-
Đại biểu Quốc hội: Phải quản lý được khối lượng vàng giao dịch -
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý thị trường vàng -
Thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp Thừa Thiên Huế -
Quảng Bình xây dựng kế hoạch triển khai Quy hoạch tỉnh -
Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện áp dụng từ 1/6/2024 -
Tháng 5/2024, dự báo TP.HCM tiêu thụ tới 100 triệu kWh mỗi ngày
Đây là ý kiến của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường trước một số thông tin cho rằng, Bộ này đang vi phạm hợp đồng, đi ngược chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ khi tiến hành di chuyển Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Theo ông Trường, Trạm thu phí Bắc Thăng Long Nội Bài được thành lập theo Quyết định số 327/KHĐT ngày 21/02/1997 của Bộ Giao thông Vận tải; sau khi được ý kiến chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 5324/VPCP- KTN ngày 05/8/2009, Bộ GTVT đã bàn giao nguyên trạng trạm thu phí Bắc Thăng Long- Nội Bài cho nhà đầu tư là Công ty cổ phần Vietracimex8 (tại Quyết định số 2465/QĐ-BGTVT ngày 25/8/2009) để thu phí hoàn vốn cho Dự án xây dựng quốc lộ 2 đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài |
Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay, tuyến đường Bắc Thăng Long- Nội Bài đã được chuyển giao cho thành phố Hà Nội quản lý (tại Quyết định số 280/QĐ-BGTVT ngày 28/01/2010 và số 620/QĐ-BGTVT ngày 12/3/2010 của Bộ Giao thông Vận tải).
Đồng thời để tạo điều kiện cho phương tiện tham gia giao thông được an toàn, thuận lợi, thông suốt trên tuyến đường cửa ngõ của Thủ đô, sở GTVT thành phố Hà Nội đã có đề xuất di chuyển trạm thu phí này về vị trí mới phù hợp.
Trước thực trạng trên, Bộ Giao thông Vận tải đã xem xét phương án di chuyển trạm thu phí Bắc Thăng Long- Nội Bài về vị trí mới về gần phạm vi dự án BOT (QL2- thuộc tỉnh Vĩnh Phúc).
Để triển khai, Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm việc với các nhà đầu tư để đề xuất phương án di chuyển hợp lý, đảm bảo quyền lợi của các nhà đầu tư. Trên cơ sở báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT đã có văn bản số 3478/BGTVT-ĐTCT ngày 22/4/2013 gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo, đề xuất phương án di chuyển và xin ý kiến chỉ đạo.
Theo Bộ GTVT, việc di chuyển trạm thu phí Bắc Thăng Long- Nội Bài về vị trí mới phù hợp hơn là căn cứ vào những yếu tố như đã nêu trên đây, không thuộc phạm vi xử lý các trạm thu phí khi Quỹ bảo trì đường bộ đi vào hoạt động (theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản 2250/TTg-KTN ngày 28/12/2013).
“Hiện nay việc di chuyển trạm thu phí Bắc Thăng Long- Nội Bài đang được các cơ quan xem xét; việc di chuyển chỉ được thực hiện trên cơ sở tuân thủ các quy định, đảm bảo quyền lợi của các nhà đầu tư và được Thủ tướng Chính phủ cho phép”, ông Trường khẳng định.
Liên quan tới vấn đề này, theo nguồn tin của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, chiều mai (6/5), Bộ GTVT sẽ tổ chức họp báo để đưa ra quan điểm chính thức. Thông tin chi tiết sẽ được baodautu.vn cập nhật sớm tới bạn đọc.
Anh Minh
-
Quảng Bình xây dựng kế hoạch triển khai Quy hoạch tỉnh -
Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện áp dụng từ 1/6/2024 -
Tháng 5/2024, dự báo TP.HCM tiêu thụ tới 100 triệu kWh mỗi ngày -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Cần 26.000 tỷ đồng để đào tạo nhân lực ngành bán dẫn -
TP.HCM: Các quy hoạch mâu thuẫn, trùng lặp gây khó khăn cho người dân và cơ quan quản lý -
Yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam