-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí
Đây là ý kiến của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường trước một số thông tin cho rằng, Bộ này đang vi phạm hợp đồng, đi ngược chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ khi tiến hành di chuyển Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Theo ông Trường, Trạm thu phí Bắc Thăng Long Nội Bài được thành lập theo Quyết định số 327/KHĐT ngày 21/02/1997 của Bộ Giao thông Vận tải; sau khi được ý kiến chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 5324/VPCP- KTN ngày 05/8/2009, Bộ GTVT đã bàn giao nguyên trạng trạm thu phí Bắc Thăng Long- Nội Bài cho nhà đầu tư là Công ty cổ phần Vietracimex8 (tại Quyết định số 2465/QĐ-BGTVT ngày 25/8/2009) để thu phí hoàn vốn cho Dự án xây dựng quốc lộ 2 đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài |
Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay, tuyến đường Bắc Thăng Long- Nội Bài đã được chuyển giao cho thành phố Hà Nội quản lý (tại Quyết định số 280/QĐ-BGTVT ngày 28/01/2010 và số 620/QĐ-BGTVT ngày 12/3/2010 của Bộ Giao thông Vận tải).
Đồng thời để tạo điều kiện cho phương tiện tham gia giao thông được an toàn, thuận lợi, thông suốt trên tuyến đường cửa ngõ của Thủ đô, sở GTVT thành phố Hà Nội đã có đề xuất di chuyển trạm thu phí này về vị trí mới phù hợp.
Trước thực trạng trên, Bộ Giao thông Vận tải đã xem xét phương án di chuyển trạm thu phí Bắc Thăng Long- Nội Bài về vị trí mới về gần phạm vi dự án BOT (QL2- thuộc tỉnh Vĩnh Phúc).
Để triển khai, Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm việc với các nhà đầu tư để đề xuất phương án di chuyển hợp lý, đảm bảo quyền lợi của các nhà đầu tư. Trên cơ sở báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT đã có văn bản số 3478/BGTVT-ĐTCT ngày 22/4/2013 gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo, đề xuất phương án di chuyển và xin ý kiến chỉ đạo.
Theo Bộ GTVT, việc di chuyển trạm thu phí Bắc Thăng Long- Nội Bài về vị trí mới phù hợp hơn là căn cứ vào những yếu tố như đã nêu trên đây, không thuộc phạm vi xử lý các trạm thu phí khi Quỹ bảo trì đường bộ đi vào hoạt động (theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản 2250/TTg-KTN ngày 28/12/2013).
“Hiện nay việc di chuyển trạm thu phí Bắc Thăng Long- Nội Bài đang được các cơ quan xem xét; việc di chuyển chỉ được thực hiện trên cơ sở tuân thủ các quy định, đảm bảo quyền lợi của các nhà đầu tư và được Thủ tướng Chính phủ cho phép”, ông Trường khẳng định.
Liên quan tới vấn đề này, theo nguồn tin của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, chiều mai (6/5), Bộ GTVT sẽ tổ chức họp báo để đưa ra quan điểm chính thức. Thông tin chi tiết sẽ được baodautu.vn cập nhật sớm tới bạn đọc.
Anh Minh
-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Công bố 6 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực văn hóa
-
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Đại biểu tranh luận gay gắt về tăng thuế với rượu bia, nước uống có đường -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng"
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025