Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Bộ Kế hoạch và Đầu tư chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Thanh Huyền - 08/03/2024 19:16
 
Ngày 8/3, Công đoàn, Ban nữ công Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Chương trình chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
Chương trình chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 Bộ Kế hoạch và Đầu tư. (Ảnh: Đức Trung)

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Thái Hoài Nam, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông cùng các nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động của ngành Kế hoạch và Đầu tư, Thống kê.

Phát biểu tại chương trình, bà Bùi Thị Thu Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế địa phương và lãnh thổ, Trưởng ban Nữ công cơ quan cho biết, có trên 1.000 nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động của ngành Kế hoạch và Đầu tư, Thống kê đang miệt mài nỗ lực cống hiến trong nhiều nhiệm vụ chuyên môn khác nhau, bền bỉ từng ngày đóng góp vào việc thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về kế hoạch, đầu tư và thống kê.

Cùng với các đồng nghiệp nam giới, cán bộ nữ có mặt ở khắp các lĩnh vực thuộc chức năng nhiệm vụ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thống kê như nghiên cứu, xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch, kế hoạch đầu tư công của quốc gia; cơ chế, chính sách quản lý kinh tế; đầu tư trong nước, đầu tư nước ngoài, quản lý khu kinh tế; hỗ trợ phát triển chính thức ODA, công tác đấu thầu; thống kê; phát triển doanh nghiệp.

Thứ trưởng Trần Duy Đông trao tặng lẵng hoa của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư chúc mừng các nữ cán bộ. (Ảnh: Đức Trung)

Cán bộ nữ Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng tham gia xây dựng nhiều đề án, chương trình quan trọng, nhiều kế hoạch, hành động cụ thể, cấp bách, có tính dẫn đường, đề xuất các giải pháp trong điều hành phát triển kinh tế - xã hội, tham gia xây dựng, hoàn thiện thể chế, rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung những văn bản quy phạm pháp luật nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Bên cạnh đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư là một trong ít cơ quan có nữ Thứ trưởng là Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ cơ quan; có Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan, Chủ tịch Công đoàn Bộ cùng một số đơn vị chủ chốt của Bộ mà thủ trưởng đơn vị là nữ như Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương, Tổng cục Trưởng Tổng cục thống kê. Đồng thời, các đơn vị có lãnh đạo chủ chốt là nữ chiếm tỷ lệ cao (trên 77%), cán bộ nữ trong Ban chấp hành Đảng bộ cơ quan, trong quy hoạch cấp trưởng và cấp phó các đơn vị thuộc Bộ không ngừng tăng qua các năm.

Thứ trưởng Trần Duy Đông và ông Thái Hoài Nam tặng hoa chúc mừng các nữ cán bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư. (Ảnh: Đức Trung)

Ngoài công tác chuyên môn, các nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Bộ Kế hoạch và Đầu tư còn xây dựng được văn hóa “thấu hiểu và sẻ chia”, tạo điều kiện cho cán bộ nữ tham gia vào sự phát triển tích cực tham gia các hoạt động xã hội, công tác thiện nguyện, góp phần hiện thực hóa các hoạt động xã hội, nhân văn trong các chính sách, chương trình, đề án mà Bộ tham mưu, thực hiện. Bên cạnh thời gian dành cho công việc, chị em phụ nữ còn là người vợ, người mẹ, là người “giữ lửa” gia đình, là hậu phương vững chắc, là bến đỗ bình yên.

Bà Bùi Thị Thu Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế địa phương và lãnh thổ, Trưởng ban Nữ công cơ quan phát biểu tại Chương trình. (Ảnh: Đức Trung)

Cho biết bối cảnh đất nước đang hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay, nhiều trọng trách lớn sẽ tiếp tục đặt lên vai ngành Kế hoạch và Đầu tư, Thống kê, bà Bùi Thị Thu Thủy khẳng định, cán bộ nữ ngành Kế hoạch và Đầu tư, Thống kê cũng gặp những thách thức như cần chủ động và không ngừng bồi đắp kiến thức, hoàn thiện trình độ chuyên môn, nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, vừa giỏi chuyên môn vừa đảm việc nhà.

“Chúng tôi luôn tin tưởng rằng chị em nữ sẽ còn đóng góp quan trọng hơn nữa trong nhiệm vụ chung của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Chúng tôi mong muốn được Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, các cấp ủy Đảng và lãnh đạo các đơn vị quan tâm, tạo điều kiện trong việc hoàn thành tốt công tác chuyên môn, tăng cường hơn nữa sự tham gia của phụ nữ vào các nhiệm vụ quan trọng, các hoạt động đoàn thể, tạo nhiều cơ hội hơn nữa cho phụ nữ trong học tập và làm việc, tăng cường sự gắn kết giữa cán bộ nữ ngành Kế hoạch và Đầu tư, Thống kê với các ngành, lĩnh vực khác”, bà Thủy bày tỏ.

Thứ trưởng Trần Duy Đông gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các nữ cán bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư. (Ảnh: Đức Trung)

Cũng tại Chương trình, thay mặt Ban Cán sự, Đảng ủy cơ quan, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Trần Duy Đông đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các chị em Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê, đồng thời nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực vượt bậc của nữ cán bộ.

Nhấn mạnh Bộ Kế hoạch và Đầu tư có nhiều cán bộ nữ giữ các trọng trách quan trọng, phụ trách các đơn vị lớn, Thứ trưởng Trần Duy Đông cho biết, lãnh đạo Bộ đánh giá cao và hết sức tin tưởng vào năng lực, sự tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo của các nữ cán bộ. “Các đồng chí rất bản lĩnh, trí tuệ, tiếp nối truyền thống của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, có những tham mưu đúng và trúng cho lãnh đạo Chính phủ”, Thứ trưởng nói.

“Trong thời gian tới, tôi mong muốn chị em nữ của Bộ tiếp tục là chỗ dựa tinh thần cho các anh em nam của cơ quan, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của Bộ. Chúc các chị em luôn là những bông hoa đẹp tô điểm cho cuộc sống, từ gia đình đến công việc, để chúng ta có thể tự hào là những cán bộ, công chức, viên chức công tác tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Chúc chị em luôn tươi trẻ, hạnh phúc, thực sự là tổ ấm, là hậu phương vững chắc trong gia đình, là tế bào nhỏ nhưng vô cùng quan trọng của xã hội, là những cán bộ xuất sắc của Bộ, ngành Kế hoạch và Đầu tư”, Thứ trưởng Trần Duy Đông nói.

Lịch sử, ý nghĩa của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Hãy cùng tìm hiểu lịch sử và ý nghĩa quan trọng của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 trên toàn thế giới và tại Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư