-
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản -
Phát triển đường thuỷ nội địa - giải pháp kéo giảm bền vững chi phí logistics Việt Nam -
Thúc tiến độ hạng mục kết nối với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành -
Tập đoàn Ramid Hotels & Resorts tìm cơ hội đầu tư dự án tại 2 tỉnh miền Trung -
“Nút thắt” tại dự án đầu tư công ở Quảng Bình
Một đoạn cao tốc Vân Phong - Nha Trang. |
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Ban quản lý dự án 7 yêu cầu tăng cường kiểm soát chất lượng, tiến độ thi công Dự án thành phần đoạn Vân Phong - Nha Trang thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.
Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án 7 rà soát để xử lý triệt để các hạng mục cục bộ còn một số tồn tại, khiếm khuyết đã được Hội đồng Kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chỉ ra trong các lần kiểm tra hiện trường, không để ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
Ban quản lý dự án 7 phải tăng cường công tác kiểm tra và giám sát chặt chẽ chất lượng thi công, kiểm soát nguồn gốc xuất xứ của vật tư, vật liệu và thiết bị sử dụng cho công trình đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của hồ sơ thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật của dự án, đặc biệt trong công tác thảm bê tông nhựa (thành phần cấp phối, hỗn hợp nhựa, thiết bị thi công, sơ đồ lu, nhiệt độ lu) đảm bảo chất lượng, độ bằng phẳng, sai số cho phép…
Đối với các hạng mục có yêu cầu cao về kỹ, mỹ thuật như đường đầu cầu, khe co giãn, lan can, dải phân cách… chủ đầu tư cần chỉ đạo tư vấn kiểm tra rà soát và xử lý ngay các vị trí không đạt yêu cầu.
Ban quản lý dự án 7 phải chủ động làm việc, phối hợp với địa phương để hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng, đặc biệt đối với trạm dừng nghỉ, bàn giao cho dự án trước 31/12/2024, không làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công.
Đối với các nhà thầu chậm trễ, chủ đầu tư cần có giải pháp quyết liệt theo thẩm quyền để đảm bảo tiến độ hoàn thành đồng bộ dự án; chỉ đạo nhà thầu đứng đầu Liên danh phải phát huy vai trò điều hành, điều phối giữa các thành viên; các nhà thầu tham gia dự án phải phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác tổ chức thi công, đáp ứng kế hoạch.
Các nhà thầu được yêu cầu tổ chức thi công cuốn chiếu các dây chuyền thi công nền, móng, mặt, hệ thống an toàn giao thông, đường gom…, thi công đến đâu hoàn thiện đến đó; tập trung rà soát, hoàn thiện hồ sơ quản lý chất lượng, hồ sơ hoàn công phục vụ công tác kiểm tra, nghiệm thu đưa công trình vào khai thác sử dụng theo quy định.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc “phấn đấu hoàn thành Dự án vào dịp 30/4/2025”, Ban quản lý dự án 7 (chủ đầu tư dự án) và các đơn vị liên quan đã nỗ lực tổ chức triển khai thực hiện Dự án thành phần đoạn Vân Phong - Nha Trang nhằm đáp ứng tiến độ yêu cầu.
Theo báo cáo của Ban quản lý dự án 7 , đến nay, sản lượng thi công của Dự án đã đạt 83,2%, đang tiếp tục triển khai thi công hạng mục móng mặt đường cũng như công tác hoàn thiện các cầu, hệ thống an toàn giao thông để sớm hoàn thành dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng.
Trước đó, Liên danh một số nhà thầu thi công Dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Vân Phong – Nha Trang gồm: Tập đoàn Sơn Hải – Vinaconex – LIZEN đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất được đưa vào khai thác sử dụng 68,35 km đoạn nối từ Dự án thành phần Nha Trang – Cam Lâm đến nút giao Vạn Giẽ thuộc Dự án thành phần Vân Phong – Nha Trang.
Đây là phân đoạn thuộc Gói thầu XL01 – thi công xây dựng đoạn Km285 – Km337 +500 do liên danh LIZEN – Công ty Phương Thành – Công ty Hải Đăng – Công ty VNCN E&C và Gói thầu XL01 – thi công xây dựng đoạn Km337+500 – Km368+350 do liên danh Tập đoàn Sơn Hải – Vinaconex thi công. Theo tiến độ ban đầu, phần công việc của liên danh Tập đoàn Sơn Hải – Vinaconex – Lizen sẽ phải hoàn thành, đưa vào khai thác vào cuối năm 2025.
Dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Vân Phong – Nha Trang có điểm đầu tại Km285, kết nối đường dẫn cửa phía Nam hầm Cổ Mã thuộc địa phận huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối tại Km368+500 kết nối điểm đầu Dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam, đoạn Nha Trang – Cam Lâm thuộc địa phận huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa.
Tổng chiều dài tuyến đường là 83,35 km, quy mô 4 làn xe, tổng mức đầu tư là 11.808,02 tỷ đồng; được đầu tư bằng vốn ngân sách Nhà nước; được khởi công ngày 1/1/2023; dự kiến cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026.
-
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu quản chặt chất lượng Dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang -
Tập đoàn Ramid Hotels & Resorts tìm cơ hội đầu tư dự án tại 2 tỉnh miền Trung -
Thực hiện Quy hoạch hệ thống cơ sở xã hội nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng -
“Nút thắt” tại dự án đầu tư công ở Quảng Bình -
TP.HCM chốt ngày thông xe toàn tuyến hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ -
Quảng Nam ra “tối hậu thư” đối với Dự án Nhà máy điện sinh khối Quế Sơn -
Lại chờ hướng dẫn cụ thể để gỡ khó dự án năng lượng tái tạo
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up
- VINACONEX và Đại học Xây dựng Hà Nội hợp tác đào tạo ngành đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị
- CT Group và những dấu ấn công nghệ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024