào chơi: Rộng cửa cho kinh doanh casino
-
C.P. Việt Nam đạt mốc 1,5 triệu cây xanh: Bước tiến trong hành trình phát triển bền vững -
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng -
FE CREDIT tỏa sáng với cú đúp giải thưởng tại MMA SMARTIES Vietnam 2025

