Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bổ sung giải pháp kích cầu, Quảng Ninh miễn phí tham quan đến hết năm 2021
Thu Lê - 19/06/2021 11:31
 
Nhằm kích cầu và hỗ trợ doanh nghiệp ngành du lịch, Quảng Ninh miễn phí tham quan vịnh Hạ Long và một số điểm đến đặc sắc của tỉnh từ 28/6 đến hết năm 2021.

Cụ thể, tỉnh Quảng Ninh miễn 100% giá vé thu phí tại các điểm tham quan và lưu trú vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh (TP. Hạ Long), Khu di tích và danh thắng Yên Tử (TP. Uông Bí) cho các cơ quan, cá nhân, tổ chức liên quan đến hoạt động du lịch.

Thời gian áp dụng từ ngày 28/6 đến hết 31/12/2021. Gói kích cầu du lịch này dự kiến có giá trị khoảng 258 tỷ đồng. Đây là giải pháp kích cầu du lịch bổ sung được HĐND tỉnh Quảng Ninh quyết nghị tại kỳ họp sáng ngày18/6.

Quảng Ninh miễn phí tham quan du lịch đến hết năm 2021.
Quảng Ninh miễn phí tham quan du lịch đến hết năm 2021.

Trước đó, tỉnh Quảng Ninh đã ban hành ưu đãi giảm 50% phí tham quan, lưu trú trên vịnh Hạ Long và di tích Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh; giảm 100% trong một số ngày lễ trong năm 2021, góp phần kích thích nhu cầu du lịch trong các giai đoạn dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

Tính đến hết ngày 31/5, tổng số khách được hưởng chế độ miễn, giảm phí tham quan trên vịnh Hạ Long là hơn 129,6 nghìn lượt (33,8 lượt khách lưu trú), tham quan Bảo tàng tỉnh gần 68 nghìn lượt, Khu di tích Yên Tử hơn 126 nghìn lượt.

Dự kiến 6 tháng cuối năm, Quảng Ninh tiếp tục tập trung thu hút thị trường khách nội địa, hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp khôi phục, ổn định tình hình kinh doanh, giải quyết việc làm cho người lao động trong ngành, tái khởi động các hoạt động dịch vụ, du lịch trên địa bàn. Trong điều kiện dịch bệnh được kiểm soát, dự kiến Quảng Ninh sẽ đón trên 1 triệu lượt khách tới vịnh Hạ Long từ nay đến hết năm 2021.

Trước đó, ngày Sáng 15/6, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn đối với các hộ kinh doanh tàu du lịch trên vịnh Hạ Long.

Lãnh đạo ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh giải đáp, tháo gỡ những vướng mắc được đưa ra tại hội nghị.
Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh giải đáp, tháo gỡ những vướng mắc được đưa ra tại hội nghị.

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh, tính đến ngày 31/5, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã cho 240 doanh nghiệp, hộ kinh doanh tàu du lịch tham quan, lưu trú trên vịnh Hạ Long vay tổng dư nợ 1.876 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là 1.670 tỷ đồng.

Toàn tỉnh Quảng Ninh hiện có trên 500 tàu du lịch hoạt động. Do dịch bệnh, các tàu một thời gian dài không có khách, phải hoạt động cầm chừng; thậm chí, không có doanh thu do buộc phải tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch. Mặc dù đã có nhiều tháo gỡ cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp hoạt động du lịch nhưng dịch bệnh kéo dài khiến các doanh nghiệp này rơi vào tình trạng kiệt quệ, không có nguồn thu để trả các khoản nợ ngân hàng, thuế, bảo hiểm, duy tu bảo dưỡng và tái khởi động lại hoạt động.

Đây cũng là những kiến nghị của các doanh nghiệp gửi tới Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Quảng Ninh, các sở, ngành liên quan. Các kiến nghị tập trung vào những vấn đề liên quan đến chính sách cơ cấu lại khoản vay; kéo dài thời gian hỗ trợ giãn, hoãn các khoản nợ gốc và lãi đối với các dự án vay đóng tàu du lịch; ban hành chính sách hỗ trợ cho vay vốn lưu động để phục hồi hoạt động...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư