Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bộ Tài chính đề nghị xử nghiêm doanh nghiệp sữa không giảm giá
Như Tầm - 23/04/2015 14:00
 
Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) tiếp tục cung cấp mức giá bán buôn kê khai lại đối với một số sản phẩm sữa của 5 doanh nghiệp đã kê khai tại Bộ Tài chính.
25 sản phẩm sữa của Mead Johnson Nutrition đã điều chỉnh giá bán từ ngày 20/4
25 sản phẩm sữa của Mead Johnson Nutrition đã điều chỉnh giá bán từ ngày 20/4

Theo đó, 25 sản phẩm sữa của Công ty TNHH Phân phối Tiên Tiến - Nhà phân phối của Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition Việt Nam được công bố mức giá kê khai lại được thực hiện từ ngày 20/4.

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cũng đã thông báo giảm giá đồng loạt 4% đối với 11 sản phẩm mang nhãn hiệu Dielac Star Care và Optimum step loại hộp thiếc và hộp giấy.

Công ty TNHH Danone Việt Nam công bố 6 sản phẩm mang nhãn hiệu Dumex Gold cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi của. Mức giảm giá của các sản phẩm là từ 2% - 3% so với giá cũ.

Cục Quản lý giá yêu cầu Sở Tài chính các địa phương triển khai rà soát, kiểm tra việc kê khai lại, xác định lại giá bán buôn, giá bán lẻ tối đa đối với các sản phẩm sữa dành cho trẻ dưới 24 tháng tuổi của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn.

Cục Quản lý giá cũng đề nghị Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) chỉ đạo các Chi cục quản lý thị trường phối hợp với Sở Tài chính tỉnh, thành phố kiểm tra việc thực hiện giá bán, niêm yết giá, điều chỉnh giá các sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dành cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi của các tổ chức, sản xuất kinh doanh sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá theo quy định tại Nghị định số 109/2013/NĐ-CP ngày 24/9/2013 của Chính phủ quy định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá, phí, lệ phí và hóa đơn và cung cấp thông tin về các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá để Cục Quản lý giá tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Giá sữa trẻ em sắp giảm đồng loạt
Mức giảm 0,4-4% có được sau khi doanh nghiệp sữa phải bỏ chi phí quảng cáo khỏi cơ cấu giá kê khai của một số mặt hàng từ 15/4.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư